SA sama nang loob ni Vel ay hindi nya napigilan ang sarili na hanapin ang sasakyan ni Savier sa parking area nang pancake house. When he found a familiar Aston Martin car in dark blue, he hurriedly went and kicked one of the front wheels.
Hindi lang isa kundi maraming beses. At dahil nga pinagsisipa nya ang kotse nito ay nag-iingay na ang alarm nito. Pero wala syang pakialam, tumigil lang sya nang maawat sya ni Katya.
"Vel, ano ba! Please..."
Humarap sya dito.
"You see what your ex did? What a fucking asshole!."
Maya-maya lang ay tumigil narin ang pag-iingay nang kotse ni Savier. He knew the guy did pressed something to stop that annoying noise.
"Intindihin mo nalang sya..."
"Intindihin? That was so low! Paano nya nagawang papiliin si September nang ganun-ganun lang!..."
Katya lowered her gaze. "It was like a deja vu right?."
He bit his lower lip when he understood what she just said. That scene was quite similar in the past.
"Uuwi nako." Paalam nya kay Katya. Dahil iniwan nya ang sasakyan sa DSC, kailangan nyang magtaxi pabalik dun.
"Ihahatid na kita dun." Paanyaya ni Katya.
"No, I'm good." Sakto naman na may taxi na dumating, kaagad syang sumakay dito at iniwan ang babae.
Ayaw nyang mas paghinalaan pa sila ni September. Tama na yung nakita sila nito kanina ni Katya na magkasamang nag-almusal.
Pagkatapos nilang makapag-usap nang babae kagabi ay parehas na nilang hindi kayang magdrive pauwi. It will be too dangerous. Kaya naman pinatuloy muna sila ni Prince sa isa sa mga kwarto nito sa taas nang club.
They slept in a separate room.
At dahil nga halos sabay silang nagising ay nagkayayaan na mag-almusal muna silang dalawa bago umuwi.
Badtrip lang dahil hindi nya inaasahan na makikita nya doon si September na kasama pa talaga si Savier!
So ano yun? Tinawagan talaga nito si Sep? Hindi kaya habang nagdadrama siya kay Rye at Katya kagabi ay masayang nag-uusap sa phone ang dalawa?!
Arghh!!
Lulan na sya nang kanyang sasakyan nang magring ang cellphone nya.
It was Anna.
Itinabi nya muna ang kotse sa gilid nang kalsada, bago ito sinagot.
"What is it?."
"Sir, emergency!."
Bigla syang kinabahan. "What happened?."
"Yung factory ho ninyo sa Naic, nausunog!!."
"What?!.. May mga nasaktan ba?."
"Hindi pa ho namin alam, Sir. Papunta palang po kami ni Zenna dun."
"Okay, I will see you both there. Bye." Pagkapatay nang tawag nito ay pinaandar na nya ang sasakyan. Dali-dali syang naghanap nang u-turn. He needs to reach Naic as soon as possible.
Alam nyang iresponsable syang tao o boss dahil hindi sya nagpapakita sa kanyang mga tauhan pero ganun paman mahalaga ang mga ito sa kanya.
Isa iyun sa mga pinangaral sa kanila ni Elio nang mga magulang nila. To always show respect and care to their employees.
Kaya naman abot-abot ang kaba nya sa nalaman. Sana ay walang mapahanak sa sunog!
He was damned tired, ni wala pa nga syang paligo simula kahapon. Pero that doesn't matter now.
BINABASA MO ANG
Desirous Men 2: VEL | Completed
Romance[𝗥-𝟭𝟴] Vel Chollo Sevilla is a rich, young and a irresponsible bachelor who was enjoying his single life to the fullest. Until he met September De Haro, the woman who broke and smashed to death the windshield of his Bugatti Chiron car. Pero imbes...