Chapter 14

7.5K 148 8
                                    

"AS far as I'm concern, I don't have any business with you." Savier said na mas lalong nagpainit nang ulo nya.

"Oh really? Then what about flirting with September."

Savier smirked. "That's between me and her..."

"No! There is nothing between you two!." Lumapit na sya sa lamesa nito at pabagsak na inilagay ang kanyang mga kamay sa desk nito.

Pero ang dating kaibigan ay kanpante lang nakatingin sa kanya. Sumandal ito sa swivel chair.

"Come on, Vel..she is just a woman...I'm sure magsasawa karin sa kanya."

He gritted his teeth. "Fuck you, fuck you. Stay away from her kung ayaw mong mas lalo tayong magkasamaan nang loob."

"Not like I care..."

Kahit papaano ay nakaramdam sya nang kirot sa kanyang dib-dib sa sinabi nito. They used to be friends, or bestfriends rather.

"Don't you think it's funny how things turned out to us? This is like a dejavu, Vel."

"Savier..."

"Remember the time I was begging you to stay away from Katya?..." Tumataas na ang boses nito.

"I begged you, many times. Ikakasal na kami nun, Vel. Fuck you for ruining everything!."

Imayos sya ang pagkakatayo. "Oh this is all about the past? You want your revenge now? Well, let me tell you. Katya and September are completely different."

Savier raised his eyebrows. "Really? Like how? Hindi ba't kasing hirap lang din naman ni Katya noon si September?."

"Two different women, Sav!."

"I'm not really sure what kind of spell September put it on you. Probably the same spell Katya uses for me last time. Tell me Vel, gaano naba kalaki ang nagagastos mo kay Sep—."

Hindi na natapos ni Savier ang sinasabi nito nang dumapo na ang kamao nya sa panga nang dating kaibigan.

Nang dahil sa pagsuntok nya dito ay tumama ang katawan nito sa monitor nang computer nang binata, dahilan para bumagsak iyun sa sahig.

Obviously, Savier got angry too.

Ginantihan din sya nang sapak nito. Ilang beses din silang nagsuntukan, bago may mga gwardya na silang nakita na umaawat sa kanila sa loob nang opisina ni Savier.

"Kung sa tingin mo iba si September kay Katya, nagkakamali ka Sevilla! I'm make sure na iiwan ka rin nya, just like what Katya did to me para lang sumama sayo! Hayup ka!" Humarap ito sa gwardya na nakaawat dito. "Let go of me!."

"Mas hayup ka! Stealing someone else's woman! Subukan mo lang talaga, I will kill you with my own fucking hands!." Iwinaksi nya ang mga kamay na nakahawak sa kanya. At malalaki ang hakbang na lumabas nang silid. Bago nya nilisan nang tuluyan ang building nito ay pumunta muna sya sa loob nang washroom para ayusin ang sarili.

Putok ang gilid nang labi nya at may namumuong pasa sa kanyang kilay. He smirked. Sigurado din kasi syang may mga tama rin ang pagmumukha nito.

Buti nga sayo Wellington! Pasabugin ko shipyard mo e!

Palabas na sya nang building nang mamataan ang babae na prenteng naka-upo sa hood nang kanyang sasakyan.

It was Katya.

Puno nang pagtataka nang makita nya ito.

"Katya, what—."

Lumapit ito sa kanya at sinapo ang kanyang mukha.

Desirous Men 2: VEL | CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon