"TOMORROW morning." He answered.
Umismid si Rye. "Kung makapagdesisyon ka e parang kumpleto mo na ang lahat, asan ang mga gagamitin natin?."
Natin? Hmm...aangal, sasama rin naman pala.
"It will be arriving tonight."
"San mo naman ito nakuha ha, Sevilla?."
Sa totoo lang he got the bombs and all the requiptments that they will need to an unknown person. Well, he asked someone, then that someone knows someone. So basically, hindi nya talaga kilala kung sino ang nagbebenta. And he guess, it's better that way.
"Hindi na importante yun, basta lalakad tayo bukas nang umaga. 3am to be exact." He demanded.
"You know, I'm not a morning person Vel." Says Gael.
"It's fine, you will be the look out together with Clyde."
Napatango-tango naman si Clyde sa narinig.
"Excuse me, will that means I will be placing the bombs with you?." Nanlalaki ang mga matang saad ni Rye. Kahit kailan talaga napakareklamador nito.
Pinandilatan nya rin ito nang mga mata. "Well, you see my friend, the space is huge, so at least we will need three guys to do it. And that is me, you and Prince."
"That's perfect, masyado nakong nagiging busy sa work. Finally, I can do something a little bit exciting!." Prince grinned.
"Exciting?!." Rye snorted. "This will be the craziest thing I'm going to do in my entire life."
Tumayo nalang sya. Ayaw nyang marinig ang mga hinaing ni Rye. "So, for now. Let's get some rest. Basta 3am bukas, dun na tayo magkita-kita. I will message you guys later where to be exact to assemble." Anunsyo nya sa mga ito.
"Okay..." Halos sabay-sabay na sagot nang mga ito sa kanya.
Pagkaalis nang mga ito ay naiwan syang mag-isa sa may sala. Nailamukos nya ang mga palad sa kanyang mukha. Nababaliw na sya. Baliw na baliw.
He never thought he will do such thing to Savier, pero kapag naiisip nya na ito ang lalaking ipinalit ni September sa kanya ay parang kaya nyang pasabugin ang lahat nang meron ito.
He got it bad for September. So bad.
Saka nalang nya iisipin ang lahat kapag nagawa na nya ang gusto. Tiyak na magagalit sa kanya ang dalaga sa oras na malaman nito ang mga pinaplano nya. But does he have a choice?
No.
Bakit ba kasi napakahirap na sabihin nya kay September ang tunay na nararamdaman? Pero importante pa ba yun?
I don't think so...
September like Savier now.
Hindi nya namalayan tumutulo na pala ang mga luha nya.
Fuck!
Bakit kailangang paiyakin ako?!
***
INILIBOT ni September ang paningin sa loob nang silib na pinagamit sa kanya ni Savier. His condo is very spacious and contemporary. Puro marble ang sahig, kagaya nang kay Vel.
Nang maisip nya ang binata ay bigla syang nakaramdam nang gutom.
Hindi pa nga pala sila nakakapagdinner ni Savier, simula nang dumating sila sa condo nito.
Kanina kasi ay sinabi nitong may tatawagan ito saglit, kaya naman hindi na muna sya nito inasikaso. Sinabihan lang sya nang binata na feel at home. So ganun na nga ang gagawin nya.
BINABASA MO ANG
Desirous Men 2: VEL | Completed
Romance[𝗥-𝟭𝟴] Vel Chollo Sevilla is a rich, young and a irresponsible bachelor who was enjoying his single life to the fullest. Until he met September De Haro, the woman who broke and smashed to death the windshield of his Bugatti Chiron car. Pero imbes...