KANINA pa nakakunot ang noo ni Vel sa paglalagay nang diaper ni Bradford.
He done it many times and yet he still struggle.
"Geez, Brad..." Ngumiti sya sa batang buong ligalig na iginagalaw ang mga binti at kamay.
Ilalock na nya ang diaper ni Bradford nang may umangal sa kanyang likuran.
"Dad, you're doing it wrong." Say's Ross, his five years old son.
"No..."
"Yes you do."
Ngumisi sya. "It's okay, no one will know."
Nagkibit lang nang balikat ang panganay na anak. Pagkatapos mabihisan ang bunso ay kinarga na nya ito. Nagpalinga-linga sya sa silid nang may hindi makita.
"Where is Benneth?." He asked Ross.
"In the kitchen."
"Oh no you didn't—." Naisambit nya. Kilala nya ang pangalawang anak. Benneth is three years old at talagang mauubusan ka nang lakas sa batang ito.
Lalabas na sana sya nang silid nang dumungaw ang hinahanap sa may pintuan. The side of his lips has traces of Nutella.
"Oh, Ben..."
"Daddy!." Tumakbo ito papunta sa kanya. Nang makitang puno nang Nutella Chocolate ang mga kamay nito ay kinabahan sya.
Damn! He just had a shower.
"Let's play, Daddy!." At bago pa sya makaangal ay nahawakan na nito ang laylayan nang white t-shirt na suot nya. Si Ross ay napahagikgik lang sa may gilid. Natutuwa ito marahil sa reaksyon nya.
"Yes son! Just a sec, please... ah Ross, care to help me here?!." He hissed.
Lumapit si Ross at kinuha ang kapatid.
"Please tell me you did not touch any walls when you came here, Ben." Sabi nito nang dalhin ang kapatid sa may banyo at linisin ang mukha at mga kamay nito.
Si Vel ay napakurap-kurap.
Shit! Hindi naman siguro.
Kinakabahan man ay sinilip nya ang labas nang silib nila at nagulantang na makita ang mga marks nang Nutella sa kanilang ding-ding.
"Oh, Lord..."
Tiyak na masasakal sya ni Sep nito mamaya. Speaking of Sep, hindi nya naman nito matawagan dahil ayaw nyang istorbohin ang asawa sa pagdalaw nito ang negosyo nitong Coffee Shop na sosyo nang kaibigang si Andeng.
Miminsan na nga lang ito lumabas dahil sa pag-aalaga nito sa mga anak nila, at wala naman yung problema sa asawa. Sya pa nga minsan ang nangungulit dito na lumabas ito at ienjoy ang pagshoshopping kasama nang mga kaibigan.
Sya naman, he tries to visit work three times a week now. Mas gusto nya parin kasing magtrabaho sa bahay, at least natutulungan nya si Sep. And he can spend more time to his family.
Kasama parin naman nila sa bahay sina Mang Lupe at Manong Robert. Si Jenna naman ay nasa maternity leave. Sa halos anim na taon na pagsasama nila ni September ay marami narin silang pinag-awayan. Pero one thing for sure, they never sleep without resolving any issues. Never din naman kasi syang makakatulog knowing that his wife is upset.
Hanggang ngayon September has still the same effect on him whenever she's around. Same intensity and same longing whenever they make love in the evening.
Kaya nga siguro halos magkakasunod ang mga anak nila. Ross is five, Benneth is 3, and the youngest is Bradford who is now 10 months old.
Ross face and personality is a combination of him and September. While Benneth is more of September's features, very cheeky. Napakapilyong bata. And Bradford looks like him when he was a baby, yun ang sabi nang Mama nya.
BINABASA MO ANG
Desirous Men 2: VEL | Completed
Romance[𝗥-𝟭𝟴] Vel Chollo Sevilla is a rich, young and a irresponsible bachelor who was enjoying his single life to the fullest. Until he met September De Haro, the woman who broke and smashed to death the windshield of his Bugatti Chiron car. Pero imbes...