C H A P T E R 55

375 27 3
                                    

BRIDGET SAVANNA CHEN

Naalerto kaming lahat ng makita namin ang isang hindi maaninag na pigura ng isang lalaki. "Puntahan mo si Aki" Seryosong saad ni Iris. Hindi paman kami nakaka labas ng tent ay narinig namin ang sigaw ni Aki "Putangina!" Mahinang daing ko ng maramdaman ko na may tumama sakin. And then everything went black.

"Luca..." Sambit ko ng mamulat ako. Parang nangyari na to dati. I tried to look in different directions but no one was there. Ako lang mag isa. Naramdaman ko ang mahinang pag-galaw ng kinaroroonan ko. Am I swinging? Kasabay non ang pagbukas ng ilaw.

My friends are laying on the floor at ako naman — Nakasabit sa loob ng hawla?

"Seriously?" Mahinang bulong ko. Bakit ako lang? Unti-unting namulat sila Trix at parang naguguluhan din. Ngunit malinaw na sakin ang lahat. "ALAN VERTEFEUILLE JR.!" Inis na sigaw ko.

"HAHAHA, finally, you figured it out" Natatawang saad ng pigura na naka tago sa dilim. He is the youngest Vertefeuille. His existence remained a secret in this society. He is Akirah and Suji's younger brother. "What the fuck?! Akala ko ba nabulok na sa Japan yang hapon nayan?!" Inis na sigaw rin ni Adi as soon as ma realize nya ang mga nangyayari.

"Pasensya na, may pinag-utos yung Sr. eh" He was still chuckling. The boys were already awake but the cant do anything. They were also in a cage. "PUNYETA KA! Sa lahat ng pwedeng pag lagyan sakin bakit dito?!" My whole body is raging.

"Bet ko lang" Irap nya at bigla nalang nawala. Una kong hinanap si Aki. She must be in danger. I saw her inside a... a ring? "Fuck"

"Dad?" All eyes on Aki as she slowly got up. Ngayon ko lang napansin, andyan yung Sr. "How's it going Makatza"  He said while swinging his Katana. I know what this is!

It's a fucking duel! Whoever wins, gets to take over the whole Vertefeuille Clan. "I'm challenging you Makatza. You versus your brother. Whoever wins, gets to do what they want and take over the company"

"Sure" Aki glanced at Alan Jr, parang sinasabi nitong 'traydor kang bata ka' in short nakakatakot. "Aki!" Pilit na kumakawala si Khashton sa pagkakagapos sakanya. "Min anisycheís gia ména, tha eímai kalá" Don't worry about me, I'll be fine.

She's speaking Greek?

"Actually, I never expected you to fall inlove. But that's a good thing, you're quite human" Tinignan ni Aki si Alan ng masama. "Anong akala mo sakin robot?"

"Parang ganon nanga" Akirah was calm as usual. Walang kaba na makikita sa mukha nya. Nakikipag usap sya ng normal sa kapatid nya. A katana was handed to her, so as an armor. "It's fake?" Parang nadismaya si Aki dali sa tono ng pananalita nya

"I can't loose one of you. You both are important to me. I am doing what's best for you. You can still back down now Makatza. You'll get the company" Napalunok ako sa biglaang pag seryoso ni Aki. Parang tinatapatan nya ang ama nya. "Then what? I'll leave him? HA...HA..HA" puno ng sarkasmo ang pag tawa ni Aki kung kayat nasilayan namin ang pagka inis ni Sr. Vertefeuille. "Anata no mottomo wairudona yumenonakade" In your wildest dreams.

"Tsk, how naive can you be Akirah?" You can tell that Sr. is already serious. He never calls Aki by her first name "Ara-ara, let's fight already"  Akira said in a creepy voice while pointing her Katana at her brother. This is one crazy family!

Leopardess Academy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon