Ai mà chẳng có lòng tự tôn. Nhất là trong tình yêu, lòng tự tôn luôn là những gì ta cần nhất. Huống hồ, nếu đó lại là tình đơn phương.
- Giờ cậu định như thế nào đây? Cậu vốn chẳng còn cơ hội nữa Jeno à! Nên buông tay thôi.
Jaemin đau xót nhìn cậu bạn thân của mình. Nhìn cậu ngày qua ngày đau khổ vì người cậu yêu quá đỗi hạnh phúc. Rồi luôn hằng trách bản thân mình vẫn chưa đủ tốt để có thể chiếm được trái tim của người thương.
Jeno chẳng trả lời. Ánh mắt cậu nhìn về phía thành phố Seoul vào đông lạnh đang sáng đèn kia. Ôi kìa, tuyết đầu mùa kìa. Nhìn thêm thì kí ức lại về. Tuyết đầu mùa lại làm cậu nhớ đến mùa đông của ba năm trước...
Hôm đó, cái chiều mà tuyết đầu mùa về cậu đã cùng Jiwoo đi chơi. Và hôm đó cả hai đã mua đôi giày đôi đó!
- Jeno à! Jeno lấy đôi có tên mình, mình lấy đôi có tên Jeno. Sau này nếu Jeno không còn muốn làm bạn của mình nữa thì cứ hãy vứt nó đi.
Giờ nhớ lại lời nói năm đó của cô lại như hàng ngàn chiếc kim đâm thẳng vào trái tim cậu. Ánh mắt cậu xao động nhìn về đôi giày phía dưới. Cậu không muốn làm bạn cô, chí ít đó là tâm tư của cậu hiện tại. Không muốn làm bạn nhưng chẳng thể vứt bỏ đôi giày này được.
- Jeno, tỉnh táo lên thôi! Nói ra cậu sẽ buồn nhưng điều cậu làm hiện tại lại như đang dằn vặt Jiwoo rất nhiều! Nếu cậu yêu Jiwoo đến như vậy thì đừng để cậu ấy phải đau khổ.
Jaemin nói hoàn toàn đúng.
Nếu cậu là yêu đến nỗi chẳng thể buông bỏ thì đúng là tình yêu cậu dành cho cô quá đỗi to lớn rồi. Tình yêu này thật sâu đậm! Nhưng giờ là lúc Jeno nên suy nghĩ đó là tình yêu hay lòng ích kỉ của cá nhân cậu. Yêu cô sao? Vậy sao lại trở thành nỗi dằn vặt trong thâm tâm cô! Liệu đây là yêu hay ích kỉ?
Jeno đã trầm ngâm cả tiếng đồng hồ. Jaemin thì cũng chẳng ngại thức cả đêm cùng cậu bạn để tâm sự đâu. Chẳng phải đây là lúc bạn bè nên bên cạnh nhau sao? Jeno thực sự cần lời khuyên của Jaemin. Nếu không có ai khuyên cậu ấy thì Jeno sẽ mắc kẹt trong một mớ hỗn độn và sẽ chẳng có lối thoát. Cậu ấy mà có mệnh hệ gì thì chính Jaemin cũng sẽ chẳng tha thứ cho bản thân.
Không gian trong phòng thật im lặng!
- Jaemin, cậu đã đúng! Có lẽ ...
Jeno chẳng thể nói ra. Nhưng đến lúc cậu dứt bỏ rồi. Thôi thì đau một lần thôi để cậu có thể tiến tới mối quan hệ tình bạn.
- Mình nghĩ mình nên dừng chân ở đây rồi !
Thật khó khăn khi nói ra!
•
Bằng tất cả lòng tự tôn của bản thân, Jeno đã cố gắng để buông bỏ tất cả. Cậu sẽ chôn vùi mối tình này vào một kho kí ức mà cậu sẽ cố gắng quên đi. Có lẽ chẳng thể là ngay lập tức nhưng theo thời gian nó sẽ phai dần, phai dần.
Jeno là yêu Jiwoo rồi nhưng cậu sẽ chẳng tiếp tục ích kỉ. Nếu là yêu cậu sẽ để cô thật hạnh phúc.
" Sẽ đến bên cậu khi mưa
Rồi nắng sẽ nhìn cậu hạnh phúc "
BẠN ĐANG ĐỌC
[ NCT] SUN
FanfictionMuốn cùng em bước hết cả một chặng đường đời ... Ba trái tim luôn hướng về em nhưng chỉ một người được lựa chọn . ______________________________________ [ CÂU CHUYỆN ĐÃ ĐƯỢC CHỈNH SỬA LẠI ] Đây đơn thuần chỉ là một sản phẩm fanfictiongirl từ trí tư...