Chapter 11
Someone's P.O.V
Inutusan ko na pahirapan ang group ni Jennie,kaya tinawagan ko ang mga tauhan ko para gawin yun. Papahirapan kita humanda ka talaga sa akin ngayon alam ko na hmmm!.Jisoo's P.O.V
Andito kami ngayon sa headquarters namen naguusap usap dahil may humamon na naman sa amin mamaya kaya matapos nameng malaman ay agad kaming lumabas ng campus.Sa paglalakad namen ay agad sumugod ang mga humamon sa amin agad namen silang pinagsusuntok hampas ng kahoy, tadyak ang ginawa namen sa kanila ni wala pa kaming tama dahil mababang uri lamang sila ng gangster.
Nanghamon pa kasi,di naman kaya pipityugin kayo mga ulol. Matapos nun ay umalis na kami para bumalik sa campus ilang minuto din ang paglalakad namen nakarating na kami sa school nang biglang may sumalubong sa aming mga student na pinapahirapan sina Jennie.
Tumingin kami kay Lisa, maging siya ay nagulat agad siyang tumakbo dahil ang alam namen walang inutos si Lisa na ganon.
Hindi namen ginagawa yun mula mangyari yun nagbago ko hindi man namen maamin pero totoo yun. Siguro nga inlove na kami lalo si Lisa, sumunod kami sa kaniya at kita namen ang ginawa nila.
Kita namen na agad sinuntok ni Lisa ang mga lalaking gumawa nun sa kanila shit pati yung mahal ko,kaya sumunod kami agad kay Lisa para saktan sila.
Lisa: bakit niyo ginawa ito?
Student: sabe niyo po gawin namen ito eh!
Lisa: *sinuntok* wala akong inutos!!!!
Lisa: tama na yan!!! Wag na wag niyong sasaktan si Jennie!!!! *kita ko ang galit ni Lisa hindi na niya tinigilan ang mga student halos di na kami nakalaban dahil si Lisa ang inawat namen napakalakas talaga niya halos mapatay na niya ang student*
Jisoo: youngmaster tama na!!! *nilayo na nila bamtaekook ang limang lalaki na nagpahirap sa kanila*
Lisa: Jungkook!!!! Alamin mo kung sino nagutos sa kanila!!Agad nilapitan ni Lisa si Jennie.
Lisa: Jennie! Hindi ako ang may gawa nito!
Jennie: *umiiyak* Kala ko nagbago ka na!
Lisa: Oo nagbago na ako dahil sayo Jen! Naniniwala ka ba na kaya ko ulit gawin ito?
Jennie: Hindi! Kita ko naman na nagbago ka na! *niyakap niya si Jennie ng mahigpit*
Lisa: I'm sorry Jennie! Hindi kita naprotektahan agad!
Jennie: di mo naman kailangan gawin yun eh!
Lisa: kailangan ko dahil ayuko may mananakit pa sayo!Agad na niya itong binuhat ganon din ang ginawa namen kina Chae,Irene,Nayeon,IU,Nancy.
Jennie's P.O.V
Nasa canteen kaming anim,para kumain hindi pa man natatapos ang aming pagkain ay may mga lalaking lumapit sa amin pinapatawag daw kami ni Limario ano na naman kaya ang balak niya at lahat pa talaga kami.Sumunod na lamang kami sa kanila ,naglakad kami patungo sa field naglakad pa kami di namen inaasahan na may biglang binuhusan kami ng pintura gaya ng ginawa sa amin inisip ko si Lisa ang gumawa nito,pero ang alam ko nagbago na siya.
Matapos kami buhusan ay sinikmuraan kaming anim napakasakit dahil ang lakas namilipit kami halos mapahiga kami pagkatapos nun ay ginapos kami ginawa na naman nila saka nila kami pinahila-hila sa putikan puro na kami sugat gaya dati grabeng pahirap ito. Kita ko si Lisa na sinuntok ang mga nagpahirap sa aming anim sumunod ang mga kasama nito.
(Insert: background music 'For you I Will' by Monica)
Lisa: bakit niyo ginawa ito?
Student: sabe niyo po gawin namen ito eh!
Lisa: *sinuntok* wala akong inutos!!!!
Lisa: tama na yan!!! Wag na wag niyong sasaktan si Jennie!!!! *kita ko ang galit ni Lisa narinig ko ang kaniyang sinabe kita ko ang ginawa niya pano niya bugbogin ang gumawa sa amin*
Jisoo: youngmaster tama na!!! *halos di na maawat si Lisa kung di pa pinagtulungan ng mga kasama niya ay di na ito titigil*.
Lisa: Jungkook!!!! Alamin mo kung sino nagutos sa kanila!! *nilayo na nila bamtaekook ang mga student na konting suntok na lang ay patay na*Lumapit siya agad sa akin sabay yakap.
Lisa: Jennie! Hindi ako ang may gawa nito!
Jennie: *umiiyak na lamang ako* Kala ko nagbago ka na!
Lisa: Oo nagbago na ako dahil sayo Jen! Naniniwala ka ba na kaya ko ulit gawin ito?
Jennie: Hindi! Kita ko naman na nagbago ka na! *niyakap niya ako ng mahigpit*
Lisa: I'm sorry Jennie! Hindi kita naprotektahan agad!
Jennie: di mo naman kailangan gawin yun eh!
Lisa: kailangan ko dahil ayuko may mananakit pa sayo!Binuhat na niya ako ng pa bridal kita ko na binuhat na din ang mga kaibigan ko hanggang sa nawalan na ako ng malay.