Chapter 9
CONTINUEDara: Youngmaster makapangyarihan ka kilala ka sa buong mundo na pinakamayaman sa lahat! Sa edad mong yan you're running a company already hindi ka ta-tattoo'han ni Emp. Rocky ng big black star sa wrist mo kung di ka nakitaan ng potential!
Lisa: *ngumiti akong bahagya*~On the other Hand~
17 Minutes later.....
Agad pinagusapan halik na nangyari kina Jennie at Limario,nagulat na lamang si Jennie dahil ang bilis ng balita.
Jennie: nakakainis siya pinagkalat niya talaga!!
Chae: No Jen hindi siya ang nagkalat!! May mga nakarinig sa usapan nilang M-hooligans kaya pinagsabe din!!
Jennie: no hindi ko palalampasin!! *sinugod niya si Lim*
Nayeon: hey Jen! San ka pu----
Irene: tara sundan natin!Agad sumunod ang lima kay Jennie hindi nagtagal nakita niya ang group ni Lim. Agad niya itong tinalon pa piggyback sabay takip sa bunganga nito dahil dinig niyang pinagmamalaki niyang nahalikan siya ni Jennie.
Jennie: yaaaaaahhh!! Gangster ka manahimik ka!!
Lisa: hey what the????
- Wow ang swerte naman niya.
- Sana ako na lang.
- Kainis naman may nauna na sa labi niya.
- Nahihiya pa ata siya kung ako sa kaniya ako na pinakamaswerteng babae noh.Yan lamang ang mga naririnig niya sa ibang student kaya mas lalo siyang nahihiya.
Jennie: bakit mo ba pinagkakalat ang nangyari aksidente yun!!!!! *hampas hampas lamang niya si Lisa*
Lisa: Hey Jennie!! Bakit ko i-dedeny eh nagkiss naman talaga tayo eh!! *pag ngiti niya*
Jennie: oo alam ko pero hindi mo dapat sinasabe yun!!!!
Lisa: eh gu-gusto ko naman eh!! *natigil si Jennie bumaba sa pagkakapiggyback kay Lisa bigla tumakbo si Lisa palayo*
Jisoo: Ms.Kim ngayon lang kasi may nakahalik sa kaniya!! *natulala lamang si Jennie*
Seulgi: first kiss niya!
Jeongyeon: mahal lang niya ang hahalik sa labi niya yun ang pangako niya sa sarili!
Jennie: eh hindi naman ako mahal non!!
Dara: Sigurado ka?
Jooe: We know Lisa!
Jennie: ha? Li-lisa?
Jungkook: Yes Ms. Kim her real name!
Chae: Kala ko ba Limario!
Taehyung: Pangalan lang niya bilang gangbanger!
Bambam: Lalisa M. Manoban!
*sabay alis nilang M-hooligans para sumunod sa kanilang Next Emp. Na si Lisa M.*Jennie's P.O.V
Haay andaming nangyari ngayon talaga, Lisa pala ang tunay niyang pangalan.
Tapos na lahat ng subject namen kaya uwian na umuwi na kami ni Chae.Naiinis pa rin ako sa nangyari sa amin kanina ng gangster na iyon aaarrgh nakwento ko kina Chae ang nangyari ang kinaiinisan ko hindi sila nagalit napangiti pa seryoso nagkaroon ako ng kaibigan na ganon parang gustong gusto pa ang nangyari nakakainis ah.
Nang makauwi na kami bumungad sa amin ni Chae ang store ni Mama na naguumapaw sa dami ng laman at andami din biglang bumibili anyare...
Chae: Jen tignan mo oh andami customer sa store ni TiMa?
Jennie: sa-san naman kaya niya kinuha ang ganyang karaming paninda!! *agad akong lumapit*Jennie: Mama? Ba-bakit andami mong paninda? *kita ko sa mukha ni Mama ang labis na tuwa*
Mama: Anak! Ang bait ng jowa mo!! Siya mismo ang nagbigay nito!!!
Jennie: Ha? jowa? Wala akong jowa Ma!! pinagsasabe mo ba?? *nagtataka ako*
Mama: Anak! Wag mo na ngang i-deny!! Di ba jowa mo si Youngmaster Manoban!!!
Jennie: *nagulat ako sa sinabe ni Mama* Ha? H-hindi ko jowa yun never ko magiging jowa ang goons Mama!! Ano ba sinasabe mong Jowa ko???!!!
Mama: Anak! Sa ngayon pero dun din papunta!!!! Ipakilala mo naman yun dito gusto ko makilala pa!!
Chae: Naku TiMa!! Alam niyo po ba nagkiss sila kanina!! *shit! Bat sinabe niya daldal talaga*.
Mama: Ha??? *nanlaki ang mata* T-talaga!!! Ang saya ko Anak alam ko papanagutan ka niya!!
Jennie: ang daldal mo Chae!! Mama naman eh! Halik lang yun aksidente yun!! Tsaka kiss yun Ma hindi ako buntis para panagutan nya!!
Mama: Anak ke aksidente o hindi ganon din lang yun!!!!Umalis ako ng bahay ,sumakay ako ng taxi sinabe ko sa driver ang aking pupuntahan. Ilang minutes din ang byahe nakarating na ako sa aking pakay sinabe ko na papasukin ako ng guard pero bago yun tinawagan niya muna ang hindi ko alam kung sino.
Matapos ang ilang minuto kong paghihintay agad akong pinapasok tinakbo ko ng mabilis ang loob ng bahay walang ano ano ay pinasok ko na walang paalam kahit may nakabantay pa sa gulat nila ay wala silang nagawa di ko din alam bakit di rin nila ako pinigilan.
Hinanap ko kung saan ang aking pakay nang mahanap ko kung saan siya ay agad ko siyang sinuntok nagulat ang mga kaibigan niya maging siya.
Lisa: what the?????!!!!
BamTaeKook: whoaah!!!
SooSeulJoYeonDara: Shock!!! Sakit non!!
Jennie: Hoy ikaw gangster!!! *sabay turo sa kaniya*
Lisa: problema mo ba?? Nanununtok ka na lang bigla!!!
Jennie: wala kang pakialam!! Bakit mo binigyan si Mama ng maraming paninda????
Lisa: dahil gusto ko!!!! May problema?
Jennie: oo Ikaw!! Pwede ba ayuko makatanggap sayo ng kahit ano!!!!
Lisa: bakit ba ayaw mo??? Anong mali sa ginawa ko?? Tumulong lang ako!!!
Jennie: pwes ayuko ng tulong mo gangster kang ulol!!!
BamTaeKook: hahaha!!
Jennie: oo ulol pare-pareho kayong lahat na M-hooligans.!!
SooSeulJoYeonDara: Bakit pati kami??
Jennie: kayong lahat!!!! At kayo? *sabay turo ko sa lima* Wag na wag niyong lalapitan mga kaibigan ko hindi ko pa nakakalimutan ginawa niyo sa amin!!!!!
Lisa: nagsorry naman kaming lahat di ba?? Kaya nga di na namen inulit o ginagawa!! *umalis na ako at di ko na siya pinakinggan*