Chapter 15

431 9 0
                                    

Chapter 15

Jisoo's P.O.V
Pumunta ako sa bahay nila Chae,dahil susunduin ko siya para makipag date. Kasi niligawan ko na siya eh alam na ni Jennie pero pinagsabihan ako na wag ko sasaktan pinsan niya dahil mahal niya ang pinsan niya sila na lang daw kasi ang pamilya niya syempre nagpromise ako.

Ilang minuto ay lumabas na si Chae, kaya agad ko na siyang sinalubong. Inalalayan ko na siya papasok sa Lambo ko nang makasakay na kami pareho ay agad kaming umalis.

Ilang minuto pa ang nakalipas ay nakarating na kami sa Amusement Park, dinala ko siya dito para mag-enjoy pinasara ko ito para sa aming dalawa.

Chae: Chu? B-bakit parang walang tao?
Jisoo: ah eh! Pinasara ko talaga ito para sa atin lamang! *sabay wink ko sa kaniya*
Chae: T-talaga? *niyakap niya ako bigla*
Jisoo: *shit di ako makagalaw freeze*
Chae: Thank you chu ngayon lang ako nakapunta sa ganito! Ang saya ko kasi pangarap ko ito noon pa!
Jisoo: ha? Ngayon lang? You're welcome Chae!
Chae: oo kasi bata pa ako nung mamatay magulang ko! Hindi na nila natupad ang pangako nila sa akin na dalhin ako sa ganito!
Jisoo: Ganon ba! Maybe ako ang binigay nila para gawin ito para sayo Chae! *nakangiti kong sambit*
Chae: Kaya thank you! *sabay halik niya sa akin sa labi natulala ako nagtagal ng ilang seconds like 12345678910*
Jisoo: *ngumiti lamang ako ng bahagya*
Chae: Tara na Sweetheart! *pag-aya niya hila hila ang kamay ko*
Jisoo: Ha? S-sweetheart?
Chae: Oo! Sinasagot na kita! Kaya hinalikan kita!
Jisoo: Ha? Seryoso? Talaga?
Chae: bakit ayaw mo ba?
Jisoo: ah hindi sa ganon! Nagulat lang ako! *niyakap ko siya*
Chae: I love Jisoo Kim!
Jisoo: I love you too Chaeyoung Park!

Ang saya ko ang saya ng feeling na ganito parang normal ang buhay mo pansamantalang nawala ang pagiging iba ang buhay ko sa karaniwang buhay gaya ni Chae. Pero ang mahalaga sa akin ngayon ay yung si Chae.

Nilibot namen ang buong amusement inenjoy ang lahat ng rides pati pagkain.

Dara and IU's P.O.V
Nangako ako kay Lisa at Jennie na wag sasaktan si IU syempre hindi ko gagawin yun mahal ko siya eh kaya heto ako sinusuyo siya.

Dara: Iu? Salamat at pumayag kang ligawan kita at makipagdate sa akin.
IU: ok lang ngayon ko lang kasi maranasan ang makipagdate eh!
Dara: talaga? *ngumiti na lamang ako*
IU: ah Dara?
Dara: yes?
IU: t-thank you! Dahil andyan ka! Salamat at nakilala kita kahit hindi maganda ang mga nangyari noon!
Dara: Andito ako para sayo lagi IU kasi mahal kita!
IU: mahal din kita! *nagulat ako sa sinabe niya*
Dara: m-mahal mo rin ako?
IU: oo noon pa!
Dara: tayo na ba?
IU: Oo! *ang saya ko kaya niyakap ko siya with kiss*

Jooe and Nancy's P.O.V
Nasa restaurant kami ngayon ni Nancy, niyaya ko siyang i-date pumayag naman siya,pero bago yun kinausap ako ni Jennie na wag ko sasaktan si Nancy and gagawin ko talaga yun.

Nancy: Jooe? *nakangiti*
Jooe: Ano yun Nancy? *shit yung ngiti*
Nancy: mukhang mamahalin itong pinili mong restaurant! *tingin tingin niya sa paligid*
Jooe: wala yun special ka! Tsaka favorite restaurant ko ito syempre si Lisa may ari eh!
Nancy: Alam mo pangarap ko makapunta sa ganitong kainan kasi si Mama sabe niya pagnaka-angat na kami sa buhay dadalhin niya ako sa ganito!
Jooe: really? Ngayon hindi ko alam pero nadala kita rito!
Nancy: salamat! Pero wala lang si Mama hehe!
Jooe: don't worry bilhan natin siya ng pagkain take out!
Nancy: naku wag na ok lang nakakahiya naman gagastos ka pa ng malaki eh!
Jooe: no it's ok!
Nancy: salamat Jooe! Ang bait mo!
Jooe: it's nothing Nancy! *dumating na ang aming pagkain agad kinuha ni Nancy ang pinggan hindi ko alam ano ginagawa niya nang matapos siya ay pinakita sa akin ang hugis dalawang bilog*
Nancy: Yan! *sabay abot*
Jooe: A-ano to? *tumawa lang siya*
Nancy: sinasagot na kita yan ang sagot ko!
Jooe: *nagulat ako sa kaniya pero ang saya ko* Talaga Nancy!!! *sabay yakap sa kaniya*

Jeongyeon and Nayeon's P.O.V
Naglalakad kami sa mall papuntang arcade, first date namen ni Nayeon ,si Jennie ang mahigpit sa kaniya haha wag ko daw sasaktan kaibigan niya iba talagang kaibigan si Jennie tunay na kaibigan hindi na ako nagtataka bakit nainlove si youngmaster sa kaniya.

Nayeon: Jeong? *nakangiti at excited*
Jeongyeon: yes?
Nayeon: ang saya pala dito! First time ko dito!
Jeongyeon: ha talaga?
Nayeon: kasi di afford ni Papa ang pagpunta namen dito mas inuuna niya kasi ang pangangailangan namen naiintindihan ko naman yun eh kasi mahirap lang kami!
Jeongyeon: tama naman ang Papa mo eh! Pero masaya ako na dinala kita dito heto kasi pinagkakaabalahan ko eh!
Nayeon: salamat Jeongyeon! *sabay yakap sa akin at halik sa pisngi*
Jeongyeon: *nagulat ako pero kinilig ako* wala yun Nayeon,mahalaga ka sa akin kaya ibibigay ko ang makakapagpasaya sayo!
Nayeon: Thank you talaga! I love you Jeongyeon! *nagulat ako*
Jeongyeon: Ta-talaga? Nag I love you ka?
Nayeon: Oo kasi tayo na! I love you!
Jeongyeon: I love you too Nayeon! *ang saya saya ko*

Seulgi and Irene's P.O.V
Dinala ko siya sa isang garden na favorite kong pinupuntahan. Pumayag siyang magdate kami pero kinausap ako ni Jennie na wag ko pababayaan si Irene kaya heto ako aalagaan ko siya mahal ko eh.

Irene: Seul!! *nakaniti at nageenjoy pagmasdan ang mga iba't ibang klase ng bulaklak*
Seulgi: Yes Rene!!
Irene: alam mo pangarap ko magkaroon ng flower garden!!
Seulgi: talaga? Mahilig din kasi ako sa mga bulaklak sa totoo lang pinapagaan niya pakiramdam ko tapos pangingitin niya ako!!
Irene: talaga? Ga-ganon din ako pareho pala tayo! Alam mo sabe ko sa sarili ko na kapag may mamahalin ako gusto ko yung mahilig sa halaman o bulaklak!!
Seulgi: *napangiti ako dahil alam ko ako yun* Really Irene? *pinitas ko ang isang bulaklak saka ko ito nilagay sa may tenga niya*
Irene: *yumuko siya sa hiya* alam mo ba pangarap ko lagyan ako ng ganyan sa tenga ko!
Seulgi: talaga Irene! *ngumiti ako*
Irene: oo! seulgi! Salamat ha! Ang saya ko kasi andito ako sa garden at salamat sa bulaklak na ito! *sabay turo sa tenga* Mahal kita Seulgi!! *sabay lakad at nagtitingin ng bulalak sa banda ron*
Seulgi: *tama ba narinig ko natulala ako nakatingin sa kaniya habang naglalakad nakita ko ang ngiti niya muli siyang tumingin sa akin sabay ngiti* Irene totoo ba yun? Ma-mahal mo ako?
Irene: Oo totoo narinig mo! *lumapit ako sa kaniya para yakapin siya* .
Seulgi: Mahal din kita Irene!
Irene: *ngumiti siya sabay halik sa labi ko* Matamis kong OO!
Seulgi: *ang saya nito shit* Woooohooooo!!!!?

Bambam's P.O.V
Sana all may girlfriend! Buti pa sila may kayakap may kahalikan may ka-date may ka I love you'han.

Taehyung's P.O.V
Hope lahat! Single pa rin ako! Wala man lang kahawak ng kamay! Tapos wala kang kasamang naglalakad na napakabagal!

Jungkook's P.O.V
Naol talaga! Haaaay buti pa sila nagmamahalan samantalang ako wala jowa. Sana meron din akong inaakbayan sana meron din akong kachat o kaya ka-facetime.

BamTaeKook's P.O.V
Sana All masaya! Sana all in-love! Sana all talaga!

THE GANGSTER IS ANGELIC FACETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon