Chapter 25

339 2 0
                                    


Chapter 25

Rose's P.O.V
Agad kami pumunta sa hospital nila TiMa at TiPa sa labis nameng pag-aalala.

Nakarating na kami ngayon sa hospital, kita ko ang pagluha ng M-Hooligans ngayon ko lang sila nakitang umiyak ng ganyan ganon pala kapag mahalagang tao sayo at may masamang nangyari lungkot ang namamayani.

Agad ko niyakap si Jisoo.

Rosè: magiging ok din si Lisa, alam naman natin gaano ka tough si Lisa di ba?
Jisoo: hindi ko maiwasan Chae!
Rosè: She is super natural beast!
Jisoo: *napatawa siya ng konti* Hehe! Tama ka nga! Isang saksak lamang yan malayo sa bituka!
Rosè: yan ganyan lang dapat positive tayo!
Jisoo: Sinabe mo na ba kay Jennie?
Rosè: hindi ko alam Chu!
Jisoo: wag na muna natin sabihin!
Rosè: yeah better!

Nag-uusap lamang kami about sa nangyari kay Lisa, pinaguuspan namen kung sasabihin kay Jennie pero tumatanggi ang M-Hooligans.

Dara: Tita, magagambala natin ang tahimik na buhay ni Jennie! Ayaw pa naman ni Youngmaster na nagmamakaawa siya sa isang tao!
Mama Jade: pero alam naman natin na si Jennie lang ang makakapagpabuti kay Lisa!!
Jisoo: Tita! Alam po namen yun pero pinoprotektahan po niya kayo sa panganib!
Seulgi: Tita! Kaya di din po namen pinipilit si Jennie! Ok lang ho sa amin!
Mama Jade: hindi ba kayo nagaalala kay Lisa?
Jooe: Tita nagalala po kami! Pero mas nagaalala po kami sa para sa inyo!
Mama Jade: naiintindihan naman namen na nagaalala kayo para sa amin! Pero importante pa ba yun?
Jeongyeon: Sa amin Tita importante pag mahal namen sa buhay ang malalagay sa alanganin kahit nahihirapan na kam uunahin namen kaligtasan nila!
Mama Jade: Alam niyo naman gaano ko kamahal ang batang ito!
Jungkook: Yes Tita! Pero paano po si Jennie?
Mama Jade: Alam ko kung gaano kamahal ni Jennie si Lisa! Hindi din niya ito matitiis!
Taehyung: Tita! Ano po dapat gawin!? Baka po kasi pagalitan kami ni Lisa, pag nakiusap kami kay Jennie!
Bambam: Oo nga po Tita! Kilala namen si Lisa, iba ho siya magalit hindi ka kakausapin kahit ano gawin mo!
Mama Jade: Ako bahala! Alam ko takot sa akin si Lisa! Kilala ko ang batang ito! *sabay tingin* Naobserbahan ko siya kapareho siya ng Dad niya kaya alam ko ang ugali!
Rosè: TiMa ano po plano niyo? *tumingin lamang siya sa akin*

After 2 days....

Jisoo's P.O.V
Matapos isalaysay ni Tita ang kaniyang plano ay agad kaming nagplano ni Rosé magwowork kaya ang plano ni Tita? Pero dapat lang daw kami magtiwala sa kaniya. Pero napapangiti na lamang ako kasi ewan basta. Bahala na kasama ko si Rosé pupunta kaming Batangas para sunduin si Jennie.

Mahaba-habang byahe rin ito pero buti na lang sports car ito mabilis lamang kami makakarating pero ang ginamit kong sasakyan ay ang 4 seaters na sports car ni Lisa. Para may masakyan si Jennie at mga gamit niya.

Ilang oras lamang ay nakarating na kami ni Chae,hinanda namen ni Rosé ang aming sarili.

Jennie's P.O.V
Nasa loob lamang ako ng aking kwarto umiiyak dahil miss ko talaga si Lisa sa totoo lang akala ko makakapagsimula ako rito para kalimutan si Lisa pero hindi mas malala pa pala at habang tumatagal mas ramdam ko yung sakit.

Hindi alam ni Chae ang kalagayan ni Lisa kasi hindi daw siya lumalabas ng kwarto isang buwan na.

Di rin kumakain tingin nila ay puro alak.

Ayaw sana ipasabe sa akin ng M-Hooligans ang kalagayan niya pero sinabe sa akin ni Chae.

Kasi ayaw niya maglihim sa akin yun

Kaya sinabe pa rin niya umiyak ako ng malaman ko yun hindi ko kinaya mas malala pa pala ang epekto nito.

Patawarin mo ako Lisa kung naging mahina ako.

Buo na ang desisyon ko!

Biglang kumatok sa kwarto ko si Hanbin *TOKTOK*

Hanbin: ate!! May bisita ka!! *nagulat ako pano ako nagkaroon ng bisita wala pa naman ako close dito eh*
Jennie: sige lalabas na ako! *inayos ko na ang aking sarili para lumabas at harapin ang bisita*

Sino naman kaya ang bibisita sa akin? Kung kilala man ni Hanbin di sana pumasok na siya para sabihin kung sino.

Haaay bahala na nga lumabas na ako ng aking kwarto.

Ilang hakbang lamang ay kita ko ang dalawang tao nakatayo kausap si Lola ang isa ay matangkad ang isa naman ay halos ka-height ko lamang.

Jennie: *clearing throat* Ehem!!! *napalingon sila halos napaatras ako sa gulat*
Jennie: Chu? Chae? *sabay yakap sa kanila*
Jisoo: Jennie!
Rosè: Pinsan bes! Namiss kita!
Lola: sige iwan ko muna kayo dyan!
Jennie: sige po La! *kumawala ako sa pagkakayakap* Wait! Ano pala ginagawa niyo dito at napadalaw kayo?
ChaeSoo: *nagkatinginan lamang sila at kita ko ang lungkot nilang dalawa*
Jennie: B-bakit? May problema ba?
Rosè: Kasi si Lisa! Gaya ng sinabe ko Jennie, hindi siya lumalabas ng kwarto!
Jennie: Bakit ano ba nangyari sa kaniya??
Jisoo: S-si L-lisa kasi Jennie!
Jennie: Ano bakit? *umiyak bigla si Rosè sa akin sabay yakap niya*
Rosè: Jennie si Lisa!
Jennie: Chae ano ba sabihin niyo na?!
Jisoo: Si Youngmaster kasi! Lumabas ng kwarto nakita siya sa Bar duguan puro bugbog at kita nila na nakahandusay sa sahig at wala ng buhay!! *umiyak na si Jisoo.. Natulala na lamang ako at napaupo napahawak sa ulo at iniyak ang nangyari*
Jennie: k-kasalanan ko ito!!!! Gusto ko makita si Lisa! Gusto ko na bumalik sa Manila! Sana di ko na lang ginawa ito!!!!
Lola: Apo bakit?
Jennie: La! Gusto ko ng bumalik sa Manila!
Hanbin: Bakit ate anong nangyari?
Jennie: Wala na yung taong mahal ko!!! Lola ayusin ko lang gamit ko!
Lola: Oh sige Apo!

THE GANGSTER IS ANGELIC FACETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon