Chapter 38
@Montecarlo*Manoban's Empire Company
Lisa's P.O.V
Andito lahat ng mga nakalaban kong group ng gangster well andito sila hindi para hamunin kami andito sila para sa bagong buhay kaya binigyan ko sila ng mga trabaho.Ang iba bilang butlers ko ang iba bilang trabahador sa iba't ibang branches at kung ano ano pa binigyan ko sila ng trabaho dahil kita ko sa kanila na gusto na nila malagay sa tahimik at willing talaga sila.
Kaya tinuturuan ko rin sila sa lahat ng dapat nilang gawin.
At lumipas ang maraming araw kita ko ang pagbabago nila nakukuha naman nila mga tinuro ko.
Pero ngayon ay miyembro na sila ng M-Hooligans kaya tinattoohan ko sila ng Small blue star mark.
Alam niyo ba kung ilan na ang mga butlers at M-H ko? 1,400 na.
Ang dami di ba? haha.
Nagising na si Kai sa pagiging comatose, hindi pa siya nagsasalita sabe ng pulis na nakabantay sa kaniya.
Kaya hinayaan na lang namen dahil wala naman na siyang matatakbuhan patay na ang kaniyang Ama ang mga tauhan nila ay kulong na lahat mga negosyo nilang ilegal ay wala na rin sana magbago ka na lang Kai bumalik ka sa dating ikaw.
Umaasa pa rin ako kaibigan na babalik ka rin sa dati, ngunit nang malaman niya wala na ang kaniyang Ama ay wala siyang ibang nagawa kundi ang umiyak na lang naawa ako sa kaniya pero ganon talaga.
Minsan kailangan may mag buwis para marealize ang isang bagay sa buhay ng isang tao dun na lamang nila mapagtatanto na mali pala ang kanilang mga nagawa dun nila mahahanap ang pagsisi.
Lesson learn, lahat ng pagkakamali nating nagawa ay dapat may aral sa atin yun.
FF
May hinahanda akong surprise kay Jennie.Pero alam ko maaga pa para gawin ito pero kasi ayaw ko na siyang mawala noh!
Alam naman ni Mama at Papa eh hehe.
At maging ang aming mga kaibigan siya lang ang hindi alangan namang sabihin ko di alam na niya kayo talaga.
~Kinabukasan~
Hindi na ako bongga mag propose simple lang sa school ako magpopropose tapos may pa flashmob ako tapos maglalagay lang naman ako ng malaking tarpaulin na may nakalagay na will you marry me oh di ba ang simple lang.
Pero bago ko ginawa mga yan.
Inaway ko muna siya sinabe ko na break na kami.
Haha nagulat siya kaya di ko na siya tinext at call nahuhurt ako kasi ayaw ko gawin pero ayaw ko na talaga siya maging gf gusto ko na siya maging asawa.
Jennie's P.O.V
Nagulat ako sa sinabe ni Lisa kahapon ayaw na niya ako maging gf pero bakit? Kala ko ba mahal niya ako?Kahit ang sakit sakit pumasok pa rin ako nagtataka ako bakit lahat ng tao ay nakatingin sa akin naasiwa ako siguro baka alam na nila na wala na kami masyado akong naging kampante hindi ko akalaing hindi na niya ako mahal.
Rosè: Jen! Wag mo na lamang intindihin ang paligid mo!
Jennie: salamat Chaeng! *nakayuko lamang ako*Naglakad na lamang kami nang madaan kami ni Chaeng sa maluwag na ground ng school ewan bakit niya ako dinala dito.
Jennie: chaeng! Di naman dito ang papunta sa room naten ah!! *confused*
Rosè: oo! pero dito tayo! Basta! Lika na!Nagpahila na lamang ako, hindi ko alam pero may mga flowers na daisy sa paligid ko at binigay ni Rosè sa akin ang isang buoquet ng bulaklak na daisy , sabay alis niya.
Jennie: hey ano to? San ka pupunta? *nakita ko si Jisoo na papalapit kay Rosè*
Kita kong may sinenyasan si Jisoo at bigla na lamang may parang banda na tumugtog ng 'Marry Me' by Train.
Nagulat ako dahil may mga nagbagsakan ng baloons na hugis puso at sinabuyan ako ng iba't ibang flower petals matapos ang tugtog ay bigla na lamang may nagform kasama mga kaibigan ko at kaibigan ni Lisa nagulat ako dahil nagsayaw sila ng 'Marry you' by Bruno Mars.
Nang magsimula na silang magsaya ay may narinig akong isang tinig at kinakanta ang sinasayaw ng mga kaibigan namen.
Nagugulat na lamang ako sa mga nangyayari hanggang sa nakita ko na yung taong sinaktan ang heart heart ko.
Pero nawala ang galit ko dahil sa mga nakikita ko rupok din tayo pag may time.
Nakangti ako sa kaniya.
Pagkatapos niyang kumanta ay sinabayan ang pagsayaw nila.
Napakagaling pala niyang sumayaw.
Wow may tinatago pala itong talent kala ko suntukan lang siya magaling pati pala sa pagsayaw.
Perfect na talaga tong taong ito kaya akin lang siya ako una dyan.
Matapos ang pagsayaw niya ay lumapit siya sa akin.
Lisa: Nini!
Jennie: Lili ano ito? *furrowed my eyebrows*
Lisa: Para sayo!
Jennie: kala ko ba ayaw mo na akong maging gf! *tinalikuran siya*
Lisa: oo tama yun! Kasi gusto na kitang maging asawa Nini! Hindi ko na patatagalin pa! *napaharap ako sa gulat**sabay baba ng mahabang tarpaulin sa malaking building ng school nagulat ako*
Jennie: *naluha ako* Lisa!!
Lisa: Jennie Kim please Marry me?! W-will you Marry me?
Jennie: Tatanggi pa ba ako? Yes Lisa yes na yes!
*niyakap niya ako sabay halik*Palakpakan ang lahat at pagbati ang aming mga narinig napakasaya ko ngayon kaya siguro nakipag break dahil may plano na siya.
Hindi talaga ito nauubusan ng gimik para pangitiin at pasiyahin ako at syempre ang pakiligin ako gangster talaga.