Chapter 9
Nakita namin yung mindless zombies sa labas never kong na imagine na magkakatoto ang panaginip ko.
Alam ko namang wierd na kaming lahat ay pare parehas ng panaginip pero I never thought na nag kakatotoo.
Mukang di pa alam ng mga tao sa labas at mukang dito pa lang sa may school na gaganap
Ang wierd nga eh bakit dito lang sa school meron ???
Tumakbo kami palabas ng school tutal dala na naman nina Ace ang mga kailangan kaya pala matagal tong sina Umi eh.
Eh di kung totoo yung panaginip namin bakit hindi nag cutting si Ann ???
At dapat makikita namin yung erick na ex ko daw kahit di pa naman ako nag kaka boy friend
Dahan dahan kaming lumabas ng school hanggang sa makarating kami sa van.
Pero noong oras na pinaandar na ni Ace ang van ay nag si tinginan yun mga zombies and to think na naka bukas pa pla yung pinto !!!
Kaya naman yung isang zombie parang papasok sa loob nagsigawan kami at dali daling sinara ang pinto.
Subalit di pa dun natatapos ang lahat naipit ang kamay ng zombie sa pinto at nahirapan kaming isara to .
Pinipilit nyang buksan pero sinipa ito ni Ann at Umi kaya natanggal dali dali kong ni lock ang pinto.
Nag madali kaming labas ng school binangga ni Ace lahat ng naka harang kahit ang school gate.
Gusto ko sanang sabihin na mag dahan dahan sya pero pano nga naman yon kung hinahabol ka ng zombie
Pagtingin ko sa may labas biglang may zombie na humampas sa tabi ko.
Sa gulat ay napasigaw ako.
" ano ba Rosie !!! Wag ka ngang manakot "
" sorry yung zombie kasi eh "
" guys san tayo ???"
Tanong ni Ace
" house "
Pagdating namin sa bahay wala sina mom. Ganun din kina Umi.
Na tatakot na ako !!!
Baka kung ano na ang nangyari sa kanila !!!
Sama sama kaming pumunta kina Ann
Noong una na na ngamba kami dahil ang tahimik ng bahay pero nag pasya kami na pumunta sa garden at doon namin sila nakita
" Oh Rosie your early "
" Mom ! Dad ! There' s are zombies out side and we need to run !!"
Sabi ko
Natahimik ang lahat at ilang saglit pa ay
Bigla silang tumawa!!!
" hey what's funny ???"
Sabi ko
" your are your to old to believe in fairy tales "
Sabi tito loki
" hey stop dreaming wake up Rosie! wake up!"
Sabi ng magaling kong dad
Pero maya maya pa ay may labas na zombie sa may halamanan
Kaya naman ang takbuhan sila ako naman dahil may pride ako nag pa iwan ako dun
" hey Rosie come here !"
Sigaw ni dad
" wake up huh ? Dreaming ?? Now let see if I'm really is dreaming "
BINABASA MO ANG
The Zombie Attack
Science Fiction3 Ordinary Girl named Rosie, Umi and Ann found themselves in the middle of the zombie apocalypse with their families and friends. Can they be able to over come the challenges they will face? Can they find out the start of the apocalypse? Can they...