Chapter 6
Umi's P.O.VNaghapunan kaming magkakasama, di naman kasi kailangan mag bantay talaga kasi may camera naman sa buong bahay ni Ann kahit nga yung dun sa may gate may camera din.
Hindi dan karamihan ang mga zombies ngayon, kaya okay lang.
" mga ate hindi pa po pala namin alam ang mga pangalan nyo "
" Ah ganon ba ? Rosie Highman nga pala "
Sabi ni Rosie
" ako naman si Umi "
Pakilala ko sabay ngiti.
" ako naman si Uki kapatid ni Umi "
Bago pa naman makatapos si Uki ay nagsalita na si Ace
"Girlfriend ko mali asawa ko pala "
Sabi nya habang nakangiti, si Uki naman ayon nagblush. Adik din yong isang to eh.
" ah ako nga pala si Ace Maxzion boyfrirnd / asawa nya " sabay turo kay Uki " at kapatid nya " tumuro naman sya kay Ann
" Ann Maxzion "
Noong timingin kami ulit sa kanila para silang nakakita ng multo.
" Ann maxzion ang may ari ng 10 na maxzion industry. Kilalang writer sa buong mundo at ang iba sa mga gawa nya ay na papalabas sa ibang bansa ?!!?"
Sabi noong maxine
" Umi yung kilalang designer! I no order pa talaga ang mga gawa nya ng mga arista sa ibang bansa ?! At Ang may ari ng 9 companies ng mga duff ?!?!?"
Oa na sabi noong babaeng kasama nila.
" Rosie Highman ?!?! Yung ilalang model ?! At kilala ding inventor !?!?! Ikaw din ba yug kilalang artista at director sa ibang bansa !!! Yung sikat na sikat na si Rosie Highman !!"
Bakit pinaka Oa sila kay Rosie?
" kayo anong pangalan nyo ?"
Tanong ko
" ah Vanessa nga pala "
Sabi noong isang babaeng nakalugwy sa may tabi maxine.
" marian po "
Sabi naman noong mukang anghel na na sa may right ni Maxine.
" I know you already know me but I' m Maxine"
Walang nagtatanong. Sabi ko sa isip ko
" ako naman si Mike "
Sabi noong isang lalaki na nasa right ni Erick. Nakasuot sya ng black na t - shirt at maong shorts. Matangos ang ilong, maganda ang mata na kulay brown medyo pinkish ang lips nya. Satingin ko sakanya sya ang hmmm... Satingin ko medyo makulit sya at mood maker.
" Alivin "
Sya yung na sa left ni Erick na nakasuot ng dark blue na t - shirt at black shorts. Matangos ang ilong , maganda ang mata na medyo parang abo ang kulay at red ang lips. In short gwapo sya. Pero tingin ko cold ang isang to. Halata naman kasi eh.
" ikaw sino ka ?"
Pagmamataray kong tanong kay Erick
" U - Umi "
" hmmm? Marirap kung di namin alam ang pangalan mo "
Alam kong bitter ako pero masisisi nyo ba ako dahil dalawa sa bestfriends ko ang sinaktan at pinag laruan nya do you expect me to act normal ? Well no!! Alam kong maldita ako at aminado ako dun. Pero mas na giging maldita ako pag mga mahal ko na sa buhay ang na papahamak.
" E - Erick nice to meet you "
Alam kong pinagtitingnan ako ngayon pero WALA AKONG PAKE !!!
" okay it not nice to meet you Erick "
Sabi ko
" Umi alam ko namang galit kayo sakin pero patawarin nyo ako "
Pagmamakaawa nya
" it's not that easy "
Sabi ko sabay walk out . Alam kong naka bastos but I don' t care. Pumunta na lang ako sa kwarto at nagpahinga
BINABASA MO ANG
The Zombie Attack
Science Fiction3 Ordinary Girl named Rosie, Umi and Ann found themselves in the middle of the zombie apocalypse with their families and friends. Can they be able to over come the challenges they will face? Can they find out the start of the apocalypse? Can they...