Chapter 5
Rosie's P. O . V
Noong umalis na sina Ann kami malamang na iwan dito. Pinaghahanap kami ni Ace ng susi, yung isang yun ayon na inlove sa kotse pero wala sanay na naman kami.
Pero yung kotseng na inlove sya di nya rin makukuha. Bakit ? Para namang papayag ang kapatid nya sasabihin lang nun na walang kwenta yun.
Oo takot si Ace sa kapatid nya kaya nga isang utos pa lang ni Ann ay sumusunod na sya.
Kahit din naman kami eh hindi naman sa takot parang may otoridad kasi ang pagsasalita nya na dapat talaga ay sundin.
At alam kong di lang kami ang na kakaramdam noon pati rin ang ibang tao.
……………
Mag ilang minuto pa at nakabalik na sina Ann. Tahimik lang silang bumalik tulad ng kung pano sila umalis.
" Ace naka kita ka ba ng magandang sasakyan ?"
Lumiwanag ang muka ni Ace
" oo naman dito ka kapatid at ituturo ko sayo "
Inilalayan ni Ace si Ann para dun sa nakita nyang sasakyan
" tada !!! "
Isang magarang kotse ang pinakita ni Ace. Tahimik lang naman si Ann pero halatang medyo na inis sya na mukang na pagtanto na ni Ace kaya naman medyo na pahakbang sya palayo.
" B - bakit hindi ko ba na gustohan ?"
Medyo takot na tanong ni Ace . kinuha ni Ann ang isang tubo at hinampas ito sa kotse. Lahat ay napatingin sa ginawa nya.
" Ang baby ko !!! "
Maluhang savi ni Ace.
" humanap ka ng may pakinabang hindi yan mga walang kwenta ang hinahanap mo "
Sabi na nga ba eh ganon ang sasabihin nya. Tumalikod na si Ann at naglakad palayo si Ace naman ay naiwang naka upo kaharap ng kotse
" sorry baby hindi ka na protectahan ni daddy laban sa halimaw na yun. Pa syensya na talaga. Basta ito lang any tandaan mo mahal na mahal ka ni daddy "
Sabi ni Ace sa kotse
" Ace dailan mo !!! Maghanap ka na ng iba !!!"
Sigaw ni Ann
" opo "
Kawawang Ace na sigawan na naman sya ng kapatid nya.
Nakita naming tumigil si Ann sa isang truck. Isa syang kulay red na truck na butas ang likod.
( see the pic above )
" ito ito ang dalhin natin "
Nakita kong napangiti si Ace. Siguro ay nagustohan nya din yung kotse.
" oh ano tara na boss ?"
Sabi nya kay Ann
………
Habang na sa daan kami.
" san tayo po tayo boss ?"
Tanong ni Ace
" sa bahay "
Walang pagtingin na sagot ni Ann. Na kita kong ngumisi ulit si Ace.
" okay po boss "
Pagdating namin sa bahay ni Ann. Oo ni Ann sya lang ang may ari ng bahay na ito at sarili nyang pera ang ipinundar niya dito. Meron kasing 10 kumpanya na pinapatakbo ni Ann at lahat ng kumpanyang yon ay sya ang may ari at sakanya naka pangalan.
Pagpasok namin sa loob.
" wow "
Sobrang laki di naman masyado pero kumpara sa normal na bahay ang laki laki na nito.
" bahay nyo ito ate "
Sabi noong isang babae
Hindi sumagot si Ann
" oo bahay nya ito as in sakanya lang. Sya mismo ang nagpundar ng bahay na ito kahit na high school pa lang sya ay sya na ang na mamalakad ng 10 kumpanya na sakanya naka pangalan "
Kitang kita ko ang pagkamangha at paghanga sa mga mukanila. Para sila nag dadalwang isip kung maniniwala sila o hindi.
Basta ako ang alam ko lang ay big time ang kaibigan ko ( ^ _ ^ v)
" maliligo na ako bahala kayo kung gusto nyong kumain o matulog basta wag nyo akong guguluhin sa paliligo "
Sabi nya.
Nag katinginan kami nina Umi at Uki.
" guys liligo lang din kame ha ? Hihihi "
Matapos yun ay sumunod na kami kay Ann. Rinig namin ang pag daustos ng mga tubi.
Unti unti naming hinubad ang mga damit namin at tahimik na pumasok sa loob.
Malaki ang Cr ni Ann iba ang shower sa bathtab. Kita namin si Ann na nag sho shower binuksan namin ang kurtina at sabay sigaw ng
" ANN !!! "
Halatang na gulat sya kaya napaupo sya at tinakpan ang itaas na parte ng latawan ng
" A - Ano ba ?!!?! "
" Ang cute mo talaga "
Nakangiting sabi ni Uki.
" B - bakit ba kasi kayo nan dito ? "
" sasabay na kami para mbilis matapos at saka malaki naman itong banyo mo kaya kasya tayo dito "
Si Umi
" Di nyo ba alam na naliligo ako, mahiya naman kayo !!! "
" sorry ka di kami na hihiya sayo "
Si Umi. At matapos ang ilang taon na pagdadaldakan
" bahala nga kayo "
Ayan na lang ang sinabi ni Ann at nagpangiti saming tatlo.
Halos isang oras kami sa banyo dahil nag laro pa kami at kung ano ano.
Paglabas namin ay nangheram kami ng damit kay Ann at nakita namin si Ace na nagluluto.
Kumain kami ng matiwasay na parang isang pamilya noong gabing iyon.
BINABASA MO ANG
The Zombie Attack
Science Fiction3 Ordinary Girl named Rosie, Umi and Ann found themselves in the middle of the zombie apocalypse with their families and friends. Can they be able to over come the challenges they will face? Can they find out the start of the apocalypse? Can they...