The Invasion

425 6 0
                                    

Chapter 1

"Hey , anong ginagawa mo dyan ?  Nag cucutting ka na naman ano ? "

"  Ano sa palagay mo ? " Malamig nyang sagot

"  Hey! Don' t answer me like that !"

"  At bakit  naman ikaw lang naman yan ah Rosie  " Walang kabuhay buhay nyang sagot sakin

" Ako lang naman ?!!  Hoy ikaw! Di dahil ikaw ang anak ng may-ari ng school nato ay  may karapatan ka na na maliitin ako !!!  At lalong wala kang karapatan na magcutting!!!" nagggalaiting sigaw ko sa kanya talaga naman tong babaeng ito o, sakit sa ulo.

" Oh yes I do, and besides I'm one of the special and important student  studying here in the school so I have my every rights  to do what I want, or maybe you' re just  jealous Rosie "

" Anong sabi mo ? Me jealous ? Jealous of you ? Stop joking jerk  Hello top 2 of the school populars " Sabi ko na nagmamahilisa kanya.

" Top 2 kasi pantay lang naman tayo ng scores so ang ginawa ni dad dahil mas na una ang kapilido mo ikaw ang  pang top 2 "

Sabi nya, aba talagang  inuubos ng isang to ang pasyensya ko ah.


"  Hoy !!! Anong ginagawa nyo dyan ?!!! " Sigaw ng isang boses na kilalang kilala ko.

" cutting classes " simpleng sagot naman nitong kasama ko.

Wow ha, proud pa sya !! Wait what ?!!


"  Hey! I' m not doing that !!! "

"  Oh yes you are "  mapangasar nyang sabi sakin habang nakasmirk.

" Ahhh !!!  Just stop doing that !!!" Irita nyang sabi noong bagong dating na kaibigan ko, well namin.

" doing what? " Kalmang sagot ni Annna parang wala syang ginagawang masama.

" Hey Umi, I'm not doing the same thing she's doing "

" If that's what you said so "


Ahhh ayaw nyang maniwala bestfriend ko ba talaga to ?


Kanina pa pala kami dakdak ng dakdak dito  pero di pa kami nag papakilala. Ako nga pala si Rosie  Highman at yung babaeng ayaw maniwala sakin ay si Umi Duff at yung mahilig mag cutting ay si  Ann  Maxzion .

Si Umi ang pinakamatalino sa groupo at si Ann naman ang pinakabully or pinakagago. Magbestfriends kaming tatlo may nangyari nga lang kaya medyo napalayo kami sa isa' t isa .


* bang bang *


" hey what is that ?!"


Naguguluhang tanong ni Umi at lahat kami ay napatingin sa may gate kung saan nagmula ang malakas na tunog. Doon nakakita kami ng isang lalaki na pilit bububuksan ang naka sarang gate . Tinutulak nya ito ng malakas dahilan para marinig ng marami ang malalakas na ingay dulot ng pagbabanggaan ng mga bakal.

." He' s so ugly "

Rinig kong bulong ni Ann

" maybe he's a zombie in the movies " Pabiro kong pahayag.

" Hey don't say such rude things, kahit na totoong panget sya, igalang na lang natin ang kapangitan  nya, mahirap din sa kanyang maging panget no!  Sa tingin nyo ba ginusto nyang maging panget ?!  Ha ?! "

Ay bano mas masakit kaya yung sinabi nya ( - _ - "')

Well that's Umi for you.

" shhh " 

Sabi samin ni Ann  kaya naman napatingin kami sa kanya at natahimik kaming dalawa noong makita namin ang  seryosong muka nya.Pinagmasdan namin ang mga teacher na papunta kung na saan  yung lalaki papatigilin na siguro nila ito dahil sa laki na ng kumosyon na nagagawa ng ingay at pati ang ibang estyudyante ay sumisilip na sa kanilang mga classrooms.

" Hoy itigil mo yan !!! bawal kang pumasok dito kung gulo lang ang dala mo !!!  Hoy naririnig mo ba ako ???!!! Bingi ata to !!! "

Dinig naming sigaw ni Mr. Princetone. Siguro ay napuno na sya sa hindi pagpansin sa kanya noong lalaki kaya kinuwelyohan na nya ito Ngunit lahat kami ay nagulat noong biglang hinawakan ng lalaki ang kanyang braso at bigla syang kinagat nung lalaking yon.

" AHHHHHH!!!! " Malaas na sigaw ni Mr. Princetone

" A - anong nang yari sa kanya ??? Patay na ba sya ???"

Tanong ni miss Rachel pano ba naman humandusay na lang bigla si Mr. Princetone  sa sahig na parang walang buhay.

" Imposible  yan kinagat lang sya  imposibleng mamatay sya !!!"

Mga ilang sandali pa ay gumalaw si Mr. Princetone at lumapit sa kanya si miss Rachel pero bago pa sya tuluyang makalapit ay bigla syang hinatak ni Mr. princetona at kinagat sa leeg.

Masyado kaming nagulat sa mga pang yayari  at  napatulala kami.

" A - anong ibig sabihin non ? "

Takot at na ngingig na tanong ni Umi. Kahit ako ay hindi makapag salita sa takotsa aking nakikita at napapanood.


" Shit "



The Zombie AttackTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon