The Escape

301 7 0
                                    

Chapter 2


" shit! " Rinig kong mura ni Ann sa tabi namin.

" tara !" Tawag nya saming dalawa ni Umi.

" s - san tayo pupunta ? " Naguguluhang tanong ni Umi . Kahit na ako ay naguguluhan sa mga nangyayari at sa gustong gawin ni Ann.

"  Diba matalino ka di malamang  kukuha ng mga gamit para mabuhay " Sagot nya na para bang alam na alam nya talaga ang dapat gawin sa mga sandaling ito.

" Pero ano yung kananina ?" Pagtatanong ulit ni Umina halatang nagtataka kung bakit ganun na lang ang inakto noong lalaki kanina at ni Mr. Princetone.

" Hulaan mo " Sagot ni Ann habang nakasmirk.

Hanggang ngayun ba maylakas ng loob pa syang mangtrip halip na pabilisin na lang nya ang lahat by telling us what we need to know.

" Man eating creatures  ... Sa tingin ko base dun sa nang yari kanina dun sa pagkagat ayon sa articles na na basa ko ayon ay ang mga na papanood natin sa T.V at nababasa sa mga libro " Sagot nya habang malalim na nagiisip while running in the hall way.

" I - I can' t believe it ... It' s a real zombie  " Sabi ko realizing the fact that it fits perfectly to the description.

" I know it' s hard to believe but -"

Bago nya pa matapos ang sinasabi nya nagsalita na ulit ako.

" AMAZING !!!"

Totoo na mamangha ako dun sa zombie kasi first time kong makakita tas harap harapan pa. Grabe !!! Feeling ko nasa movie kami ng walking dead at kami ang mga bida.

" Umm ... I don't think you're getting the point  here there's a zombie other there and it's going to eat us and your saying it' s amazing ?!"

" yeah isn' t it ??!!"

Nakita ko na lang si Ann na medyo ngumiti at umiling. Ngumiti sya ang tagal kong di na kita ang ngiti nyang yan.

"  It looks like it's going to be fun !!!" Sabi ko with matching wide smile paat shinning eyes pa.

" Tara na, ayaw ko pang manatay "

Sabi ni Ann at tumakbo na kami ng mas mabilis . . .  hindi lang naman sya ang ayaw mamatay eh. Ako din kaya ayaw ko pa ding iwanan ang mundong ito ( T ^ T )  Lord Please help us

( T /\ T )

Habang tumatakbo kaminarinig namin ang tunog muna sa speaker all around the school.

"  Announcement  to all students we need to stop all our classes and follow  your teacher's instructions  and ... Ah ahhh !!! Nan dito na sila!!! ahhhh!!!! Save me !!! Save me !! Ayaw ko pang mamatay!!!! Ahhhhhh!!!"

Ayan na lang ang huling na rinig namin at nagkagulo na ang mga students ng school na to.Maraming nagtulakan, ang iba ay nagkanda - dapa dapa na habang ang iba naman ay naiipit na, all of the students are running for their lives.

Noong maka dating kami sa aming mga locker  ay mabilis na kinuha namin ang ginagamit namin na noon na pangsports na alam namin na ngayon ay makakatulong na saamin para mabuhay.

Kinuha namin ang mga swords na ginagamit namin sa kendo at fencing pero pagtingin namin sa pinto ay na papaligiran na kami ng mga zombies.

Di naman sila sobrang dami mga 15 lang naman at bawal kang masugatan, kasi sa pagkakaalam ko ay  konting sugat pa lang eh patay ka na !!deads ka na ! ! surebol na !! At magiging isa ka na sa kanila.

The Zombie AttackTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon