Chapter 4
Ann' s P.O.V
Nan dito kami ngayon sa van ni Ace at nagtutungo sa landas na di namin alam.
Sangayon katabi ko si Ace, katabi kasi ni Rosie si Umi na katabi ni Uki .
Parang ganto ang upuan namin
Ace - Me
Rosie - Umi - Uki
Erick - His girl - boy I don' t know the name
Boy ulit boy 4
Girl girl
Ganan ang set up namin.
Sinusulyapan ko ang mga tao sa likod at na kikita kong naghahalikan sina Erick at yung babae nya.
Napatngin ako sa may bintana pero na susulyapan ko pa din si Rosie. Nakikita kong medyo tiniting nan nya sina Erick.
At doon hindi na ako nakatiis.
" Ace itigil mo ang sasakyan "
At tulad ng sabi ko tinigil nya talaga ang sasakyan. Batid sa muka nila ang pagkataka sa sinabi ko
" bakit tayo tumigil ?"
Malanding sabi nung babae
" hindi motel ang sasakyang ito kung gusto nyong magsex magsibaba tayo dito at humanap kayo ng kwarto nyo!!"
Sabi ko ng hindi tumutingin
" bakit ba ano ba ang problema mo na iingit ka ba ?"
Medyo inis nyang sabi
" maiingit ? Kung hindi mo napapansin hindi lang kayo ang tao dito kaya tumigil kayo kasi na susuka ako sa kalandian nyo!!!"
Medyo na pataas ang boses ko dun. Halata namang natakot sila sa pagtataas ko na boses biglang kumunot ang noo nung babae at itinikom ang bibig.
Si Erick naman sy napa tingin sa baba na parang nahihiya sa kanyang ginawa. Sinabi ko na kay Ace na mag pa takbo na ulit at tulad ng inaasahan ginawa nya.
" san tayo pupunta ? "
Tanong ni Ace
"Dun tayo sa may tabi tabi at kukuha tayo ng mas malaking sasakyan."
Alam kong alam ni Ace ang tinutikoy ko kaya nga nakita ko syang ngumisi.
Dinala nya kami sa isang lugar na puro sasakyan. May magagara at meron din namang di gaano pero alam kong puro bago ito.
" nakakatakot dito "
Sabi nung maarteng babae.
" ace may armas ba dito ?"
" oo alam ko doon sa lugar na yun "
Sabay turo ng gusaling katapat ng gusaling kinaroroonan namin.
" ako ang pupunta para kumuha ng mga armas at kayo naman Ace ang bahala sa sasakyan "
" okay po boss "
Sabi ni Ace
" feeling leader "
Rinig kong bulong nung maarteng babae
" Maxine "
Saway ni Erick.
" pero magisa ka lng dun ?"
Tanong ni Erick
" oo bakit may angal ka ?"
" hindi pedeng ikaw lang magisa "
" at bakit naman ?"
" masyadong dilikado, sasamahan kita "
" wait what Erick let her go "
Sabi nung babae
" hindi pede we own her our lives. "
" you don' t own me anything kay Rosie ka dapat magpasalamat "
" I - I know pero kahit na "
Magsasalita pa sana ako ng magsalita si Rosie.
" payagan mo na sya he only cares for you saka mapanganib ding magisa "
Napabuntong hininga na lang ako pagdating talaga kay Rosie wala akong panama.
Naglakad ako papalayo pero ramdam ko naman na sinusundan nya ako. Noong makarating kami sa kabilang gusali.
" sorry pala dun kay Maxine "
Hindi ko sya sinagot
" galit ka parin ba ?"
Bakit kaya walang zombies na umaaligid sa lugar na nito nakakapag taka.
Hindi naman sa gusto kong mag ka zombie dito at ipalamon itong kasama ko pero nakakapagtaka lang.
" Ann ?"
" wag ka ngang maingay baka mamaya may lumabas dyan- "
Bago ko pa matapos ang sina sabi ko ay pinaharap nya ako sa kanya at hinalikan nya ako.
" fuck E - hmmm "
" Erick - hmmm "
Hindi ko magawang ituloy ang sinasabi ko dahil sa halik nya.
Oo aminin ko ang lambot ng labi nya at ang bango nya.
Napansin kong lumuwag ng konti ang pagkakakapit nya kaya naitulak ko sya at
* pak *
" ano bang kailangan mo at bakit mo ginawa yon ?! "
Yamot kong sabi
" A - Ann pasyensya na hindi ko lang na pigilan masyado kasi kitang na miss "
" huh ? Tanga ka ba o tanga ka lang talaga ? Bakit mo naman ako ma mi miss!!! hindi pa ba sapat na pinag laruan mo kami ng bestfriend ko !??!!!"
" hindi pa ba sapat na magkagulo kaming makakabarkada dahil sayo !!?!?! "
" Pero Ann mahal kita "
Parang bata nyang sinabi
" mahal?! fuck shit na mahal yan !!! Gimit mo ako para mapalapit kay Rosie at nagpaubaya naman ako !! Pero anong ginawa mo!!! ginago mo lang ding sya !!! Tarantado ka "
" at ano ngayon may kalap lapan ka sa harap namin !!! di ka na nahiya sa mga kasama mo !! "
" pasyensya na "
Sabi nya. Hindi ako makapaniwala sa lalaking ito sa lahat ng ginawa nya ganan lang ?
BINABASA MO ANG
The Zombie Attack
Science Fiction3 Ordinary Girl named Rosie, Umi and Ann found themselves in the middle of the zombie apocalypse with their families and friends. Can they be able to over come the challenges they will face? Can they find out the start of the apocalypse? Can they...