Chapter 10
Ann's p.o.vMag iisang minuto na din noong mamatay si si Uki lahat ay umikiyak pa din.
Pero alam kong pinaka masakit to kay Ace kasi sya ang papatay kay Uki
Ang babaeng mahal nya
Noong mga isang minuto na ay nagumpisang gumalaw ang kamay ni Uki
Walang nagsasalita samin ni isa,kahit mga iyak namin ay di maririnig, katahimikan ang bumalot samin.
Unti unting bumangon si Uki subalit medyo gray na ang balat nito at halatang wala ng buhay.
Ayaw naman naming nakita ang mang yayari ,subalit alam naming nararapat naming panoorin ang lahat ng ito gaano man ito kasakit at kahirap.
Maya maya pa ay nakatayo na si Uki at parangbsumigaw sya gamit ang malamig na na kakatakot na boses
Yung bang boses na parang hinugot sa lupa .
Ilang sandali pa ay naganap ang di inaasahan biglang nag wala si Umi
" BITAWAN NYO AKO !!! DI PA PATAY ANG KAPATID KO !!! DI PA SYA PATAY !!!"
Sigaw ni Umi
Alam nyang katangahan ang ginagawa nya sa pagwawala nya
Alam kong kakitidan ng utak yun pero ni isa samin ay di sya sinisi.
Napansin ni Uki ang pagsigaw ni Umi at nag lakad papalapit kay Umi pero bago pa naman nya malagat si Umi may narinig kaming alingawngaw ng baril.
Biglang natumba ang katawan ni Uki at nakita namin si Ace sa likod nito na lumuluha.
Agad din namang sinalo ni Ace ang katawan ni Uki.
Tuloy tuloy ang pagagos ng luha nya sa bawat segundo na lumilipas.
Napaka sakit nito para samin pero alam ko mas masakit ito para kay Ace
Hindi lang dahil sa mahal nya si Uki,
Ito rin ay dahil sya mismo ang pumatay sa babaeng pinakamahal nya, gamit ang kanyang sariling kamay.
…………………………………….…..….……………....
Umi's p.o.v
Alam ko namang ginawa lang ni Ace ang nararapat
pero di ko pa din talaga matanggap na ang pumatay sa ate ko ay ang taong pinakamamahal nya.
Alam ko ring huling hiling yun ni Uki pero di ko lang talaga mapigilan ang sarili ko.
Namatayan ako ng kapatid and what do you expect me to do ??? Mag pa party ??!
Di ko naman aminin pero alam kong may sama ng loob ako kay Ace.
He have killed my sister in front of me !!!
Masisisi nyo ba ako kung ganto ang maramdaman ko ???
Diba may karapatan naman ako !?!?!
………………………………………………...................
Ace p.o.v
Ngayon ang libing ni Uki ang babaeng pinakamamahal ko.
Ang sakit, ang sakit sakit isipin na ako mismo ang pumatay sa kanya gamit ang sarili kong kamay.
Sya ang nagiisang babaeng minahal ko, na sakanya lahat ng una ko simula kiss
Alam ko din na galit kasin si Umi kung di man ay may sama sya ng loob ikaw ba naman patayin saharap mo ang kapatid mo at wala kang na gawa.
BINABASA MO ANG
The Zombie Attack
Science Fiction3 Ordinary Girl named Rosie, Umi and Ann found themselves in the middle of the zombie apocalypse with their families and friends. Can they be able to over come the challenges they will face? Can they find out the start of the apocalypse? Can they...