Sammy POV
"Sammy gising na!"
"hmm"
"Sammy anak!!"
kinuha ko yung isa kong unan saka tinabon iyon sa ulo ko. ang aga-aga pa. Saturday ngayon at walang klase kaya gusto kong matulog hanggang tanghali.
naramdaman ko ang pag-alog saken ni Mama. aysh! ang laki nyang istorbo! nakakainis.
"Babangon kaba jan o bubuhusan kita ng malamig na tubig?!"
dahan-dahan akong tumayo. papikit-pikit pa nga ang mga mata ko eh. si Mama kasi eh. ano bang meron ngayon? naman oo. mas isip bata pa saken si Mama eh.
"baket ba kasi Mama?!"
"Heh! wag mokong sinisigawang bata ka. maligo kana at pupunta pa tayo kila Maxx. bilisan mo!"
>_<
Maxx nanaman! bwisit talaga na lalake yan eh.
"kayo nalang po Mah."
hihiga na sana ako ulit ng hilahin ni Mama ang buhok ko.
"bumangon ka na."
"Mama naman eh! nanay ba talaga kita huh?!"
"oo hindi lang halata kasi mas cute ako sayo. pagbalik ko dito dapat nakabihis kana!"
lumabas na sya ng kwarto ko. oh my god, baket ganyan si Mama? napaka playful nya.
"This is all your fault Maxx buenavista!!"
***
Andito na kami sa bahay nila Maxx. kanina pa nga ako nakasimangot eh. paano ba naman? nasira lang naman ang tulog ko because of that ugly childish arrogant Horse! inaantok pa tuloy ako.
"Iha, mabuti pa puntahan mo na si maxx sa kwarto nya. hindi pa kasi sya bumababa eh."Tita Eunice
"P-po? bakit ako pa? di ba pwedeng yung Maid nalang po?"Tanong ko. no ayoko nga. baka mamaya magalit pa yun saken noh.
"Ayoko. gusto ko ikaw mismo ang pupunta sa Kwarto nya."Tita
"Sammy sige na."Papa
bumuntong hininga ako saka tumayo. hayy. ano pa nga ba.
"okay po."nakapout kong sabi saka umakyat na kung saan ang kwarto nya. psh bat pa kasi kailangan ako pa ang magpapababa sa kabayong yun eh.
pagdating sa tapat ng kwarto nya narinig ko na agad ang tunog ng piano sa loob. wow, nag pi-piano sya?! mas idinikit ko pa ang tenga ko sa pinto nya.
"Alam mo bang may gusto akong sabihin sayo..magmula ng nakita ka'y naakit ako simple lang na tulad mo ang pinapangarap ko...ang pangarap ko.."
wow. his voice is just...awesome. ang sarap sa tenga. napakasmooth. parang lalo ko syang...minamahal. ang galing lang talaga.
"kaya't sana'y maibigan mo ang awit kong ito para sa'yo....dahil simple lang ang pangarap ko mahalin ang katulad mo sana ay mapansin mo...dahil simple lang ang pangarap ko maging ikaw at ako ang tanging ligaya ko...
la lalalala la lalalala la lalalala~"
BINABASA MO ANG
Puppy Love
Teen FictionSometimes I HATE him...but Sometimes I LOVE him... makulit sya, pang-asar, playboy, astigin at mayabang. sino ba namang magkakagusto sa katulad nya? 14 years old palang ang dami ng ex! pero...minahal ko parin sya. hindi ko alam kung bakit... basta a...