Chapter 3:Kiss<3

232 11 1
                                    

Sammy Cruz POV

"Sam pupunta ba dito Si Maxx?"Mama

muntik na akong mabilaukan sa tanong ni mama. yan lang ang bukang bubig nya eh every Saturday Sunday. minsan nga inisip ko nalang na baka mas gusto nyang maging anak si Maxx kesa saken.

"hindi ko alam."

"ay nako! tawagan mo yang boyfriend mo ! sabihin mo pumunta na dito. sabay tayong mag tatanghalian."

"eh...mama baka busy."

"mas mahalaga pa sa girlfriend nya?"

aysht. mama talaga. hindi ko nga kasi yun boyfriend eh. hinihiling pa lang. hahaha.

"opo mama."

"now na."

padabog akong tumayo sa pagkakaupo ko sa sofa. feeling ko talaga crush ni mama itong si Maxx. nako, nako at ako pa ang tinutulak nya ah?!

pumasok ako sa kwarto ko saka kinuha yung phone ko sa side table. tinawagan ko na agad si Maxx.

(oh?)

"a-ah..asan ka?"

(istorbo ka talagang pagong ka noh?! may date kami ni chelsea maya kana tumawag!)

"hoy ungas na kabayo! kung hindi ka ba naman kasi talaga tanga at sinabi mo kay mama na boyfriend kita edi sana ngayon walang problema!"

narinig ko ang malalim nyang pagbuntong hininga sa kabilang linya. halata ngang nasa restaurant sila.

(ano ba kasing problema?!-hey, Maxx. is there something wrong?-ah wala. wala.-hoy pagong! ano na?!)

tsk. baka pag sabihin ko sakanya pagtawanan lang ako. baka sabihin nya namimiss ko sya. ayst! si Mama kasi eh! daig pa teenager.

"eh, Maxx. ano kasi eh....ah I have something to tell you....i-i....ano nga bang sasabihin ko sayo?!"

(hayy! bwisit ka talaga. sige na papatayin ko na. chuchu!)

"Sandali lang naman!! to naman di na mabiro!"

(ano nga kasi?!)

"wag ka ng makipag date kay Chelsea."

narinig kong tumawa sya. this boy! nakakainis na talaga sya!!

(at baket? selos ka?)

"hoy asa! ang akin lang naman. hinahanap ka ni Mama ngayon kaya pumunta ka na dito. kung hindi baka mahalata nilang fake tayo at magtampo sila pati parents mo!"

natahimik sya sandali saka ako binabaan ng cellphone. aba! at ako pa ang binabaan ha! bastos talaga sya. aysht! ewan ko sa chikboy na yun na manyak!

"oh, pupunta daw sya?"Mama

"hindi!"

"bakit naman? sayang. nagbake pa naman ako ng cookies. yung paborito at pinagaagawan nyo nung bata pa kayo."

" kainin nyo nalang po yan Mama! palibhasa yung ingas kong boyfriend ayun! hindi daw pupunta dito at binabaan pa ako ng tawag! bwisit na lalake yun eh! sana mamatay nalang sya! napaka ma pride!! ang yabang!"

"so sweet of you my girlfriend. tinawag mo pa akong ungas."

Puppy LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon