Chapter 11:Hero<3

159 12 0
                                    

Sammy POV

"talaga bang okay ka?"Pangatlong tanong na yan ni Jaydee. andito kami sa garden ng school kasama sila Chrysta at Chloe. ang kukulit nga nila eh. kanina pa sila tanong ng tanong if I'm okay. ganon na ba kahalata na hindi ako okay? kasi....si Maxx kasi eh! nakakainis sya!

iniyakan ko sya ng buong gabi nung Saturday. buti nalang medyo okay na ako kagabi.

"I'm fine. masama lang pakiramdam ko."

mabilis na hinawakan ni Jaydee ang noo ko at leeg. hayy. kung umasta sya parang baby na ako eh.

"Wala ka namang sakit. tsk,"Jaydee

"may problema ba? kanina ka pa kasi ganyan eh. hindi ka nagsasalita tapos maya-maya naba-badtrip kana."Chrysta

"o sadyang bipolar ka lang talaga? hahaha!"Chloe

napangiti ako. baket ko nga ba iniisip yung ungas na yun? psh. kung gusto nya akong lumayo edi fine! pake ko ba sakanya? talagang lalayo ako sakanya!

"tara kain nalang tayo?"Yaya ko. lunch narin kasi pero di parin kami kumakain. inuna pa kasi tsismis eh. tsk.

"ayun. gutom lang pala eh. whahaha"Jaydee. pinilit kong maging jolly. ayoko kasing sabihin sakanila na may problema ako. atsaka hindi pa naman nila alam na na in-love na ang malandi kong puso.

"tara. kanina pa kasi nagwawala mga alaga ko sa tyan eh. he-he"Chloe

"matakaw ka kasi."Chrysta

"atleast sexy parin no!"

"psh mas sexy kaya ako."

"edi wow. ikaw na."Sabi ni Chloe. hayy andito nanaman ang asaran nila. pero atleast kahit konte gumaan din yung pakiramdam ko.

pagkadating namin ng canteen umorder lang kami ng foods saka umupo na sa bakanteng table. katabi ko si Jaydee at si Chrysta naman pati Chloe ang magkatabi.

"kumain ka kasi ng marami. ang payat-payat mo na oh. pinaglihi kaba sa tingting?"Jaydee

-_-

"che! tumahik ka nalang at kumain. mang-aasar ka nanaman eh."

"sinasabi ko lang po ang totoo. pikon kana nyan? hahaha"

hindi ko na sya pinansin at nagsimula ng kumain. bahala sya. gutom ako. hindi kasi ako nagumagahan eh. nasanay kasi akong paggising ko hinihintay na ako ni Maxx kaya sa sobrang pagmamadali di na ako kumakain.

tapos kanina pag gising tumakbo agad ako pababa sabay sigaw ng 'Sandali lang Maxx maliligo pa ako'...pero wala pala sya. walang Maxx na Nakahiga sa sofa at nanonood ng tv habang hinihintay akong maligo.

tsk. baket ba iniisip ko nanaman ang kabayong yun? buti nga at hindi na nya ako pinapansin. para hindi narin ako naiinis.

"Hoy Sammy!!"

nagulat ako ng may biglang humablot ng braso ko dahilan para mapatayo ako. napatingin narin samen yung mga katabing table namin.

"hoy Chelsea bitawan mo nga yang kaibigan namin!"Chloe

ang talas ng tingin saakin ni Chelsea. nakakatakot sya. parang anytime kakainin na nya ako.

"B-baket?"nauutal kong tanong dahil sa takot. ayoko kasi talaga ng away eh.

"Bakit lagi kayong magkasama ni Maxxy ko ha? hatid-sundo ka pa nya! wag mo ngang nilalandi ang boyfriend ko!"

-_-

parang gisto kong isigaw sakanya na 'ex ka na nya'.

atsaka kainin na nya si Maxx. magsama sila!

Puppy LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon