Chapter 5 : Our Memorable place

45 2 0
                                    


Lj's POV

Nandito ako ngayon sa mall, May bibilhin kasi ako sa isang Department store, Pero sa 'di ko malamang kadahilanan eh napunta ako sa isang Japanese Restaurant. Ibang klase talaga ako! :3 Mwehehehehe

"Leigh!." Biglang bulong ng tao sa likod ko.

"Peste ka nathan! Papatayin mo ba ako sa gulat?"Sigaw ko. Napatingin naman ang mga taong kumakain sa lugar na yun.

"Hehehe. Dont mind her, Sorry." Sabi ni nathan at umupo sa kabilang tapat ng upuan ko.

"Bakit mag-isa kalang? Pinuntahan kita sa bahay nyo, umalis kadaw. wala kabang pasok? Diba sabi ko susunduin kita?"simula nya

"Meron kaso wala rin naman kaming gagawin doon, May mga School activities kasi bukas, So ayun nagaayos sila doon,"Sabi ko

"Kahit kailan ka talaga. Ang tamad mo"Sabi at saka nagpangalumbaba at tumingin saakin. WAAAAAAH! Wag moko tignan ng ganyan Nathan! Lalo akong naiinlove.

"Oh, bakit ka namumula?"Sabi nya at nag evil grinned "May gusto kaparin saakin noh? Aminin mo" sabi nya. ANOO? AKO MAY GUSTO PARIN SA KANYA? waaa! Paano nya nalaman? Tanga mo talaga Lj! Ang tukmol mo talaga!

"A-ako? W-wala ah!"Pagdeny ko.

"Sus! You're not good in Lying. Alam ko kung kailan ka nagsisinungaling. Mabuti pa! Tara, May pupuntahan tayo!" Sabi nya at bigla akong kinaladkad kung saan.

"Hoy! Nathan saan ba tayo pupunta" nandito kami ngayon sa Kotse nya, Gustuhin ko mang bumaba hindi pwede. Alangang bumaba ako habang umaandar yung kotse diba? edi mas lalong delikado yun.

"Basta! Relax kalang." sabi nya at nagpatuloy sa pagd-drive. Syempre wala akong nagawa, Kaya ayun I just go with the flow, Tooot! english yun ah? HAHA.

Hapon na ng makarating kami sa sinasabi nyang lugar.

The peeem! B-bakit nandito k-kami?

"Naaalala mo ba 'tong lugar na ito Leigh?"Tanong nya. Sino bang hindi makakaalala sa lugar na 'to, Malamang kayo. Charoot. 'di nga, Hindi ko parin 'to nakakalimutan.

"Dito kita sinagot diba??"Sabi nya habang nakatanaw sa dagat.

"Hanggang ngayon yun parin ang Kino-consider mo! Na ako yung nanligaw?" Siguro na Ku-curious kayo no? Sige dahil sa mabait ako i kukwento ko sainyo.

FLASHBACK

It's our fieldtrip, Excited na excited ako ng araw nayun dahil nga nagpagpasyahan ko ng sagutin ang pinaka mamahal kong si Nathan.

"Guys! Sa Bus #7 Daw tayo! Come on! Quickly"Sabi ng Tour guide namin.

Matapos ang 30 Mins wala parin si Nathan. Nasan naba yung ugok na yun? Akala ko ba sumali sya? Pero hanggang sa umalis ang bus wala siya! Naiyak ako ng araw na yun. Paano kung kailan ko sya sasagutin saka sya Wala! Nako! 'di ko talaga sya papansinin ng bonggang bongga.

"Okay class, This is our last tour, Dito sa French love resort" Sabi ng tour guide.

Ang ganda. Sayang wala si-- Teka? Si nathan bayun?

Tinignan kong mabuti. Ah! Si nathan nga!

Napatakbo ako bigla, At niyakap sya ng mahigpit mula sa likod nya.

"Nathaaaaan! Akala ko di sumama!" Sabi ko, Humarap naman sya saakin with a bright smile.

"Nathaaan! Sinasagot na kita!"Sabi ko. Nabigla sya at napataas ang kilay.

"Bakit nanliligaw ba ako sayo?" Parang nawasak ang mukha ko, Este ang puso ko. Peste! All this time Hindi nya ako nililigawan? Sa sobrang inis ko nagwalkout ako, At pumunta sa Bus! Pinasara ko yung bus sa Driver.

Umiyak lang ako dun, ng umiyak Ha! Eto na talaga ang pinaka Worse day of my life! Waa T__T tulo uhog na ako! Waaa--

"Leigh! Buksan mo'to. Magusap nga tayo!" Sigaw nya sa labas ng bus. Hmm! Akala nya papansinin ko sya! Hindi noh! manigas sya.

"Oooy! Leigh! Dali na!"Sabi nya. Sa sobrang ganda ng pagmamakaawa nya saakin. Wala rin akong nagawa, Binuksan ko ang pinto ng bus.

"Ano bang kailangan mo?"Sigaw ko.

"Leigh naman kasi! 'di ko naman sinasadya eh! Binibiro lang kita! Oo na sinasagot na kita" Anong sabi nya? Sinasagot nya na ako? Siraulo tong tukmol na to! Mabatukan nga.

"Araaay! Leigh na Sobra na, Nababawasan ang kapogian ng Boyfriend mo" Wala narin akong nagawa. Kesa bawiin kong kami diba? Okay narin yun atleast kami na. Pero dont get me wrong! Hindi ako ang nanligaw sa kanya! Sya talaga yun.

End of flashback

"Hoy leigh! Natulala ka nanaman dyan!, Narinig mo ba yung sinabi ko?"Sabi nya

"H-ha? Eh ano ulit yun?" Tanong ko.

"Ewan ko sayo! Tara na nga uwi na tayo! Pagagalitan nanaman ako ni ate Lyiah nyan." Sabi nya at inuwi ako.

Binaba nya naman ako sa bahay at nag bye na sya, Sinabi nya rin saakin na doon na sya magaaral sa School na pinapasukan ko. Ibang klase talaga.

Natapos ang araw ko ng may ngiti sa mga labi ko. Grabe, Naaalala nya payun?

Eh antanong, Mahal nya parin talaga ako?

Haaay! Wag mag ilusyon leigh! Wala na ang dating Nathan. Wala na.

*****

Gangster's BrideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon