Chapter 14 : Pathetic Ryu

42 1 0
                                    

Ryu's POV
Letche, Peste , Panira , F****ck!, Shit. Lahat ng yan gusto ko isigaw sa Janine nayun! Bakit ba naisipan nyang magsalita nang ganoong Salita? Ha! Ibubuking nya ako sa lolo ko? Nasisiraan naba sya? -____-

"Oh Ryu, baka naman masira yang remote sayo"Pambabasag ni ate Rae saaking pag iisip. Isa din to eh! kainis.

"Ano bang problema ha?"tanong nya

"Kung meron man, Wala kana dun"Sabi ko sabay tuon ng aking atensyon sa TV.

"Dahil bayan dun sa girlfriend mo na sinasabi nila Dylan?, Mas malupit papala kay Ambe--------- Ah ah.... Saakin Hehheh"Akala nya hindi ko alam ang totoong sasabihin nya? -____-

"Dont you dare to speak that name again, Matagal na syang wala, Matagal na nya akong iniwan kaya pwede? Shut up ATE!"sabi ko at umakyat na papuntang kwarto.

Bakit kasi nya ako iniwan? bakit ba sya sumunod sa kuya nya? Siguro nga hindi nya ako mahal kaya nya ginawa iyon, Pero..... Sya ang unang minahal ko. Sya si Amber, Amber Perez, Ang First Great Love ko.

Lj's POV

"Ha! Akala nya? Sasabihin ko talaga sa lolo nya ang totoo! Arghhhhhhhh >.

"Lj! Stop na nga! Kawawa naman yung pancit, Kung 'di mo kakainin akin nalang"Sabi ni Jel. Nandito kami ngayong tatlo sa Cafeteria, Kumakain. Actually hindi naman namin break eh, Na-late kami sa first subject, Which is Subject ni Ms.Tapia, Eh kilala nyo nanaman siya diba? -____-

"Girl! Yung B.A.D oh!"Sabi ni Snapie at tinuro ang direksyon ng B.A.D. "Himala wala si Ryu"Sabi ni Jel, Nako narinig ko nanaman ang nakakabwisit na pangalan nayan! Pero... 'nga noh? wala si Ryu? Ha! Buti nga! Panira lang sya ng araw ko noh! -___-

Tinuloy ko ang pagtusok ng tinidor sa pancit, Eh sa nabwisit ako eh! -____- Panira sya ng buhay ko eh! Bakit ko paba sya nakilala?

"Oh Janine, Baka maging pino nayang pancit mo"Tinig ng isang pamilyar na boses saaking likod, Lumingon ako.

"Neon?, B-bakit kayo nandito? Kung para yan dun sa ginawa ni Ryu, Pwes ayoko! My decision is final, Sasabihin ko na sa lolo nya."Sabi ko at akmang aalis na, Ngunit pinigilan ako ni Yves at Dylan.

"Upo"Cold na sabi ni Yves at Dylan.

"Aalis na ako"Sabi ko at tumayo na. Papalabas na ako ng Cafeteria ng biglang sumigaw si Brent.

"Kailangan ka nya!"Sigaw ni brent. Napalingon ako, Ano bang kailangan nya? At kung may kailangan talaga sya ay hindi nya ako pagsasalitaan ng ganoon.

"Ano bang kailangan nya?"Sabi ko.

Lumapit ako sa inuupuan ko kanina at umupo.

"Oh ano na?"

"Janine ganito kasi yun, Gusto ng lolo nya magkaroon na sya ng girlfriend ulit"Sabi ni Brent.

"Ulit?"Tanong ko.

"Oo, Kasi nagkaroon na ng girlfriend si Ryu, Akala nga ng lolo nya sila na talaga, Kasi Almost perfect sila, Naging matino si Ryu dahil kay amber."Sabi ni terrence habang pinaglalaruan ang buhok ni jel, Tinabig naman ito ni jel.

"Amber, Sino si Amber?"Tanong ko. Ngayon ko lang nalaman na Ang Prinsipe ng Kaarogante-han ay Nainlove sa isang Babae.

Nagtinginan sila saka nagsalita.

"Si Amber Perez, First Girlfriend ni Ryu noong firstyear palang sila. Kilala mo si Nathan Perez diba?"Tanong ni Inigo, Nag Nod naman ako "Kapatid ni Nathan Si Amber, Malamang 'di mo sya kilala, Step sister kasi ni Nathan Si Amber, Bali Hindi naman sila magkadugo, Kasi nga Step sister nya si amber."Sabi zero.

"Ang laki ng pinagbago ni Ryu noong sila pa ni Amber, Grabe ang kabaitan ni Ryu dati, Hindi ko nga lubos maisip kung bakit naging ganun yung Gagong yun eh, Siguro dala narin ng iniwan sya ni Amber"Sabi ni Calix

"WAIT.WAIT.WAIT iniwan sya ni Amber? Pero bakit?"Tanong ni Snapie at ni Jel. Mga epal talaga 'tong mga 'toh! >.

"Pinauwi ni Nathan si Amber sa Japan, Yung una ayaw talaga ni Amber, Kasi nga mahal nya si Ryu, Kaso ayaw naman ng magulang ni Amber kay Ryu At lalong ayaw ni Nathan kay Ryu kaya napilitan si Amber na sundinnsi Nathan, Tinakot kasi ni Nathan na Mawawalan si Amber ng Mana. Pagkatapos noon, Nalaman nalang namin Enggage na Amber sa iba, Kaya simula noon hindi na umasa si Ryu na babalik pa si Amber."Sabi ni Terrence.

Speechless ako sa mga nalaman ko ngayon. Hindi naman pala talaga masama ang ugali ni Ryu, Mabait naman pala sya eh. Kaso dahil sa Step sister ni Nathan na ayaw mawalan ng mana eh Nagkaganoon sya, Nakokonsensya tuloy ako.

"Kaya please, Tulungan mo na sya, Para narin makalimot sya, At para 'di na mag-alala ang lolo nya."Sabi ni brent.

Magsasalita na sana ako kaso..

"Kung ayaw wag nyo nang pilitin, Baka sabihin nagmamakaawa ako sa kanya na bumalik sya."Napatingin kami sa nagsalita, Si Ryu.

"Ry--------"

"Wag na , Hindi ko na kailangan ng tulong mo, Lalo kalang makakasama eh"Sabi nya sabay talikod at labas ng cafeteria.

Ha! Ako pa talaga ang makakasama? Pwes ako naaawa lang sa kanya kaya ko ito gagagwin. Sinundan ko sya papalabas ng Cafeteria. Grabe bakit ba ang bilis nya laging lumakad? -____- Lakad nya ata takbo ko na.

"Ryu sandali..."Hingal kong sabi, Pero patuloy parin syang lumalakad ng mabilis. nakaabot kami ng Labas ng school pero ayaw nya paring huminto.

"Ryu nabubwisit na ako!"Sabi ko. At alam nyo sinabi nya? "Edi mabwisit ka, Pakielam ko?" tama bayun? >.< Kagigil Arrrrrghhhhhhhhhhhhhhh!

"FRANZ RYU VILLARAMA! AKO NA NGA TONG TUTULONG SAYO AYAW MO PA AKONG PAKINGGAN! DAHIL SA ISANG BABAE NA PINILI ANG MANA KAYSA SAYO MAGKAKAGANYAN KA!? PWEDE BA! MOVE ON RYU, MOVE ON! 2 YEARS RYU! 2YEARS NANG WALA KAYO!"hindi na ako nakapag pigil at nasabi ko ang mga pinipigilan kong sabihin. Patay O____O Lumingon sya at.... Yung Glare nya, Kala mo papatay O__O

"Sino nagsabi sayo nyan?"Cold na sabi nya, Pero mahahalata mong may galit sa sinabi nya.

"I Said Sino ang nagsabi nyan!"Sigaw ni Ryu...

"Ryu, Hindi mo ako matatakot sa mga sigaw mo , Ryu nandito ako, Hindi para asarin ka, nandito ako kasi gusto kitang tulungan, Nalaman ko yung totoong istorya, Ryu hinusgahan kita .. at alam kong hindi yun tama."Sabi ko sabay yuko... Pero bago ako yumuko nakita ko syang Nakangisi ng nakakaloko.

"Teka! Wag mong sabihing hindi yung totoo ang amber nayun?"Sigaw ko.

"Walang bawian sabi mo tutulungan ko ako, I win."Sabi nya sabay alis.

Bwisit bwisit! Akala ko totoo... Teka! Sila Dylan kasabwat? Daaaa f*ck! Akala ko pa naman matino yung mga yun? Ha! Asa kapa Leigh, B.A.D sila! Tanga kaba? -___-

"Ryuuuuuu!Sandaaali!"Bwisit nayun takasan ba naman ako? Ano pabang magagawa ko? Nandito nayan, Alangang bawiin ko, Hindi naman ako katulad ng Amber nayun, Kung totoo man sya.

**********


Gangster's BrideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon