SMTAD | 14

356 11 1
                                    

At nang dumami na sila sa mga upuan nila pero may bakante pa din ay pumasok naman ang teacher, babae ito kaya naman ay pumunta ito sa harap ng table nya at inilagay nito ang gamit nya nang pumasok naman si Kris na kasama nito ang kaibigang si Elmo at Julian..

Kris: Good Morning Mam, Sorry kung ngayon lang kami

Miss Teacher: Okay lang, on time naman kayo eh, take your seat na

At sabay upo naman ng tatlo, pagkaupo ng tatlo ay nagsalita ang teacher nila para makipagkilala sa mga baguhang estudyante..

(In Joyce Mind, What? Kaklase ko pala yang lalaki na yan. Pati pa naman dito sa classroom ay magkasama pa kami nito, Hayyy)

Miss Teacher: First of all i would like to introduce myself sa mga bagong students dito, alam ko sa lahat ng old students dito ay kilala na ako pero magpapakilala pa din ako sa mga new students. My name is Jennelyn Mercado, You can call me Miss Jen or Mam Jen. At umpisa tayo sa pagpapakilala para sa mga baguhan at sa mga old students. Nagsimulang magpakilala ang mga estudyante hanggang sa si Joyce na ang magpapakilala kaya naman...

Joyce: My name is Joyce Ching 

Miss Jen: Excuse me? Ching? I don't have a Ching in my class, I think your in the wrong classroom.

Joyce: Oh sorry Mam, I'm Joyce Dangculos *sabay smile nito na ikinabulungan naman ng iba dahil dangculos ang apilido nya*

Miss Jen: Oh, magkaano ano kayo ni Kris Dangculos?

Joyce: Uhm, a e. *si Kris ang nagsalita para kay Joyce*

Kris: *sabay akbay kay Joyce* Uhm, Miss Jen. Pinsan ko po sya

Miss Jen: Oh, really. Is this true Joyce?

Joyce: Opo

Hindi kase masabi ni Joyce na mag asawa sila ni Kris kase baka pag usapan sila lalo kaya naman ay natahimik na lang sya nung sinabe ni Kris na ma pinsan sila, okay na rin daw yun para hindi na sila pag usapan na malaman na mag asawa sila. After ng pagpapakilanlan ay nag seating arrangement na sila at magkatabi na sina Krsi at Joyce ng upuan dahil magka apilido sila.

(In Kris Mind, Yes naman oh, magkatabi kami ng upuan ni Joyce. Anu kayang feeling ni Joyce na magkatabi kami nito ng upuan)

(In Joyce Mind, Anu ba yan. Magkatabi kami ng upuan ni Kris, sa bahay na nga ay magkasama kami tapos sa school pa tapos dito pa, wait, anu ba itong nararamdaman ko. Nahihilo ako)

Nuon kaseng bata pa si Joyce ay nagkaroon ito ng Heart Condition pero nawala nanaman ito pero what if kung bumalik nga itong sakit ni Joyce, may nararamdaman kase syang hindi maganda sa sarili nya eh, nahihilo sya eh. Napahawak tuloy sya sa braso ni Kris kaya naman ay...

Kris: *biglang tingin kay Joyce* (In His Mind, anu kaya nangyayari dito, bigla namang humawak sa braso ko, kahit na masungit ako dito may concern din naman ako sa kanya) Okay ka lang?

 Joyce: *hingal* Ha, ah. oo *hingal*

Kris: Sigurado ka?

Joyce: *hingal* oo 

Nang lumapit naman si Barbie kay Joyce at nakipag usap naman ito kay Joyce na nasa tabe nito si Kris..

Barbie: Akalain mo yun, mag pinsan pala kayo?

Joyce: *hingal* hehe oo

Barbie: Okay ka lang ba?

Joyce: oo naman *hingal*

Pagkatapos ng ilang oras na klase ay nag uwian na kaya naman ay dumiretso na ang dalawa sa kotse at sumakay agad si Joyce na napahawak naman ito sa dibdib nya na napansin naman ito ni Kris..

Kris: *sabay andar ng kotse* Kanina pa ktia napapansin eh, okay ka lang ba talaga?

Joyce: Ha *hingal* oo

Kris: Parang hindi eh

Joyce: Sana pero parang bumabalik eh

Kris: Ang alin?

Joyce: Wala, wala kana dun

Kris: E di okay

At umuwi na silang dalawa, pagka park ni Kris ng Kotse nila ay dali daling bumaba si Joyce at dumiretso ito ng kwarto nya at nang kakain na sila ng hapunan ay walang gana si Joyce kaya naman ay hindi na pinilit ni Kris si Joyce at tanging si Kris na lang ang kumain na niluto nyang Adobo. Pagkakain nya ay niligpit nya ang pinagkainan nya at saka sya pumasok ng kwarto nya para matulog na..

Secretly Married To A Dangculos (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon