SMTAD | 29

376 10 2
                                    

Kinabukasan nung pumasok sila ay laking pagtataka naman nilang dalawa na may pinagkakaguluhan naman ang mga tao sa may bulletin board at pinuntahan naman ito nina Kris at Joyce at nakita ang mga nagkalat na pictures ni Joyce na may nakalagay na "BITCH" SLUT" and EASY TO GET" na may naka drawing na sungay sa ulo ni Joyce sa pictures nito. Nakakuyom na ang mga palad ni Kris sa galit galit ito dahil sa mga nagkalat na pictures ni Joyce, si Joyce naman ay tahimik na nakikita ang nagkalat nyang pictures pero naluluha ito kase wala naman ginagawa si Joyce na masama at bakit ito ginagawa sa kanya nang lumapit naman ang barkada sa kanila...

Barbie: Kris, Joyce. May nagtangkang manira dyan kay Joyce. Hindi naman namin alam kung sino ang may gawa. 

Bea: Ang balita pa daw ay pinagkakalat nila na malandi si Joyce dahil sa nabuntis sya

Krystal: Edited pictures nya ang nagkalat na may nakalagay na BITCH, SLUT at EASY TO GET kagaya nung nakita nyo kanina

Kris: *habang nakakuyom ang mga palad nya dahil sa galit* Wala ba kayong idea kung sino ang may gawa nito?

Julie: Wala nga eh, nagulat na nga lang kami dahil sa lahat ng bulletin board dito sa school ay puro pictures ni Joyce ang nagkalat. Nagagalit na yung mga teachers eh kase gusto nilang malaman kung sino ang may gawa kase alam nilang hindi masamang tao si Joyce

Kris: makakatikim talaga yung gumawa nun kay Joyce

Dahil sa hindi na kaya ni Kris ang mga nangyari ngayon dahil sa nagkalat na pictures ni Joyce na edited ay nagsalita na sya sa lahat ng mga estudyante para malaman ng lahat ang totoo tungkol kay Joyce at hindi ito Bitch, Slut at Easy To Get. Kaya naman...

Kris: *habang may hawak na megaphone at habang hawak ang kamay ni Joyce na kanina pa umiiyak* Kayong lahat, makinig kayo. Yung mga nakita nyong edited pictures ni Joyce na nagkalat sa mga bulletin board ay hindi totoo yun, kilala nyo lahat si Joyce dito sa school na matalino at mabait na tao. Yung sa kumakalat na malandi si Joyce ay hindi totoo yun kase si Joyce at ako ay mag asawa at totoo yung balita na buntis sya at ako ang ama. Oras na malaman ko na kung sino ang may gawa sa edited pictures nya ay mananagot sa akin at sa school. Kaya kayo, wag kayong mahiyang magsabe sa akin para malaman ko kung sino ang may gawa sa edited pictures ni Joyce kaya please pakitanggal naman ito. 

Nung magsalita si Kris ay lahat ng mga estudyante ay nakatingin sa kanya at nakikinig. Nang malaman nila ang tungkol sa dalawa ay may halong pagbubulungan ang nagaganap at may halong gulat kase nalaman nilang mag asawa pala ang dalawa. nang matapos ang sinabe ni Kris ay nag klase na ang iba sa kanila. 

Nang mag CR ang mga girls ay may narinig silang mga mga nag uusap at narinig nilang sina Kim ito at nilabas naman ni Barbie ang cellphone nya at nirecord ang sinabe ni Kim..

Kim: Success ang naging plano natin kase kinalat natin ang mga edited pictures ni Kris

Steph: I Know Right

Mayton: Kaso umamin na sina Kris sa lahat at hindi na sila naglihim na mag pinsan lang sila at mag asawa talaga sila

Kim: Nakakainis lang

Nang makaalis na ang tatlo ay agad naman pinuntahan nina Barbie si Kris na nasa classroom nila dahil wala pa namang teacher at ipinarinig kay Kris ang record na nirecord nila sa may CR at galit na galit si Kris kay Kim dahil sa ginawa nila. Kaya naman ay agad silang pumunta sa Principal's Office para ipaalam ang nirecord na boses na narinig nila mula kay Kim. Pinatawag naman ang Principal si Kim kasama si Steph at Mayton...

Kim: Hi Mam, Pinatawag nyo daw po kami?

Principal: Oo, pinatawag ko kayo

Kim: Para saan po at pinatawag nyo po kami *sabay tingin kela Kris* At bakit andito sila

Principal: Nalaman namin na kayo ang may gawa ng edited pictures ni Joyce

Kim: Ha? Anung ako at kami, Hindi po kaya

Barbie: Oo, ikaw kaya dahil dito *sabay labas ng phone nya at pindot sa recorded video*

Kim: What The

Kris: Dahil sa ginawa mo Kim, Hindi kita mapapatawad. Ma eexpel ka sa school na ito

Kim: No Kris, Don't do that. *habang naiiyak*

Kris: Di naman siguro ma eexpel, paparusahan lang. Maglilinis lang naman kayo ng CR ng Girls

Julie: Haha, that would be great *sabay apir nya kela Barbie, Bea at Krystal

Steph: No Way

Kris: Yes 

Kim: Fine, sige gagawin nanamin yan para hindi kami ma expel

________________________________________________________

@gwen_baloloy08 on Twitter

Secretly Married To A Dangculos (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon