Maagang nagising si Joyce dahil ngayon ang araw na papasok na sila sa school, sila Kris ang may ari ng school kaya ang parents na nila ang nagasikaso ng pag eenroll ng dalawa. Pagkabangon yun ni Joyce ay ginawa nya ang kanyang morning rituals at saka sya bumaba para maghanda ng almusal nila ni Kris. Pagkaluto nya ng Almusal nila ni Kris ay inayos nya ito sa may dining table at saka sya umakyat ng kwarto nya para maligo at makapag suot ng uniform. Pagkaligo nyang yun ay ay nAGbihis na sya ng kanyang uniform at saka kinuha ang bag nya para makakakain na sya pero bago yun ay kinatok nya si Kris..
*Tok tok* (Katok ng Pinto)
Joyce: Kris, gising na. Maleletae tayon nyan sa school eh, bahala ka dyan. Iwanan kita
Nang marinig ni Kris yun ay agad syang napabangon sa hinihigaan nya
Kris: Hoy, ikaw ha. *habang nasa loob na nagsasalita sya* kami ang may ari ng school kaya ako ang masusunod.
Joyce: Ayoko lang na malate anu, kaya bilisan mo dyan. Naka ayos na ako at kakain na lang ako ng breakfast.
Kris: Oo na, eto na at maliligo na at mag susuot na ng uniform
Agad na naligo si Kris at nagsuot sya ng kanyang uniporme at inayos nya ng kaunti ang kanyang bag, pagbaba nya ay nadatnan nya si Joyce na kumakain ito ng almusal at kumain na din sya. at nagsalita naman itong si Joyce..
Joyce: *sabay inom ng Juice* Uhm, 10,000 ang baon mo every month. Okay na ba sa iyo yun?
Kris: *sabay kain ng hotdog* Yah
Pagkatapos nilang kumain ng almusal ay niligpit muna nilang dalawa ang pinagkainan nila at saka sila sumaka sa kotse. Pinaandar naman ito ni Kris at diniretso sa school na papasukan nila (na pag mamay-ari nila Kris) Pagdating nila ng school ay pinark naman ni Kris ang kotse nya sa parking lot ng school..
*Dangculos University*
Kris: Ikaw na maghanap ng classroom mo ha kase kaya mo naman yan eh.
Joyce: Oo, kaya ko na
Kris: Bahala ka na dyan
Pagkaalis na yun ni Kris ay saka kinuha ni Joyce sa bag nya ang papel at duon nakalagay ang schedule nya sa buong maghapon sa school at tiningnan nya dito kung saan ang numero ng classrom nya sa pagbabasa nya sa papel nya ay may nakabangaan sya ng mga grupo ng mga babae...
Kim Rodriguez: Aray ha, Pwede ba tumingin ka nga sa dinadaanan mo
Joyce: Sorry
Stephanie: Akalain mo yun, isang kagaya mo ang nakapasok dito. haha
Mayton: Alis ka nga dyan sa daanan namin, parang harang pa kasi eh *sabay tulak kay Joyce at alis na nilang tatlo*
Wala nang nagawa si Joyce dahil hindi nya naman kaya ang tatlong nakabangga nya dahil bago lang sya sa pinapasukan nyang school. Nakita naman ito ng mga most modeled student kaya naman ay nilapitan nito si Joyce at pinatayo nila ito. Naawa kase sila kaya tinulungan nila si Joyce..
Barbie: *sabay lahad ng kamay nya para tuluyang makatayo si Joyce* Okay ka lang?
Joyce: Oo naman
Barbie: Barbie nga pala, Barbie Forteza, Ikaw si?
Joyce: Joyce nga pala.
Bea: Yung kanina, wag mo na lang silang pansinin, ganyan talaga ang mga yan. palibhasa kase mga anak mayaman. Oo nga pala, Bea nga pala.
Joyce: Hello sa inyo. At sino naman sila?
Barbie: Si Derrick, Boyfriend ko.
Derrick: Hi
Jhake: I'm Jhake nga pala, BF ni Bea
Joyce: Hello naman sa inyo.
Barbie: Uhm, I don't like to be rude ha Joyce. Kase baka mag time na, anu bang classroom number mo?
Joyce: IV-Diamond
Bea: Ayun naman pala eh, magkakaklase pala tayo, tara na at baka malete pa tayo.
Sabay sabay silang pumasok at pagdating nila ay nanduon na din ang mga kaklase nila kaya naman ay naupo na sila. Tumabi si Joyce kay Barbie na katabe nito si Derrick. Pansamantala munang yun ang upuan ni Joyce dahil sa pagdating ng teacher nila ay alphabetical ang seating arrangement nila...
BINABASA MO ANG
Secretly Married To A Dangculos (Completed)
FanfictionNagpakasal silang dalawa dahil sa kasunduan ng parents nila, magkasundo kaya ang dalawa pag naikasal na sila or tuluyan ng mahulog ang loob nila sa isa't isa? Well, Abangan.