Maagang pinauwi ang mga estudyante sa Dangculos University dahil may biglaang meeting ang mga teachers, kasama ang Dean dito at ang Principal kaya naman ay sumakay na sina Kris at Joyce sa kotse nila at umuwi na silang dalawa. Pagdating nila sa kanilang bahay ay nakita nila ang kotse ng parents nila at dali dali silang pumasok sa loob at nakita nilang nasa living room ang mga ito kaya naman ay lumapit silang dalawa para kumustahin sila...
KrisJoy: *sabay sila nagsalita* Anu pong ginagawa ninyo dito?
Sylvia: At talagang sabay pa kayo, binisita namin kayo *sabay hug kay Joyce* Anak, namiss kita
Joyce: Namiss ko din po ikaw ma *hugback*
Emilio: Bakit ang aga nyo namang nakauwi galing school?
Kris: Maaga po kaming pinauwi ng mga teachers dahil may biglaang meeting daw po sila
Gardo: Napansin namin na maayos kayo sa bahay ay malinis ang paligid, napansin namin na magkahiwalay kayo ng kwarto? Bakit naman, mag-asawa na kayo eh dapat tabe kayo sa iisang kwarto.
Kris: Eh kase Dad, Hindi sanay si Joyce na may katabe sya sa kwarto kaya nagsarili kami ng kwarto
Eula: Dapat ay magtabe na kayo, Hindi naman kayo iba eh kase mag asawa na kayo. Mula ngayon ay sa Masters Bedroom na kayo matutulog ha at ilipat ny na mga gamit nyo duon maya maya ha
KrisJoy: Opo
Dahil nandito ang parents nila ay ang mommy ni Kris at Joyce ang nagluto ng lunch at kumain sila, Sinigang na Baboy ang niluto ng mommy nila Kris at Joyce at kumain naman silang anim sa may dining area at may napapansin sila kay Joyce...
Sylvia: *habang nakain* Anak, dahan dahan naman sa pagkain
Joyce: *habang nanguya* Shori Mom, Ang sharap po kashe eh. Namiss ko po yung luto ninyo po eh
Eula: Mukhang tumaba ka ngayon ha, iha. *sabay inom ng tubig*
Joyce: Ah, hehehe. Napapasarap po kase yung kain ko po kaya po siguro ganun
Emilio: Parang hindi ka naman date ganyan anak, pag kumakain ka ng todo ay hindi ka naman nataba
Nakikinig lang si Kris sa pag uusap nila at nakain lang sya
Joyce: Uhm, Ewan ko nga po eh. Napapasarap lang po talaga yung kain ko po. Hehe *sabay inom ng tubig*
Gardo: Hayaan nyo na, masarap naman talaga kaseng kumain eh
Pagkakain nilang yun ay tumungo sila sa living room para mag usap at konting kwentuhan dahil ngayon lang uli sila naka dalaw dito sa bahay nila Kris at Joyce... Naka upo sila sa sofa sa living room habang nag uusap...
Emilio: Kamusta naman kayo dito mga anak?
Kris: Uhm, Okay lang po kami
Sylvia: Anak Joyce, wala naman kayong problema dito ni Kris?
Joyce: Uhm, wala naman po (In her mind, Minsan meron kase minsan ang sungit ni Kris at hindi mo minsan makausap, sinabe kong okay lang kami para hindi na sila magtanung)
Gardo: Mabuti naman kung ganun
Eula: Napadalaw lang kami dito para kamustahin kayo at babalik kami ng hongkong para sa importanteng business kaya naman ay aalis na kami
Joyce: Ah ganun po ba, sige po. Mag iingat po kayo
At hinatid naman ng dalawa ang parents nila sa labas ng gate dahil aalis na ang mga ito. Pagkaalis ng parents nila ay tinungo nila ang kwarto nila at ililipat nila ang mga gamit nila sa Masters Bedroom (Yun ang gusto ng parents nila na simula ngayon ay magkatabe na silang matutulog sa iisang kwarto) Nang maayos nila ang mga gamit nila ay pumunta si Kris sa may living room at manunuod daw sya ng tv at samantalang si Joyce naman ay naiwan sa Master Bedroom at nakaramdam sya ng pagsusuka...
*****
Joyce Point Of View
Nasusuka nanaman ako, kainis naman oh. Lagi na lang ganito pakiramdam ko, bakit kaya? May times na pag tinitingnan ko sarili ko sa salamin ay namumutla ako at may times na may ayaw akong kaining pagkain at may amoy akong ayaw kong amuyin at at...
Joyce: *ek* *ek* (tunog ng suka, haha xD)
Kris: *sabay hagod sa likod ni Joyce* Okay ka lang?
Joyce: Anung ginagawa mo dito? Okay lang ako
Kris: May hinahanap kase ako sa kwarto natin nang marinig naman kita na nasusuka, namumutla ka nanaman. May sakit kaba *sabay hawak sa noo ni Joyce* wala naman
Joyce: Wala akong sakit. Alis ka nga, ayaw ko talaga ng gamit mong perfume
Kris: Eh dati ko na itong ginagamit eh
Joyce: Ah basta, lumayo ka or better yet ay magpalit ka ng damit mo, ang baho talaga eh
Kris: Oo na, lalabas na ako
Joyce: Uhm Kris? Pwede favor?
Kris: Oh, anu naman yun?
Joyce: Pagkapalit mo ng damit ha anu bili ka po ng Pizza ha
Kris: Ah okay
Lumabas si Kris ng banyo at nagpalit ng damit at saka nya kinuha ang susi ng kotse para lumabas sya at bibili sya ng Pizza na gusto ni Joyce. Pagkabiling yun ni Kris ay tinawag nya si Joyce para kainin na ang Pizza na binili nya. Bago pa kainin ni Joyce ang Pizza ay nilagyan nya ito ng Marshmallow na may Nutella at Hot Sauce (Ang weird right? Haha xD)
Kris: Grabe ka naman, Seriously? Marshmallow tapos Nutella at Hot Sauce?
Joyce: Aha, Sarap kaya. Gusto mo (pag aalok nya kay Kris)
Kris: Ah, no thank you. para sa iyo naman yan eh.
*****
Kris Point Of View
Narinig ko nanaman kaseng nagsusuka si Joyce kaya naman ay pumasok ako sa loob ng banyo at tama nga ako nagsusuka nanaman sya. Araw araw na syang ganito pero sabe nya ay wala nmaan daw syang sakit tapos namumutla pa sya. Anu kayang meron dito sa babaeng ito at nagsusuka.. Pinapaalis nya ako dahil ayaw nya sa amoy ng perfume ko eh dati ko naman itong ginagamit at hindi naman sya nababahuaan dito at ngayon lang naman. Hayyy. Bumili ako ng Pizza dahil gusto ni Joyce iyon at bumili ako baka magalit pa ito pag hindi ako bumili eh, habang kumakain sya ng Pizza ay nilagyan nya ito ng Marshmallow na may Nutella at Hot Sauce (Ang weird, haha pero hayaan nyo na. Sya naman ang nakain eh, haha)
BINABASA MO ANG
Secretly Married To A Dangculos (Completed)
FanfictionNagpakasal silang dalawa dahil sa kasunduan ng parents nila, magkasundo kaya ang dalawa pag naikasal na sila or tuluyan ng mahulog ang loob nila sa isa't isa? Well, Abangan.