Dalawang araw na walang pasok sila Kris at Joyce kaya naman ay puro asaran at bangayan ang nagagawa nila sa dalawang araw nilang walang pasok. Dalawang araw na naglilinis bahay ang dalawa at minsan nag bobonding sila (parang nagiging close na sila sa isa't isa na hindi nila namamalayan) At dumating na nga ang friday at eto yung araw na may gaganaping party sa kanila, ang Acquitance Party nila kaya naman naka ready na yung susuoting damit ng dalawa, nang ma ready na ng dalawa ang damit nila ay nagsalit naman itong si Kris...
Kris: *sabay hawak sa damit nya* Joyce, halika kana at pupunta pa tayo ng parlor para makapag ayos na tayo
Joyce: *sabay baba sa hagdan na hawak ang damit nya at bag* I'm here na
Kris: Let's Go
Isinakay muna nila ang dala nilang damit bago sila sumakay sa kotse kaya naman pinaandar naman ni Kris ang kotse at tinungo naman nila ang parlor na pupuntahan nila. Family friend ito ng Mommy ni Kris kaya libre na sila sa parlor na pupuntahan nila. Nang marating nila Kris at Joyce ang Parlor ay agad naman pinark ni Kris ang kotse at saka sila bumaba ni Joyce at kinuha nila ang damit nila at saka pumasok sa loob ng Parlor. Inilagay nila sa isang tabe ang kanilang damit at saka naupo sila sa upuan sa tapat ng salamin at saka sila inayusan ng dalawang bakla.
Inuusisa pa nga sila ng dalawang bakla kung mag syota daw sila pero sinabi ni Kris na mag pinsan lang daw sila. Sabe ng dalawang bakla ay bagay daw itong dalawa kase maganda at pogi sila eh. Pagkatapos silang ayusan ng dalawang bakla ay sinuot na nila ang damit nila, tinulungan pa si Joyce ng isang bakla para isuot ang damit nito pate ang mga alahas. Pagkabihis nilang yun ay nagpaalam na sila sa baklang nag ayos sa kanila at saka sila lumabas at sumakay ng kotse at tinungo nila ang school kung saan gaganapin ang Acquiatance Party nila. Lahat ng mga estudyante sa Party ay nakasuot ng mga magagandang damit pero nangingibabaw ang suot nila Kris at Joyce.. Nagtungo si Joyce sa mga kaibigan nya para makita ito at si Kris naman ay nagtungo sa mga barkada nya.. Nung hahanapin ni Joyce ang mga friends nya ay bigla syang may nakabangaan na tao..
Joyce: Sorry
Lalake: Ako nga ang dapat mag sorry eh kase hindi ako tumitingin sa dinadaan ko. Uhm, Phytos nga pala
Joyce: *sabay tingin sa guy* Joyce nga pala. Teka, Ikaw si Phytos yung bagong mag aaral dito?
Phytos: Oo ako nga, kilala mo pala ako
Joyce: *sabay tawa* oo kaya, magkaklase kaya tayo
Phytos: Ah, oo. hahahaha
Joyce: Ah sige ha, kelangan ko na din umalis. hahanapin ko pa yung mga friends ko
Phytos: Sige lang
Nakita ni Kris na kausap ni Joyce si Phytos, Di naman maiwasan ni Kris na tingnan yung dalawa, iniisip ni Kris kung anu ang pinag uusapan ng dalawa kaya naman umiwas na lang sya ng tingin at nag focus sa barkada nya..
(In Kris Mind, Teka. Si Phytos yun ah yung bago naming kaklase. Bakit kaya sila magkausap ni Joyce, anu kaya pinag uusapan nila. Eh teka muna, bakit nga ba ako nakikialam eh wala namang akong paki sa babaen yun. Tss)
Natunton din ni Joyce sina Barbie at nilapitan nya ang mga ito, ang gaganda nila at mgag wapo sa suot nilang mga damit..
Joyce: Barbs *tawag nya dito*
Barbie: Uy, Joyce. Andito kana pala. Ang ganda mo tonight ha
BINABASA MO ANG
Secretly Married To A Dangculos (Completed)
FanfictionNagpakasal silang dalawa dahil sa kasunduan ng parents nila, magkasundo kaya ang dalawa pag naikasal na sila or tuluyan ng mahulog ang loob nila sa isa't isa? Well, Abangan.