Makalipas ang araw na nagdaan na kakatapos lang ng two days fair nila ay busy na silang lahat para sa nalalapit nilang prom, ang iba sa kanila ay nanunuyo na ng kanilang magiging date sa prom. Maglalagay sila ng bulaklak sa isang kamay ng magiging date nila na ibig sabihin nun ay may date na ang mga ito at hindi na pwedeng makipag pareha sa iba. Hindi na kelangan maghanap ng date sina Kris at Joyce sa prom dahil sila naman ang may ari ng school ay sila na ang mag partner sa prom, may susuotin na sila dahil sa parents nila. Galing pang New York ang mga damit na susuotin nila at pa na din ang susuotin nilang sapatos at accessorries ni Joyce, So bale ay pupunta na lang sina Kris at Joyce sa friend ng Mommy ni Joyce na may ari ng parlor at duon sila mag paayos (libre na ito)
*May Nag Doorbell | Dingdong . Dingdong* (Hindi po yan si Dingdong Dantes, Ganyan po talaga ang tunog ng Doorbell, Hahaha XD)
Kris: *sabay bukas ng gate* Yes po, anu po yun?
Lalake: Delivery po galing New York, Pakipirma na lang po
Kris: Ah okay *sabay pirma sa papel*
Lalake: Thank You
At pumasok naman si Kris na hawak ang isang box na galing New York at napatayo naman si Joyce na nakaupo sa sofa sa may living room at inuusisa ang box na hawak ni Kris
Joyce: Woah, anu yan?
Kris: Package daw galing New York
Joyce: Hmmm *habang nag iisip* Siguro galing yan sa parents natin, nalaman siguro nila na malapit na yung prom natin?
Kris: Siguro nga *sabay bukas ng box*
Joyce: *sabay tingin sa box* Wow, ang ganda naman nitong dress na ito, kasama nitong heel na ito at pate ang mga accessorries
Kris: Oo nga, ang astig naman nitong damit na susuotin ko
Joyce: *sabay upo sa sofa*
Kris: *sabay tabe kay Joyce* Mmm, you okay?
Joyce: Medyo nahilo lang ako
Dahil medyo nahilo si Joyce ay itinabe muna ni Kris sa isang tabe ang box na laman ng damit nila na susuotin nila sa Prom at umakyat sila sa taas para makapag pahinga si Joyce. Sila Elmo at Julie ang kakanta sa Prom dahil nalaman nila na marunong kumanta ang dalawa kaya naman ay pinag practice nila ang dalawa para sa kakantahin nila. There going to sing NOTHING'S GONNA STOP US NOW (Eh kase naman, Favorite ko kaseng kanta iyan at Favorite kong version ng JuliElmo iyan kaya yan ang napili kong kanta =)) Natapos na din ang parusa nila Kim, Steph at Mayton at hindi na sila ma eexpel kase nagawa na naman nila ang pinagawa sa kanila na mag linis ng CR ng Girls at Boys kaya naman ay aligaga sila sa paghahanap ng magiging partner nila sa prom.
__________________________________________________
*Elmo's House | Magalona's Residence*
Nasa may sala sila Elmo at Julie at nag papractice ng kakantahin nila, paulit uli nilang kinakanta sa Videoke nila Elmo ang NOTHING'S GONNA STOP US NOW at pinag meryenda naman sila ng isa sa mga Yaya ni Elmo dahil utos ito ni Elmo. Nang may nagsalita naman at napalingon naman sina Elm oat Julie...
Pia: Hi Moe *sabay kiss sa cheeks ni Elmo*
Elmo: Hey Ma *sabay kiss back back sa Mommy nya*
Pia: *sabay napatingin kay Julie* Who is this girl with you?
Elmo: Oh *sabay hila kay Julie* Uhm Ma, this is Julie my Classmate at nililigawan ko po. Andito po sya kase nag papractice kami for Prom
Julie: Hello Po *sabay beso kay Mommy Pia*
Pia: *sabay smile nya* Anu ba yang pinapractice nyo?
Elmo: Where practicing a song Ma, pinapakanta kase kami ni Julie sa Prom.
Pia: Good Luck on that, And Julie Iha, You are welcome here sa bahay namin kaya wag kang mahiya. Nice Meeting You. Akyat muna ako ha, medyo pagod ako.
Julie: Ah Opo
++++++++++_________________________+++++++++++
Julie: *sabay punas ng pawis nya sa mukha* Woooh
Elmo: Oh bakit?
Julie: Akala ko ay masungit Mommy mo, yun pala ay mabait sya *sabay smile nya*
Elmo: Di naman masungit Mommy ko, iba yan pag nagagalit kase pag pinapagalitan kaming magkakapatid.
Julie: Ah. Uhm, kain muna tayo
Elmo: Geh
*****
Nagising naman si Joyce na nagugutom sya kaya naman ay ginigising nya si Kris na katabe nya na natutulog ito.
Joyce: *habang ginigising si Kris*
Kris: Mmmmm
Joyce: Kris? Bebe Boy, gising na ikaw. Nagugutom kase ako eh
Kris: *sabay mulat nya ng mga mata nya* Yes Baby, what do you want?
Joyce: Please cook Pancit Canton and lagyan mo ng Boiled Egg with Century Tuna *sabay smile nya*
Kris: Alam mo, yan din ang gusto kong kainin eh.
Joyce: Talaga, luto kana please. Gutom na kase kami ni Baby eh
Kris: Sige, tara na sa baba.
Bumaba na ang dalawa dahil nagugutom si Joyce at gusto nito ng Pancit Canton with Boiled Egg and Century Tuna, kaya naman ay magluluto si Kris at kakain silang dalawa kase nag cacrave din itong si Kris eh, Haha.
_________________________________________________
Walang mahagilap na partner sina Kim, Steph at Mayton, wawa naman sila. Baka magpunta si Kiko Estrada dun at baka may partner si Kim, Haha :D Pinapaatend nga ang Parents ni Kris sa Prom kaso di naman sila makakaatend dahil busy ang mga ito sa Business nila.
Nakakain na sila Kris at Joyce ng Pancit Canton with Boiled Egg and Century Tuna, syempre sarap na sarap sila lalo na si Joyce kase busog na sila ng baby :))
PROM na ang next, Wait for that...
BINABASA MO ANG
Secretly Married To A Dangculos (Completed)
FanficNagpakasal silang dalawa dahil sa kasunduan ng parents nila, magkasundo kaya ang dalawa pag naikasal na sila or tuluyan ng mahulog ang loob nila sa isa't isa? Well, Abangan.