Napapag uusapan na nila Kris at Joyce ang tamang panahon na ikasal sila at isabay na sa binyag ng baby nila (Opo, pwede po yun na isabay ang binyag at kasal. Ganun po yung sa pinsan kong lalaki eh) kaya naman bago pa man din lumaki ang baby nila ay ikasal na sila at binyagan na din ang anak nila kaya naman nagpunta sila Kris at Joyce sa isang sikat na organizer ng mga Wedding, Debut, Kiddie Package at meron din itong pang engagement party.
Umuwi naman ang parents ni Kris kaya ang mga ito ang nag aalaga sa baby nila habang wala sila bahay, wala naman ang parents ni Joyce dahil lumipad ito papuntang hongkong dahil sa isang business deal na magaganap. Andito na sila Kris at Joyce sa pinuntahan nilang Wedding Organizer, ang napili nilang package ay ang ..
[Centuria Package]
Unlimited shots in CD all high resolution
2 professional photographers
2 videomen + 2 lightsmen
230 photos for album storybook layout
11x14 digital imported album
Edited video MTV style in DVD output
Prenuptial photo shoot (indoor/ outdoor)
10x8 digital photo guestbook
20x24 blow up photo in special frame
2 sets parents album (wooden type)
FREE 100 pcs thank you cards
Para sa binyag naman ay ang Kiddie Package ang napili nila para sa baby nila, knug yung mga aattend ay may mga dalang bata or baby ay pwede ito sa kanila...
[Kiddie Package]
Unlimited shots in CD
1 Professional photographer
1 Videoman + 1 Lightsman
100-120 photos for layout in 8x10 digital leather album (20 pages)
(leather available in diff colors: pink, blue, white, silver, fuschia etc)
Complete non-linear editing in DVD output
And it's settled, napili na nila ang dapat nilang napili para sa kasal nila at a binyag ng baby nila, gastos ito lahat ng parents nila Kris at Joyce para daw ay wala na silang problemahin. Wala kaseng Baptismal Package kaya yung Kiddie Package na lang. Syempre, kelangan din naman nilang ikasal sa simabahn kase diba sa huwest lang sila unang nagpakasal kaya it's time na sa simbahan naman. Pagkatapos nilang puntahan ang organizer ay nagtungo naman sila Kris at Joyce sa mag gagawa ng gown ni Joyce at Suit naman ni Kris, sinukatan naman sila pagkatapos nun ay tatahiin na ng mga ito ang mga susuotin nila kaya naman ay umalis na sila Kris at Joyce duon at nagpunta naman sila sa Mall para bumili ng kelangan nila like damit ng baby nila kase bibinyagan eh kaya naman mini white dress ang para sa baby nila with matching white small shoes. Ang Mommy naman ni Jocye ang bahala sa susotin nitong alahas like earrings and necklace. After nilang mabili ang damit at sapatos ng baby nila ay kumain muna sila sa isang restaurant bago sila umuwi, pagkakain nilang yun ay umuwi na sila..
Sagot naman nag parents nila Kris ang Cater para sa kasal ng dalawa at nag rent din sila Kris at Joyce ng Photobooth at ito ang bago ngayon ay Insta Booth. Inivited dito ang mga kamag anak ng parents nila Kris at ganun din sa parents ni Joyce at invited dito syempre ang barkada nila Kris at Joyce pate na din ang mga naging teacher nila nung high school at classmate na din at school mate.
______________________________________________________
Kris: Andito na po kami
Eula: *bumaba mula sa taas* Kumusta naman ang pag punta ninyo sa Organizer?
Joyce: Mabuti naman po, okay na lahat
Eula: Mabuti naman kung ganun
Kris: Ang baby nga po pala namin?
Eula: She's been good habang wala kayo, wala naman syang toyo
Kris: Eh si Dad nga po pala?
Eula: Umalis saglit eh baka hindi saglit yun kase tumawag yung date nyang kaibigan at gusto makipagkita kaya umalis sya kani-kanilang. Iwanan ko na sa inyo ang baby ninyo ha at ako ay iidlip muna sa kwarto dito
Joyce: Sige po
Umakyat naman sina Kris at Jocye sa taas ng kwarto ng kanilang baby at nadatnan nila itong mahimbing ang tulog nito kaya naman ay nagtungo sila sa kwarto nila at magpapahinga sila kaya naman ay nagpasok naman sa banyo si Joyce para maligo at nang matapos naman si Joyce ay si Kris naman ang naligo. At nang matapos namang maligo ni Kris ay hindi nya mapigilan na tingnan ang asawa nya kase nakasuot si Joyce na color pink na nighties na halata ang underwear nito (Wait lang, SPG ata ito wew)
Kris: *sabay back hug kay Joyce na inaamoy ang leeg nito*
Joyce: Hmm bebe boy, nakikiliti ako
Kris: *Kinikiss naman ang leeg ni Joyce*
Joyce: Kyaaaah, Bebe boy. iiiiihh Nakikiliti ako, stop na
Kris: Sorry, I can't help it eh. Bango bango mo kase
Joyce: *sabay harap kay Kris* Haha, Ikaw ha. Di pwede ganyan. I save mo na lang yan sa Honey Moon okay
Kris: *sabay smile nya then kiss kay Joyce* I Love You
Joyce: I Love You Too
Sinilip naman uli nila Kris at Joyce ang baby nila at mahimbing pa din ang tulog nito, maganda ang sleep ng baby kase naka pampers eh. Kaya naman ay pumasok na sila Kris at Joyce sa kanilang kwarto upang matulog, lights off and good night
BINABASA MO ANG
Secretly Married To A Dangculos (Completed)
FanfictionNagpakasal silang dalawa dahil sa kasunduan ng parents nila, magkasundo kaya ang dalawa pag naikasal na sila or tuluyan ng mahulog ang loob nila sa isa't isa? Well, Abangan.