SMTAD | 41

340 6 0
                                    

Day 1 sa Ospital | :))

Bakasyon na kaya naman sina Kris at Joyce ay nag decide na magbabakasyon kasama ng barkada kaso malapit lapit na manganak si Joyce kaya naman pagka panganak na lang ni Joyce sila magbabakasyon. Andito ngayon sina Kris at Joyce sa kanilang bahay ng...

Joyce: *habang hawak ang tiyan nya na hinihingal* Woooh. Manganganak na ata ako *biglang sigaw* Kris? Kris? Krisssssssssssssssss?

Kris: *sabay pasok sa kwarto* Yes?

Joyce: Manganganak na akoooooooooooooo

Kris: Huh? *habang natataranta then kuha ng susi ng kotse then alalay kay Joyce*

Dahan dahan naman ibinaba ni Kris si Joyce pababa mula sa hagdanan at agad nya itong isinakay sa kotse at pinaandar nya naman ito at tinungo na nila ang ospital. Nang marating na nila ang ospital ay agad naman silang tinulungan ng isang nurse at inihiga si Joyce sa isang strecher at dinala nila ito sa pag aanakan kay Joyce, hindi na pinapasok ng Nurse si Kris at naiwan lamang ito sa labas. Tinawagan naman ni Kris ang parents nila at sinabeng manganganak na si Joyce ang kaso nasa bacolod ang mga ito at may binisitang school kaya naman bukas pa sila makakauwi. Pa ikot ikot naman si Kris sa labas dahil kanina pa sya nag aalala nang lumabas naman ang doctor na nagpaanak kay Joyce...

Kris: *sabay lapit sa doctor* Doc, kamusta po ang asawa ko? kamusta po yung panganganak nya?

Doc: Successful ang panganganak ng misis mo, ganda ng baby nyo. Sige if you'll excuse me may kelangan pa akong gawin. You may see ang iyong asawa sa room kung saan namin sya inilgay

Kris: Salamat po Doc 

Nang makaalis na ang doctor ay agad naman pinuntahan ni Kris ang kwarot kung nasaan si Joyce, pagpasok nya sa kwartong iyon ay nadatnan nya si Joyce na mahimbing ang tulog nito. Napagod sya dahil sa panganganak. nito. inilagay nya naman ang mono block na upuan sa tabeng kama ni Joyce at hinawakan nya naman ang isang kamay ni Joyce nang magising naman si Joyce, naka bow down naman si Kris nito...

Joyce: Kris?

Kris: *sabay angat ng ulo nya* Buti naman at gising kana, kumusta ka?

Joyce: Eto at nanlalambot pa ako

Kris: Si baby nga pala ay dadalhin dito maya maya

Joyce: *naka smile lang*

Sa pag uusap nilang yun ay pumasok naman ang nurse na dala dala ang baby nila, iniwan muna sa kanila ang baby nila at kukunin ito maya maya uli para iabalik sa nursey room. Tinanung naman ng nurse kung anu ang pangala ng baby girl nila at sinabe nilang KRISTINE ERIKA JOYCE DANGCULOS ang pangalan ng baby girl nila at saka naman ang nurse.

Joyce: *habang karga ang baby nila* Hi Baby, Si Mommy ito *sabay kiss sa ulo nito*

Kris: Hi Baby si Daddy ito, nakuha nya ang eyes mo. Chinita din

Joyce: *sabay smile nya*

____________________________________________________________

@gwen_baloloy08 on Twitter

Secretly Married To A Dangculos (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon