Pagkakaba ni Joyce sa kotse nila ni Kris ay andun agad si Phytos at nilapitan naman nito si Joyce at si Kris naman ay hindi maipinta ang mukha dahil si Phytos ang bumungad sa kanila. Hinila naman ni Phytos si Joyce sa isang tabe..
Phytos: Sana naman ay napag isipan mo na yung sinabe ko sa iyo na gusto kitang ligawan?
Joyce: Ah eh, anu kase *biglang lapit naman ni Kris*
Kris: Brad, anu bang gusto mo ha? *nakayukom na ang mga palad nya*
Phytos: Tinatanung ko kase sya kung pwede ko syang ligawan, pwede naman diba kase wala naman syang boyfriend. Papayag ka naman siguro diba kase pinsan mo naman sya?
Kris: Hindi pwede Pare, Hindi mo pwedeng ligawan si Joyce
Phytos: At bakit naman? Wala namang masama diba kase wala syang boyfriend at mag pinsan lang naman kayo diba?
Kris: Dahil.. *sabay hawak ni Joyce sa kamay nito | na parang sinasabe na wag munang sabihin* Joyce, kelangan malaman nya kaya please. Hindi mo pwedeng ligawan si Joyce dahil mag-asawa kami.
Phytos: Hindi nga? Kayong dalawa ay mag asawa? Eh ang bata pa ninyo ah?
Joyce: Totoo yun Phytos, Nag merge kase ang company namin sa company nila kaya pinag arranged marriage kami ng parents namin. Wala na kaming nagawa dahil para sa company di yun kaya pumayag kaming dalawa na maikasal.
Kris: At narealized ko na mahal ko na si Joyce
Joyce: Hindi nga?
Kris: Nevermind
Phytos: Sorry Pare ha, malay ko bang mag asawa kayo ni Joyce. Sige, we can be friends naman siguro Joyce anu kase may asawa kana eh *sabay lahad ng palad nya kay Joyce para mag shake hands sila*
Joyce: Sure *sabay shake hands kay Phytos*
Kris: Pare, atin atin lang ito ha. Wag mo muna sasabihin sa iba na mag asawa kami ni Joyce. Ikaw palang ang una naming nasabihan. Ako na ang bahala na mag sabe sa lahat at sa barkada ni Joyce ang tungkol sa amin
Phytos: Makakaasa ka pare, sige alis na din ako *sabay alis nito*
At umalis na si Phytos na naiwan ang dalawa na nakatayo sa may tabe ng puno kung saan sila nag usap na tatlo.. Di pa naman kase mag tatime kaya nag stay muna sila saglit duon..
Joyce: So, mahal mo pala ako?
Kris: Ha, ah eh. Oo, Hindi ko na kaya itago ito. Hindi ko lang masabe sa iyo nung una kase baka ireject mo lang ako.
Joyce: Anu kaba, ako din kaya. Mahal din kita
Kris: Hindi nga?
Joyce: Opoh. *sabay hug kay Kris*
Kris: *sabay hug back din nya* Mahal na mahal kita Bebe
Joyce: Tara na, baka malate pa tayo sa klase
Magkahawak sila ng kamay na pumasok sa loob ng classroom nila, pinagtitinginan sila ng mga kaklase nila at yung iba ay pinag uusapan sila. Kung hindi lang daw mag pinsan ang dalawa ay aakalain nilang mag syota ang dalawa dahil sa pag ka sweet ni Kris kay Joyce. (Hay Naku, kung alam lang nila)
*****
Joyce Point Of View
Nagkausap kami kanina ni Phytos dahil gusto nyang malaman ang sagot ko kung pwede daw sya manligaw sa akin, Hindi ko naman alam ang isasagot kaya naman ay lumapit na si Kris. Makikita mo sa muhka nitong isa ay parang galit na kaya naman...
BINABASA MO ANG
Secretly Married To A Dangculos (Completed)
FanfictionNagpakasal silang dalawa dahil sa kasunduan ng parents nila, magkasundo kaya ang dalawa pag naikasal na sila or tuluyan ng mahulog ang loob nila sa isa't isa? Well, Abangan.