Bago pa man sila magpunta sa Paris ay pinag stay muna sila sa kanilang bahay, malaki ang bahay na binili ng Daddy ni Joyce para sa kanila ni Kris. May 5 Limang rooms ito at 4 nag guest room at ang nag iisang Masters Bedroom para kela Kris at Joyce (Di sila duon matutulog dahil ayaw nilang makatabi ang isa't isa kaya naman sa may guest room sila matutulog) may entertainment room ito na duon pwede kang manuod ng movie at may nursery room din ito so bale 6 ang kwarto including sa nursery room (pinagawa talaga ito ng Daddy ni Joyce if ever magka anak daw sila Kris at Joyce) at may swimming pool din ito at may dining area at may kitchen, kumpleto sila sa gamit sa kitchen kaso wala pa silang stock na pagkain kaya kelangan nilang bumili. may living room din ang bahay nila, malaki ito ay may napakalaking flat screen tv ito at nakasabit dito ang wedding picture nila Kris at Joyce nung kinasal sila sa huwest. Dahil nagugutom si Kris ay pumunta sya ng kitchen at nung bubuksan nya ang ref ay walang laman pero may nakita syang sulat na nakalagay sa ref at TO: KRIS AND JOYCE ang nakalagay kaya naman ay....
Kris: Joyceeeeee *sigaw nya dito*
Joyce: *bumaba galing taas* Bakit, makasigaw naman ito
Kris: May sulat sa atin ang parents natin *sabay pakita ng papel*
At sabay binasa nila Kris at Joyce ang sulat galing sa parents nila, parang may halong kaba ang nararamdaman nila kung anu yung sinulat para sa kanila..
Kris and Joyce,
Good Day sa inyo Mr. and Mrs. Dangculos :D Nagsulat kami para sa inyo at para iinform kayo na wala pa kayong food dyan sa ref or kahit saan man dyan sa kitchen cabinet kaya naman ay mag gogrocery kayo ng mga pagkain nyo. Nakay Joyce ang Pera nyo at pate ATM (kase po magaling daw po mag manage ng pera si Joyce kaya sa kanya namin yun inapmahala) at Kris hinold muna namin ang pera mo sa banko para matuto ka na ang pera nyo ni Joyce ang gamitin nyo pero ibabalik din namin sa iyo ang pera mo pag natuto kana kung paano i handle yun para sa family mo. And one thing, take time to know each other and Kris wag mong bibigyan ng sakit ng ulo yang si Joyce ha at mahalin mo yan (nag iisa lang yan, haha) at naka enroll na pala kayo sa school kung saan nag aaral si Kris at ipapadala na lang namin ang inyong mga school supplies para wala na kayong alalahanin And enjoy kayo sa honeymoon nyo sa Paris (sana mabigyan nyo kami ng Apo, Just kidding mga anak :D)
Love,
Mga Parents Ninyo \m/
Kris: Ang corny ng sulat nila, haha
Joyce: Ang sweet kaya :p
Kris: At school ko pa ikaw papasok, tandaan mo ito ha. wag kang lalapit sa akin dahil napaka popular ko sa school na iyon at ayokong malaman nilang asawa kita
Joyce: Talaga *sabay alis nito*
Kris: Teka, saan ka pupunta?
Joyce: Aakyat, malamang.
Kris: Aalis tayo ngayon, pupunta tayo ng mall para makapag grocery na tayo. magbihis kana, dalian mo
Joyce: *sabay akyat nito*
Pag akayt yun ni Joyce ay pumunta sya sa Masters Bedroom at may nakita syang Pera at ATM, Agad nya itong kinuha dahil ito ang pera nila na nakalagay sa sulat ng parents nila. At saka pumasok si Joyce sa kwarto nya at saka sya nagbihis. Nakasuot sya ngayon ng dress na kita ang likod nya, Color Red ito (bagong bili lang nya kamakailan nung nasa Malaysia pa sila) at saka sya nag heels, pagkakaba nya ay nakita nya si Kris na naka upo sa Sofa sa may living room. Kris is Wearing a Vans Shirt na color red at naka maong pants sya at naka jordan na rubber shoes at saka nya nilapitan si Kris..
Joyce: Anu, tara na? (pag aaya nya kay Kris)
Kris: (nakatulalang nakatinign kay Joyce)
Joyce: Hoy *sabay snap nya ng fingers nya sa harap ni Kris* Anu, tara na kako
Kris: Eto na, tatayo na. Tara na (sabay labas nila sa labas kung saan nakapark ang kotse nila)
(In Kris Mind, Sh*t ang sexy naman ng asawa ko sa suot nya. Teka, anu ba itong sinasabe ko. Hindi ko ito dapat sinasabe, anu kase hindi bagay sa kanya yung dress. Pero infairness talaga, ang cute at ang sexy nya sa suot nyang dress)
At saka sila sumakay sa kotse at saka naman pinaandar ni Kris ang kotse at tinungo nila ang Mall kung saan sila mag gogrocery. Pinark naman ni Kris ang kotse at saka sila bumaba ni Joyce at pumasok na sa loob ng Mall, di maiwasan ng ibang kalalakihan na tingnan si Joyce dahil suot nito (kita kase yungl ikod ni Joyce eh) kaya naman ay hindi maipinta ang mukha ni Kris dahil sa pagtingin ng ibang kalalakihan kay Joyce.
(In Kris Mind, Naiinis ako kase kung makatingin naman ung mga lalake kay Joyce. Anu ba naman sila, Asawa here. Ang sexy naman kase ni Joyce a suot nya pinagtitinginan tuloy sya. Hayy asar lang)
At narating naman ng dalawa ang grocery at saka naman pinakuha ni Joyce si Kris ng Push Cart at napansin naman ni Joyce na parang hindi maipinta ang mukha ni Kris..
Joyce: Okay ka lang ba? Hindi maipinta yang mukha mo?
Kris: Wala lang to.
Joyce: Okay. Oo nga pala bale 20,000 ang allowance natin buwan buwan sa gagastusin natin sa bahay? Okay na ba yun sa iyo?
Kris: Oo.
At saka sila nag grocery, madami silang napamili kaya naman at umuwi na sila at saka naman sila sumakay sa kotse nila at umuwi na. Nagluto naman si Joyce ng Adobo pero hindi kumain si Kris dahil wala ito sa mood kaya hindi na lang ito pinansin ni Joyce at mag isa na lang syang kumain.
BINABASA MO ANG
Secretly Married To A Dangculos (Completed)
FanficNagpakasal silang dalawa dahil sa kasunduan ng parents nila, magkasundo kaya ang dalawa pag naikasal na sila or tuluyan ng mahulog ang loob nila sa isa't isa? Well, Abangan.