27: Prophecy

4.2K 95 1
                                    

Carlyle's Pov

Nandito kami(ang mga taga hawak ng prophesia ) nagtitipon-tipon ,

At pinakiramdaman ang paligid namin , ng nagsalita si Mara isang prophecy teller din

"May paparating"

sabi niya , nakiramdam din kami sakanya , at naramdaman ko , may paparating , paparating na Away , gulo , heartache , at ang totoong kalaban .

"Makakayanan kaya natin ?" Tanong ni Noel

"Hindi pa natin alam , ilang taon na din na nanahimik ang buhay natin , ang buhay ng Bampira at Mafia"

Sabi ko . Nagisip isip ako , ang mga Pieces , sila Ang Tunay na kalaban namin , At ang mga Gould Ang Kalaban ng mga Mafia , bakit ba ang gulo ?

*****

Avanah's Pov

"San ka pupunta ?"

I asked greg while im drinking cofee , hihi ffavorite drink sa umaga :D

"Sa company"

Tipid niyang sabi habang inaayos ang neck tie niya , nakita ko naman na hindi niya kaya lumapit ako sakanya , inayos ko iyon habang siya nakatulala lang saakin ,

"Wag ka ngang tumingin ng gaanyan boyfie natutunaw ako"

Sabi ko ng nakangiti habang inayos ng maigi ang necktie niya , jusko lord pa sweet ka pa kasi avanah eh ! Hindi mo naman alam magayos ng necktie ! Palpak ka talaga !!

"im just looking at your hands , hahaha i think by your actions you dont know how to tie it"

tumawa siya genuinely , bakit ba ang ang sexy ng bosses niya pagtumatawa !? Naiinis ako ha !

"Hihi  , marunong ako magtiwala ka"

Cooperate with me ! Necktie ka pag hindi ka matali ng maayos sa.leeg ni greg susunugin talaga kita !

"Tss , Ako na , sinasakal mo naman ako eh"

ha ? Hindi ko namalayan yun ah !

"ahh hihi sorry" , sabi ko sabay kamot ng ulo , nakakahiya !!

"goodbye" saabi niya and he hugged me , i hugged him back

"Ingat sa trabaho"

He juust smiled , and Run towards the door , sinundan ko naman siya ng tingin hanggang sa hindi ko na siya nakita , Hahaha Ang sweet namin noh ? Baguhan pa lang kami na Couple tas ang sweet na , pano kaya pag tumagal ? Hahaha pero Alam niyo ba may nag sabi na 6months of passion , 2months of coldness , and a lifetime of pain ang isang relationship , hihi nakuha ko lng ito sa tv sa mga palabas , pero totoo kaya ? Sana hindi , sana Lifetime of happiness , kasi ayokong mabroken hearted noh ! Eh kayo gusto niyo bang mabroken hearted ha ? Speaking of brokenhearted which is related to heart , Bukas na pala Ang Valentines Day hahahah , sino ang kadate niyo ? Tsk , ako nga hindi ko alam kong ano ibibigay ko kay greg ?

******

The Pieces POV :

"Victoria Why are you here ?"
Tanong ng isang lalaking bampira ,
"im here to unite with you , to kill the mafias , they took my daighter "
Tumawa naman ang lalaki .
"Kalabban tayo , and then suddenly magiging Good Ol friends ? Are you joking victoria ?,"
Umiling si Victoria
"Look , forget the past , Were both Brothers and Sister here ! Hindi dapat tayo mag away-away , the enemy is the mafias"

"Not so satisfying victoria"

"Please im begging you"
Naagisip naman ang lalaki , at ngumisi ng nakakaloko
"okay , unite with us"
Sabi niya na hindi parin nawawala ang pagngisi sa labi , tila may plano siya ...
at hindi natin alam iyon .

Cold BonesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon