10 : Investigation (part 1)

6.1K 203 1
                                    

Someone's Pov :

"WHY ON EARTH CANT YOU FIND MY DAUGHTER !! WHERE IS SHE ! DONT YOU STOP FINDING HER OR ELSE YOULL DIE FROM TODAY ONWARDS !"

Umalingaw-ngaw ang Bosses ng isa sa mga Mafia Boss habang yung mga pina imbistega niya ay nakayuko at nakaluhod sa Harap niya , siya namang hawak niyang baril na Parang malapit ng makunot sa Galit niya .

"Boss I heard shes making her way last 1hour ago sa bahay ng Fiance niya"

"THEN ?!"

"Tapos po nung pumunta kami sa bahay ni Mr.Schoeder may sumagot nga po pero ang sabi natutulog daw si Greg at wala po daw ang anak niyo don "

"SO YOU ARE TELLING ME A LIE ? HA !? BAKIT WALA SIYA DUN ! SHES SUPPOSED TO BE THERE ! BECAUSE YOU SAID NANDOON SIYA !"

Hindi na sumagot ang kanyang pinaimbestigahan dahil takot na takot na ito at ayaw pa nilang mamatay ng maaga -

"Dad , we cant find Elva's Body"

"WHAT BODY ? IS SHE DEAD ?"

"Dad we cant find her , she didnt text us , no one saw her then what do you expect ?"

"RAPHAEL ! YOU CANT MAKE SOME CONCLUSIONS OUT OF NOWHERE ! I WILL FIND YOUR SISTER"

"But Dad--"

"NO BUT'S ! BUTLER GO AND GET THE CAR READY FOR ME ! ILL COME TO THE MAFIA KING'S HOUSE"

"Yes boss"

Wala ng nagawa si Raphael gusto man niyang mawala ang kanyang kapatid ngunit hinding-hindi gusto ng kanyang ama na mawala ito , nagseselos siya dahil nararamdaman niyang hindi na siya mahal ng kanyang ama dahil mas pinapahalagahan niya ang kapatid niya .. Nung buhay pa ang kanyang ina mayroong nagmamahal sakanya meroong nagpaparamdam na mahalaga siya , ngunit nawala ito at naglaho na ang kanyang mundo , mahal naman siya ng kanyang ama pero Hindi niya iyon nararamdaman dahil mas pinapauna niya ang selos sa kanyang kapatid na siyang pinakapaborito ng kanyang ama ..

"And Yes Raphael , Hows your grade at school , Dont tell me you failed or else ! Just be like your Sister shes intellegent--"

"I know dad , hindi ko po pinapabayaan ang pagaaral ko"

"Good , then ill go to find your sister".

Tinapik siya neto sa balikat at umalis na ang kanyang ama habang siya nakayuko lang at malalim na nagdadasal na sanay hindi na makita ang kanyang kapatid para wala na siyang kaagaw.

**********

Nung makarating na sa Residensya ng Schoeder si Mr. Green agad siyang bumaba sa kanyang kotse at nagdoorbell

*ding* *dong* *ding* *dong* *ding* *dong* *ding* *dong*

"TEKA LANG ! BAT BA DOORBELL KA NG DOORBELL HINDI BINGI ANG MGA TAO DITO SA BAHAY !!"

Sigaw ng isang babae sa bahay ni Greg , nagtaka naman siya kung bakit may babaeng kasama si Greg , siguro kamag anak lang ...

Lumabas na ang napakaganda at pinaka pamilyar na babae na nakita niya . tinutukan niya ito ng tingin hanggang makalapit ito sa kanya ng marecognize niya ang kahawig neto .. Napaisip siya 'huh ? Bakit sila magkamukha ?'

"HOY MANONG ! IKAW ANG DOORBELL NG DOORBELL DYAN TAPOS NAKATULALA KA !"

pero bakit ? Bakit hindi siya --- Better find your daughter stop this nonsense

"HOY MANONG BINGI KA BA ? ANG SABI KO BAKIT PO KAYO PUMUNTA RITO ! HOYY !!"

"Uhh can i have a talk with Mr.Gregory"

"Wala natutulog bakit ?"

"Can I ask where is Elva his Fiancee ?"

"E-elva ? Elva Green ?"

Tumango naman ang matanda

"A-ah po hindi po siya naparaan dito , ano po kamo sinabi niyo ? Fiancee niya si elva ? Ano pong fiancee ?"

"Soon to be wife"

"PO ?"

"Why are you so shock young lad ?"

"EH GIRLPREND PO AKO NI GREG !!"

Biglang nagiba nanaman ang Aura ni Mr.Green from soft to Confuse+Bad

"What did you say ?"

"Girlfriend po ! Ay bingi naman po kayo eh =_="

"She cant be Cheating behind my daughters back ! Get this card tell him to call me When hes awake ! He have an explanation to do he broke our agreement"

"Agreement po saa--"

Pero sumakay na ang matanda sa sasakyan niya at pinaharurot ito .

Nagtaka naman si Avanah pero binalewala niya lang iyon .

Gabi narin at kailangan na niyang matulog . Kaya sinarado na niya ang bahay at natulog na sa kwarto niya ,

****

The Five egg's POV

"Ano ba yan ! Kaninang 4:OO am pa tayo dito akala ko gising na sila Boss"

sabi ni daniel

"Oo nga nahahassle na ako kasi galing ppa akong trip tapos ito madadatnan ko hindi tayo.pinapapasok ?" Reklamo naamn ni Kael

"ikaw lang ba ang hassle kael ?"

The four said in unison .

"Hihi eto namn aang iinit ng ulo niyo umagang umaga alas sais palang oh hihi gusto mo mag doorbell ulit tayo ? Teka ! Si carlyle Baka nandito "

"oh siya bilisan mo na nagugutom na----FUDGE CARLYLE BAKIT KA NAMAN NANAKOT !" Tunog bakla na sabi ni Joaquin

"I heard my name so I came here , whats your problem ?g why wont you open the gate ?"

Pa cool pa tong Pusang to gutom na gutom na ako siya kaya kainin ko !

"Eh paano nga maoopen kong ang laki2 ng gate nato hindi nmin maabot ! Tawgin mo kaya si Avanah !"

"Tch okay."

Umalis na siya at sa.isang minuto nasa harap nanamin si Avanah

"Avanah ! Nammman eh kanina pa kmi nagdodoorbell dito ! Ang tulog mantika niyo namn ano bang ginawa niyo ni bossing !"

Pagkasabi noon ni Grey May mga malisyosong tingin sila ky avanah

"Tumahimik nga kayo narinig ko kayo kanina eh malay ko bang tinatamad akong tumayo hmmp"

*FACEPALM* goodness ! So of all this time Gusto lang kaming gutumin ni Avanah ?, Ang sama Niya ah !,

"Alam mo ba avanah na Kanina pa.kami Gutom ha ?,"

Galit na si Enrique

"BWAHAHAHA syempre joke lang nagluto ako ng almusal hali kayo pasensya na ah"

Inopen na niya yung gate at pinapasok kami Thank God !,

"Ano bang niluto mo avanah ?," tanong ko

"CUP NOODLES HIHI"

*Facepalm* again Hayy nako Tinignan namin ang isat isa na awang awa na Huhu gutom.na talaga kami .

Cold BonesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon