41 : Kael's Identity

2.1K 51 1
                                    

Greg's Pov

Nakadating nalang kami sa bahay wala padin sina Kael at Avanah.

"Kuya? Where's ate Avanah?"

Tanong ni Greece na gumagawa ng kanyang assignments.

Nagdudad na talaga ako fk this!

"IM HOME! NO IM AVANAH HEHE! HI JOHAN!"

Linabas sa pinto ang aking pinaka mamahal na reyna.

"Damn! Where have you been my life?"

I said and hugged her.

"Ahh nagpahangin lang kami ni Kael greg hehe"

Sabay turo niya kay Kael na kakapasok lang at nanlaki ang mata, bigla naman niyang nilakihan ng mata si Avanah at nagets naman ni avanah yun

"De joke lang ang totoo niyan ahm hiwalay kami ng pinuntahan tapos sinundo niya ako dahil sabi mo daw na sunduin ako"

Napataas naman ang kilay ko, hmmm I trust in her so I dont need to worry.

"Okay, joaquin and the others are now cooking for dinner, lets go?"

Sabi ko at inakbayan si avanah saka matalim na tumingin kay kael.

We were eating completely sa mesa ng biglang may nag ring sa Doorbell.

"Ahh kuya ako ng bubukas ng pintuan"

Sabi ni greece at tumayo na, agad namang kinuha nila joaquin ang kanilang mga baril at kinasa iyon, tumikhim ako at napatigil sa pag kain. Si avanah at kael kumakain pa din parang kabado lang sila

"K-kuya..."

Damn! Sinasabi ko na nga ba!

Sinenyasan ko sina joaquin at sa isang iglap nawala sila sa mesa at nakadinig na ako ng putukan sa sala, agad sabay napa tigil sina avanah at kael sa pagkain.

Tumingin saakin si Avanah with that demonic red eyes, but I didnt Really expected when I turn my eyes on Kael, I was stiffened by his appearance his eyes turned red, as red as avanah's eyes.

"I'll explain to you later"

Sabi ni avanah at without a blink nawala silang dalawa sa harapan ko at narinig ko ang away sa sala.

I closed my eyes and listened to the guns and the sounds it make

I know iisa lang ang tao ang may lakas ng loob pumasok dito at maki gulo sa aking bahay.

Tinawagan ko siya at agad naman siyang sinagot ng nakatawa

"What are you up to sachi?"

I asked with a calm voice

"Arent you suprise Gregory? Owh i hear some noise what music to ears"

"Really?"

"Yes hahahaha!"

"Then you're inlove and im really overwhelmed that you love the sound of the guns coming from my people, I guess you love being a loser again sachi"

I smirked and form a playful grin on the side of my lips

I heard him cuss and ended the call.

He is always the loser.

I closed my eyes and breathe out then counted.

"3...2...1"

And then nawala na ang putukan , kaya I stand up.

But i felt something cold and hard at the back of my head, it didnt shocked me afterall.

Cold BonesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon