Kael's Pov
"What seriously? My sister is too young!"
napatayo ako sa sinabi ng mga taga hawak ng prophesia.
"Pero panginoon kailangan maikasal ni avanah para matahimik ang laban ng mga mafia at bampira"
napa-iling ako, it cant happen kasi bago lang naging mag boyfriend at girlfriend si avanah, they cant take it to the next level i cant agree to that, my sister is too young.
"At kapag nakasal na sila may dalawang taong maisisilang sa sinasapunan ni avanah"
what the hell?
"Wala na bang ibang paraan para mabago ang propesiya?"
tanong ko at umiling lang sila.
"Ang propisiya ay propisiya, hindi ito mababago kahit na sino at na kahit na anong mga bagay"
but they say pwede mong mabago lahat? bakit eto hindi? what if ako ang mag-aasawa? nasa saktong edad na ako..
"Hindi pwede yang iniisip niyo kamahalan" napatingin namn ako sakanila, bakit hindi pwede?
"Bakit?" takha kong tanong, eh bampira din naman ako at kung may mapapangasawa akong mafia magiging malakas din ang aking mga anak.
"Dahil ikaw ay nakatakda sa isang mortal na tao, isang taong walang kamuwang-muwang sa mundo ng mga bampira at mafia"
ANO?! isang ordinaryong tao? They must've been kidding me! eh sa pamimili ng chicks napaka maingat ko at ang nakatakda pa saakin ay isang ordinaryong taong walang kapangyarihan? for pete's sake!
"Si Avanah ang pinagkalooban ng lahat ng kapangyarihan at si Johanson ang pinaka makapangyarihang Mafia at kapag sila ay nag sama maari nilang mawakasan ang lahat ng to"
sht! I forgot my sister, siya ang pinagkalooban ng lahat ng kapangyarihan na pwedeng taglay ng isang bampira, and that makes them the most powerful. Okay sasang-ayon na ako sa propisiya kailangan kong sabihan si Greg na pakasalan niya ang kapatid ko in that way makakatulong silang dalawa kay Dad.
"Okay salamat, mag matyag lang kayo sa mga susunod na mangyayari aalis na ako"
agad akong lumabas at sumakay sa kotse ko, at pinaharurot ang sasakyan ng may biglang nag overtake saakin! Wt*! ang ayaw ko sa lahat e yung inoovertakekan ako! kaya pinabilis ko pa ng masyado at inunahan sya, but its so fast at na unahan nanamn niya ako, ptapete! hinarangan ko ang sasakyan niya at grabi yung pag break niya kaya kinontrol ko ang sasakyan niya at nag stop ito ng isang inches nalang talaga at mababanga na saakin.
tinignan ko ang nasa loob pero tinted ito hindi ko makita kong sinong hinayupak to. bumaba ako sa kotse at pinalabas ang pangil at pulang mata ko, wala namang ka taotao sa lugar na to kaya okay lang na mag overspeeding kami, at okay na din na patayin ko siya, nakak highblood siya ha! kitang nag mamadali ako.
kinatok ko ang pintuan ng kotse niya at bumaba naman ang ... isang babae?!
"Edward Cullen? sabi ko na ng ba totoo ang mga bampira!"
mangha niyang sabi. wtf? agad akong nag transform sa pagiging tao, hindi ako pumapatol ng babae noh! baka akalain niyong bakla ako! no way.
"Why did you overtake saakin?" seryoso kong sabi at bigla namn siyang tumawa, baliw ba ang babae na to?
"Bakit bawal ba?" ng-iinis niyang sabi at tinaas ng kaunti ang kilay niya, aba! ang yabang niyang tignan ah
"Yes" cold kong sabi at naka tingin ng direkta sa mata niya
BINABASA MO ANG
Cold Bones
FantasyIn this world, we do not know what lies in every nook of the place you are leaving, the people you trust are also the people who will betray you, but how can you keep your cool when everybody around you is not as ordinary as you think? Can you dare...