Avanah's Pov
Nakauwi na kami ng bahay , binubuhat pa din ako ni Kael
"Ah kkael , kayo ko namang maglakad"
Sabi ko sakanya , nakakahiya kasi eh baka pabigat na ako ng pabigat kasi naman kanina pa siya sigh ng sigh
"Ha ? okay lang ana---"
"Give me avanah" sabi ni greg nasa harap namin kumapit naman ako sa leeg ni kael, ayaw ko ! Hindi pa siya nag eexplain ka inis , para namang nabibigatan na saakin si Kael pero bahala na , sinabi ko na nga sakanyang ibaba niya ako pero kinareer pa rin niya idi go bahala ka mabigatan ka dyan,
"Avanah , ill carry you"
Tumingin ako sa kanya at binelatan siya nakapikit pa ako ha !
"AYAW" sabi ko
"Avanah ... One" sabi niya
"two .."
"Avanah , dont start a Fight with me"
Seryoso niyang sabi ang Frustrated niya ha baka naiisip pa siya ng idadahilan kong sakaling tatanungin ko siya or nagiisip siya na wag nalang sabihin kainis !
"kael ibabba mo ako"
Binaba ako ni kael ng dahan-daahan pero.inalalayan niya parin ako, hinarap ko si Greg at tinuro siya .
"IKAW ! ANG LANDI MO ! MAS MALANDI KA PA SA PROSTITUTE ! MAY GIRLFRIEND KA NA TAPOS ETO MALALAMAN KONG MAY IBA KA PALANG KA DATE AND TO MAKE IT WORST ! NAGINOMAN PA KAYO ! LECHE KA ! AYAW MO PA NA LALAPIT-LAPIT AKO KAY RAPHHAEL, TAPOS IKAW NAKO ! KUNG DI LANG TALAGA KITA MAHAL GREGORY ! UMAYOS KA ! NANGBABAE KA SA LIKOD KO LETCHE KA ! TABI !"
Sabi ko at tinabig siya , natabig naman siya syempre bampira ako anong inaasahan niyo !? HA ! Ka badtrip talaga ! Nagpaika-ikka akong pumaso sa malaking mansion , Malayo2 pa ang lalakaran ko may stairs pa ! Kainis ! Namamanhid na sa sakit ang paa ko , until hindi ko na nakayanan at natumba na talaga ako "ARRRRGGHH! LETCHENG BUHAY !"
Sigaw ko habang namimilipit sasakit bigla namang may bumuhat saakin , hindi na ako nagsalita alam niyo naman kung sino ang hinayupak na to . Dinala niya ako sa kwarto ko at nilock iyon
"HOY BABAERO ! BAKIT MO NILOLOCK ANG PINTO NG KWARTO KO !?"
inis kong sabi
"Kwarto mo lang to Bahay ko to"
Kalmado niyang sabi , wahhh oo nga avanah naman !
"AH BASTA BABAERO.KA PADIN"
Sigaw ko parin sakanya at tumalukbong na ng kumot hindi ko alam na maapektuhan pala ang paa ko sa pagtalukbong kaya napasigaw ako "WHAT DFQ!" I said in pain , kinuha niya naman ang kumot sa saakin at tinapon iyon sa sahig
"Hoy ! Kunin mo yun ! Hindi ikaw ang naglalaba !"
Sabi ko sakanya , aba kung makatapon ng puting kumot parang siya palagi naglalaba ? Eh office , school at ang bahay lang ang inaatupag niyan , kumakain , natutulog , naglilibing ng buhay lang ang gawain nitong si Greg , tapos Eto magtatapon ng puting tela sa sahig aba ! Nagullat ako sa sunod na ginawa niya , sino ba ang hindi magugulat kapag ang lalaki ay nasa ibabaw mo na ? Jusko ! Parang lalabas na ang puso ko sa dibdib ko !
"H-hoy ! K-kunin m-mo s-sabi"
nauutal kong saabi ,sh*t namn avanah ! Bakit ba ganito ang feeling ko ? Yung feeling na mainit ? Ngumiti siya saakin ng nakakkaloko !
"Wag mo akong ngingitian jan , hindi pa din tatalab yan saakin ! Pag ikaw hindi tumayo sa pwesto mo titirisin ko ang buhay mo lalaki ka ! Baka nakalimutan mong nangbabae ka "
BINABASA MO ANG
Cold Bones
FantasiaIn this world, we do not know what lies in every nook of the place you are leaving, the people you trust are also the people who will betray you, but how can you keep your cool when everybody around you is not as ordinary as you think? Can you dare...