43 : Wedding

2.1K 60 8
                                    

" My love for you is a journey, starting at forever and ending at never."
- Gregory Schoeder

Greg's Pov

"Greg! Ready ka na ba?"

Damn.

Am I really ready? Or is my fear sprouting up again? Takot talaga ako sa mga mangyayari eh. First, I dont want my children to be involve sa away naming ito, hindi pa nga sila nakaka experience ng malaya na buhay eh haharap na sila agad sa mga away away.

Second, Im afraid sa situation ni avanah, sino namang hindi diba? Hindi naman sa hindi ko gustong magpakasal its just that its too early maybe she's not yet ready.

Third, takot ako sa tatay niya jusko naman mga hijo at hija ha, matakot na kayo sa akin pero isa lang talaga kinakatakutan ko syempre naman baka mapatay ako ng wala sa oras ng father in law ko, kasi naman eh biglaan!

"Mr. Schoeder are you okay? You dont look fine"

Sabi ng nag aayos ng suit ko

"Its none of your business"

I replied flatly and emotionless, damn im too good at this personality of mine pero sa kaloob looban ko ang dami kong sinasabi, seriously bakla ba ako?

Jusko! Pag paumanhin niyo na hindi halatang excited eh tensyonado lang hihi.

"greg naman bakit ang sungit mo? Special na araw mo to eh"

Pagrereklamo ni Enrique

"Bakit ka ba nangingialam? Eh mag sungit-sungitan ka din!"

Na hihigh blood ako ah!

"Kuya you are so tense hindi mo naman ugali mag pakita ng emotion ah?"

Isa pa tong batang to! Bakit nga ba ang init init ng ulo ko?

Eh kasi naman iniisip mo ang mangyayari mamayang gabi! Sabi ng konsensya ko

Wtf are you saying? Im a damn good person and innocent.

"Shut up greece, you are not helping me"

Inis kong sabi at nasabunutan ang buhok kung ayos na ayos na

"Sir yung buhok mo wag mo namang guluhin!"

Cold BonesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon