CHAPTER 20

55 2 0
                                    

Kenight pov ♡

Umalis ako sa school nayun dahil masyadong naguguluhan ang isip ko gusto ko ng peace of mind napakahirap huminga sa lugar na 'yun, siguro kaya lumalabas sa utak ko si Cameron dahil gusto ko agad makalimutan si jamaicah.

Hindi ko maintindihan ang sarili ko pakiramdam ko ay may mali sa utak ko dahil kakaiba magisip tsk! Pinagtataksilan ako ng utak at isip ko..

Nag maneho ako pauwi dahil pakiramdam ko ay pagod na pagod ako ng isang buong araw kahit na wala naman akong ginawa maghapon parang gusto kong ipahinga ang utak ko...at ang buong katawan ko.

Pagpasok ko ng bahay ay hindi ko na pinatapos ng sasabihin si mom dahil hindi maganda ang mood ko ngayon, humalik agad ako sakanya at walang ano anu'y umakyat ako ng kwarto ko at isinalampak ko ang sarili ko sa aking kama. sandali akong pumikit at panandaliang hindi nag isip ng kung ano ano...hindi na ako nakapagpalit o nakapaghubad ng sapatos dahil sa pagod ko at pagod ng utak kakaisip.

Wala pa mang isang oras akong namahinga ng may kumatok sa kwarto ko, at ilang minuto ako bago sumagot.

"Inaantok ako!" Inis na singhal ko dahil sa pangiisturbo nya sa akin.

"It's me rael." Sambit ng boses lalake sa labas ng kwarto ko, napabalikwas ako ng marinig ko ang pangalan nya dali dali kong binuksan ang kwarto ko.

Sinalubong nya ako na may panunukso tingin.

"Kararating mo Lang?" Tanong ko, napailing sya at tuluyang syang  pumasok sa kwarto ko at nakangiti nya itong pinagmasdan..

"Nah, I was kinda waiting you for 1 hour tol!" Sambit nya at humiga sa mismong kama ko.

"I miss this place tol..naalala ko pang tinatakot kita dahil masakit magpatuli..takot na takot ka your face makes me laugh!" Tawa tawa nyang bigkas kaya ay napangisi ako sa sinabi nya rael was 2 years older than me when I was eight kuya rael talaga ang tawag ko sakanya pero habang lumalaki kame ay ayaw nya ng tawagin ko syang kuya dahil iilan Lang naman daw ang tanda nya sa akin.

"I have something for you tol...pero nasa baba sya,tara sa baba." Sambit nya tumango ako at ngumiti sa kanya.
tumayo sya ng kama at tinapik ang likod ko tsaka sya lumabas ng kwarto ko.

Pagkatapos kong magbihis ay agad na akong bumababa nadatnan kong nagtatawanan sila ni mommy..

Napansin kong wala pa si ate dahil paniguradong sya ang may pinakamalakas na halakhak dito siguro ay nag gagagala na naman yun.

"Mom where's my sister? " tanong ko kay mom ng makalapit ako sa gawi nila.

"Overtime sa school, may tinatapos daw na paper works." Sambit ni mom inihagis sa akin ni rael ang pasalubong nya galing u.s.

"One of the expensive underwear HAHAHA!" ngisi ngising sambit ni rael kaya ay sinamaan ko ito ng tingin

"Ang hirap mo naman, mag reregalo ka na nga Lang brief pa! E napakarami ko nyan, Tsk." Sambit ko na ikinabulalas nila ni mommy ng tawa."

"It's a prank, it's a shoes..open it," ngisingsi nya paring sambit kaya ay binuksan ko na ang pasalubong nya para sa akin.

Napangiti ako ng bumungad sa akin ang isang vesace low top black na sapatos.. alam na alam nya ang taste ko sa lahat, alam na alam nya kung ano ang mas  nakakagwapo sa akin kaya nagpasalamat ako sa pasalubong nya. iniwan kame ni mommy para maghanda ng kakainin..awtomatiko akong napangiti dahil nasa  harap ko na sya ulit idol na idol ko sya mula noon hindi lang sa itsura kundi sa mga astig na nalalaman nya..

"How are you tol? You look Stressed huh?" Ngisi ngising sambit nya na napangiti nalang ako ng mapait..

Bumuntong nalang ako at hindi ko sinagot ang tinanong nya, iniba ko nalang ang usapan dahil gusto ko malaman kung naging maayos ba sya sa paglipad nya noon sa us..

LOVE IN THE MOONLIGHTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon