"Hindi mo na dapat sya pinag aaksayahan ng oras kase halata namang wala syang laban sayo" wàlang emosyong sabi ng lalakeng matangkad sakanya sabay bitaw ng maarteng babae sa bola at sabay irap saken
Wow ha!!! ako wàlang laban kaya ko ngang ihampas yang mukha nya dyan sa kinakatayuan nya kanina eh!
" tsk! wala naman talaga akong laban sa kanya kase hindi ako pumapatol sa immature at mahinang gaya nya." walang emosyon ko ring singhal.
Napalingon silang lahat sa akin, kitang kita ko ang galit na galit na mukha nya."W-what did y-you say?" Lumapit sya ulit sa akin at pinakita ang galit na galit na mga mata nya.
" wala akong laban sayo kase Hindi ko ugaling pumatol Sa imma--" hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng bigla akong itulak ng lalakeng matangkad na pumigil sakanya kanina.
"Piliin mo kung sino ang kinakalaban mo!" wàlang emosyon nyang singhal Sa akin agad namang lumapit si leyn at shayne,kim sa likod ko para alalayan ako pero hindi ako nag patulong ngumiti lang àko sa kanila para sabihin ayos lang ako di naman masakit -_-
"Ehh...kung ganoon piliin nyo rin kung sino ang kinakalaban nyo." wàlang emosyon kong sambit nakatitig sa lupang kinatatayuan ko at ng wala akong matanggap na sagot sa kanila, tumingala ako para tignan sila
SiLa ○_○ <----- HALATANG ubos na ubos na pasensya.
"Sino ka sa inaakala mo ha!?" Sigaw ng babae sa akin.
"Halika na jamaicah let's go!" hinila na sya ng lalake kaya mabilis sila lumakad paalis sa amin
Nag sialisan narin ang mga tsismoso at tsismosang nanunuod samin kanina."Tsk! anung eksena yun? Mga lintek ahhh..buti nalang hindi mo pinatulan kundi durog nguso non sinasabi ko sayo HAHAHA!" sabi ni leyn sa palaban na boses.
"Oo nga cams buti nalang hindi mo pinatulan mga yun! may masakit ba sayo?"sabi ni Kim sa akin na nag aalala.
"Wala naman." walang emosyon kong singhal dumiretso na kame sa room namin at pati mga classmate ko iba makatingin a usual alam na nila ang nangyare...balibalita na ehh.
Dismiss...
"Last subject nalang at uwian na." masayang singhal ni Shayne .
" hintayin nyo ako dito bababa lang àko kukunin ko yung libro ko sa history sa locker ko." sabi ko sa kanila na agad din naman silang sumang-ayon.
"Bilisan mo baka dumating ang teacher nating baliw." ngising sabi ni leyn, at mabilis ko syang tinalikuran palabas ng room.
Nasa 1stfloor na ako ng makatapak ako ng madulas at malagkit sa hagdan dahilan para dumirediretso ako pababa.
"ahhhhhhhhhhhh!!!" sigaw ko sa sakit ng tumama sa kanto ng hagdanan ang mukha ko at napansing may dugong tumutulo.
"shetttttt!!"angil ko sa sarili ko sabay hawak sa ulo ko na umaagos ang dugo sa uniform ko. may dalawang pares ng paa akong nakita sa harap ko at bigla akong tumingala sa kanila ng naaninag ko kung sino ang mga ito tskkk! natawa na lang ako sa isip ko.
"Nasaktan kana lahat lahat natutuwa kapa! ibang klase ka talaga!"ngisi nyang sambit habang naka krus ang kamay nya, sinubukan kong tumayo upang mag pantay ang mga paningin namin.
kahit na mahilo hilo ako at may kunting kirot ang dulot na ito sa akin.
sinubukan kong maging normal sa kanila."Syempre sino bang hindi matatawa iniisip ko palang kung sino ang may gawa nito...mukhang nag pakita na agad sa harap ko. "ngisi kong sabi sakanya.
BINABASA MO ANG
LOVE IN THE MOONLIGHT
Teen Fiction"Ayuko ng ma-attach sa isang tao dahil sigurado akong iiwan din nila ako kapag dumating ang panahon watching them as they leave me just breaks my heart into pieces" 'Love in the moonlight'