" happy bday Mahal ko" masaya nyang bati saken "May regalo ako sayo pikit ka" sabi nya pa sinunod ko naman sya pumikit naman ako nagulat naman ako ng biglang May nilagay sya sa leeg ko napamulat ako ng matapos nyang ilagay iyon tinignan ko ito ang ganda sobrang ganda nangilid ang mga luha ko at tumingin ako ng diretso sa mga mata nya " para sayo yan pinagsikapan kong pagipunan yan nag trabaho ako para lang makuha ko yan"nakangiti nyang sabi habang nakatingin sa mga Mata ko yinakap ko sya ng mahigpit dahil kunti nalang babagsak na ang aking mga luha "di mo naman kailangang magtrabaho para Lang maibigay mo ito sa aken. Kahit wàla kang regalo masaya nakong nasa harap kita ngayon iķaw ang pinaka magandang regalong natanggap ko sa buong buhay ko" masaya kong sabi habang nakatingin sa mga magaganda nyang mata "hinding Hindi kita iiwan mahal ko kahit mawala man ako sa mundong ito iķaw parin ang mamahalin ko" nakangiti nyang sabi saken at naluluha naman akong napatingin sa mga mata nya naglapat ang aming mga labi at agad naman nyang kinalas.....
Nagising ako ng May maramdamang akong mainit na nalaglag sa mata ko naalipungatan ako at napaupo ako sa kama ko
Napatulala ako sa hangin habang iniisip ko ang bawat detalyeng sinabi nya saken. Diko na malayang Pumatak nalang ng sunod sunod ang luha ko'sabi mo hindi moko iiwan? Pinangako mo yan saken diba? Wala kang pinangako na hindi mo tinupad saken sa dami rami ng pinangako mo bakit yun pa yung sumablay bakit yun pa yung di mo tinupad ha? 'Tinakpan ko ng dalawa kong kamay ang aking mukha sabay hagulgol sa pagiyak.
Kinabukasan. ......
"Ang tamlay mo ngayon? May sakit kaba?" Tanong ni leyn ng naglalakad kame papuntang room
"Wala ayuko lang makipag kwentuhan sayo baka hindi na mahinto yang bibig mo kabubuka pag nagsalita na ako" wàlang emosyon kong sabi sakanya na kinatigil nya sa paglalakad at tumingin sya saken napalingon naman ako sakanya
"Grabe ka tlga ang sama ng ugali mo tse!!"mataray nyang sabi saken sabay irap
" Tigilan mo kadadaldal mo para buong araw magaan pakiramdam ko sayo"ngisi kong sabi sakanya
"Hmmmp bahalaka jan hindi tayo bati tseee"inirapan nya ko at inunahan nyako sa paglalakad sumunod nalang ako sakanya habang mabilis syang naglalakad.
"You're late miss delos reyes and ms reynes!!" Sigaw ni gurang na si ms. Verano napatingin samin ang mga classmate ko na takot na takot ang mga itsura nila. TSK MAY TAKOT PALA SILA?
Tumingin ako sa orasan ko
"Tsk hindi kame late maam"wàlang emosyon kong sabi habang nakatingin sa mga classmate ko
"Anu Lang super late na late? Get out to my subject time!" Turo nya sa pinto!! Hindi ko naman sya pinansin.
hindi naman kase kame late tong gurang nato pag ako Lang sinigawan mo ulit tsk tsk tsk
"Tara leyn"bulong ko kay leyn na napatingin sakin na gulat na gulat binigyan nyako ng nahihibang kana ba? Look! hinila ko sya papasok ng room at napamaang naman ang bibig nya ngumisi Lang ako sa itsura nya.
"HOYYY BASTOS KA TALAGA ANU?!!! KINAKAUSAP KO KAYO WAG KAYONG BASTOS GET OUT TO MY SUBJECT TIME!!! AYUKONG MAKITA ANG MGA BASTOS DITO SA LOOB NG ORAS KO"sigaw nya na ikinawindang ng mga klassmate ko at mga studyangteng napapadaan sa harap ng pintuan ng room namin napapatigil sila sa paglalakad dahil sa malakas na pag sigaw ni tandang sora tsk tsk tsk
Umupo lang ako na para bang wala akong naririnig na sumisigaw sa harapan diko nalang sya pinansin baka masagot ko pa sya nako
" get out" sigaw ni ma'am samin habang nakaturo ang kanyang kamay sa pintuan diko nanaman sya pinansin at tumingin ako sa paligid ko nagulat naman ang mga classmate ko na nakatingin saken HAHAHA para silang nakakakita ng world war labanan ng south and north korea! Tsk tsk tsk sarap pagkukuhanan ng litrato ang mga itsura nila tas gawing memes na "mukha ng nasagi ang anu? Yung anu? Basta yung tutut hehehehe.
BINABASA MO ANG
LOVE IN THE MOONLIGHT
Teen Fiction"Ayuko ng ma-attach sa isang tao dahil sigurado akong iiwan din nila ako kapag dumating ang panahon watching them as they leave me just breaks my heart into pieces" 'Love in the moonlight'