"CHAPTER EIGHT!"

434 30 0
                                    

BULLY GIRL (Chapter 8)

Maaga akong nagising kinaumagahan.

"6am palang 9am pa ang pasok ko. Makauwi na muna!"  Bulong ko.

Dahan dahan akong tumayo sa kama ni vince. Tulog pa rin sya.

"Shocks ang lakas ng regla ko!" Sabi ko. " bwisit na vince to!" Sinamantala ang pagkalasing ko.!" Inis na nasabi ko nlang.

Agad akong tumayo at lumabas sa kwarto nya. Dala ko na rin ang uniforme kong bagong laba.

Paglabas ko sa mansyon nila vince agad akong sumakay ng trycicle at nag pahatid sa bahay.

Pagdating ko sa bahay. Naligo ako at naghanda na para kumain. At nang makapasok na.

Busy naman si mama sakanyang ititindang isda.

Si papa naman ay matutulog na galing sya sa paghuli ng isda.

"Oh, anak!" Nanjan kana pala!" Bungad sakin ni papa.

Agad akong lumapit at humalik sakanyang pisngi.

"Ang akala ko nasa mansyon ka ng mga hidalgo!" Sabi ni papa.

"Galing nga po ako dun!" Sagut ko kay papa.

"Kamusta ang trabaho mo?" Tanong ni papa sakin.

Nagulat ako sa tanong nya. Trabaho? Ako? Saan? Taka kong tanong sa aking isipan.

"Ayos naman ho!" Nasagut ko nalang kay papa. Ano bang sinasabi nyang trabaho?

"Aba buti naman!" Sabi ni papa. Oh sya!" Magpapahinga na ako!" Ingat kayu mga anak." Sabi ni papa saming 3 magkakapatid.

"Upo pa!" Sabay sabay naming sagut.

Nang makatpos na akong kumain. Umakyat ako sa saking kwarto para kunin ang aking bag.

"Grabe ang uniform ko amoy ni Vince," ganun ba katapang ang amoy nya at dumikit sa damit ko.!" Naiiling kong kausap saking sarili.

"Ate!" Hiyaw sakin ni jimbo bunso kong kapatid.

"Bakit? Pasigaw kong tanong.

"Bilisan mo jan at may lalaking naghihintay sayo sa labas!" Sagut nya sakin.

Nagulat ako sa sinabi ni jimbo. Lalaki?" Sinu naman kaya yun?

Mabilis akong bumaba ng hagdan.

Sumilip ako sa may bintana at laking gulat ko kung sino ang lalaki si XL man.

Anong ginagawa nya rito? Nakapamulsa sya at nakasandal sa kanyang kotse." Hot" tignan. Mukhang ang bango bango nya. Mag kasing amoy na kami dahil sa uniform kong nilabhan ng katulong nila.

"Shocks, baka galit sya sakin kasi iniwan ko sya kanina!" Bulong ko.

Nang makapag suklay na ako. Mabilis akong lumabas ng bahay namin. Agad naman nya akong sinalubong.

Nakataas ang kilay ko. "Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko.

"Hi, babe!" Papasok kana?" Sabay na tayo!" Sabi nya sakin sabay lapit at niyakap nya ang bewang ko.

Naku baka makita kami ni papa at mama. Malilintikan ako nito.

Inalis ko ang kamay nyang nakayakap sa aking bewang.

"Why babe?" Takang tanong nya sakin.

"Baka makita tayo nila papa!" Mapapagalitan ako nun!" Sabi ko.

"Ohh! Sorry!" But i miss you!" Sabay halik nya saking labi smack lang.

"Vince!" Saway ko sakanya.

BULLY GIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon