"CHAPTER 20!"

369 24 0
                                    

Bully girl (Chapter 20)

Nakaupo ako sa upuan ng ng park habang umiinom ng beer in can.

Naalala ko ang araw na nakuha ko si Darius. Bakasyon nuon at nakatambay ako mag isa nang makarinig ako ng iyak ng sanggol. Hinanap ko un at nakita ko na may isang kahon na maliit na nakapatong bakanteng upuan. Nagpalinga linga ako pero wala akong nakita ni isang tao. Napag pasyahan kong buksan ang kahon at laking gulat ko nuon na may bata sa loob nito.

Umiiyak ang bata at mukhang gutom. Im only 16 years old only nung mapulot ko si Darius sa awa ko sakanya inuwi ko sya sa mansyon at inalaagan ng parang tunay na anak. Pinahanap ko ang mga tunay nyang magulang pero unknown ito at mukhang namatay ang mga magulang nya at naiwan na syang mag isa.

Habang lumalaki si Darius unti unti ko sakanyang sinasabi ang lahat. Mukhang naiintindihan naman nya at tanggap nya ang lahat. Ako ang kinikilala nyang ama. Kahit na sila mom ang nag aalaga sakanya.

Mali ang iniisip ni Kath. Umalis sya ng hindi nya ako tinatanong at hindi nya inaalam ang katotohanan.

Nagulat ako nang biglang humawak sa aking kamay.

Lumingon ako at nakita ko si Kath. Kasama nya si Darius.

"Vince?" Nahihiyang tawag sakin ni kath.

Tumingin lang ako sakanya at kinuha ko ulit ang aking kamay.

Nagulat sya sa ginawa ko.

"Sorry kath!" Sabi ko.

"Wag kang magsorry!" Ako ang dapat humingi ng tawad sayo!" Sagut nya.

Umiling ako at tumitig sakanya.

"Sorry!" Pero hindi na pwede ang relasyon natin!" Sabi ko.

"Ano????" Gulat na sabi ni kath.

Nakita ko ang pagkuyom ng kanyang mga kamay.

Yumuko sya at palihim na humikbi pero kitang kita ko ang mga luhang dumadaloy sakanyang pisngi.

"Dad?" Whats wrong? Akala ko ba mahal mo sya at mahal kanya?" Tanong ni Darius.

Umiling ako sakanya.

"Si joan at ako ay ikakasal na!" Sagut ko.

Lalong nagulat si Kath at napaupo sa damuhan ng park. Nanghihina si kath sa narinig nya.

"Dad?" Tanong ulit ni Darius. He is 7 years old only pero matured sya pagdating sa ganitong sitwasyon.

"Darius, wag ka nang magtanong pa!" Sabi ko. "Kasalanan mo lahat kath hindi mo pinahalagahan ang pagmamahal ko sayo. Umalis ka ng walang paalam at hindi mo man lang ako kinausap. Tapos babalik ka ng parang walang nangyari.?" Kath tao rin ako marunong masaktan!" Makasarili ka!" Sabi ko at mabilis na lumakad palayo.

Hinabol ako ni Darius.

"Dad?" Final desicion mo na ba yan?" Kawawa naman po si tita kath?" Tanong pa nya.

Tumango lang ako. At naglakad na muli.

Iniwan ko si kath na ngaun ay umiiyak at nasasaktan sa ginawa ko.

"Malalaman mo rin ang tunay na dahilan!" Bulong ko.

"Lets go!" Darius cormac!" Sigaw ko.

Mabilis namang sumunod si Darius sakin at hinawakan ang kamay ko.

#itisTheFirstBrokenHeart😭

BULLY GIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon