"CHAPTER 19"

330 25 1
                                    

Bully girl (Chapter 19)

Nasa bar na kami nila Pearl at nakaupo sa mahabang sofa. VIP daw table nila.

"Kath okay ka lang?" Tanong sakin ni Pearl.

"Oo, nasan na ba ang mga kasama mo? Tanong ko sakanya. Nauna kasi kami at wala pa ang mga umaya kay pearl na sila james.

"Mapadating ma yon!" OtW na daw sila txt ni james sakin." Sagut ni Pearl habang umiinom ng wine.

Makalipas ang 30 minuto dumating na si james at may kasama itong babae. Ang babaeng mommy ng batang lalaki.

OMG??? Bakit nandito sya? Sa isip ko.

"Kath!" Sigaw sakin ni james.

"Oh!!! Bakit ka sumisigaw?" Sagut ko.

Napakunot noo naman ang babaeng kasama ni james.

"James, Di ba sya ung fiancee ni Vince? Takang tanong ng babae kay james sabay turo sakin.

"Yup!" Sagut naman ni james.

Nagpalitpalit ang tingin ni pearl saming tatlo. Halatang nag tataka sya na nagkita na kami ng babaeng kasama ni james.

"Cha!" Si Kath nga pala!" Pakilala sakin ni james sakin.

"Hi, cha nga pala!" Sabi ng babae sabay lahad ng kanyang kamay.

"Kath!" Sagut ko at kinuha ko ang kamay nya.

Umupo na kami at nagsimula na silang mag kwentuhan. Dumating din sila Bark at Garry.

Lalo silang naging maingay. Asaran, tukasuhan at biruan.

Mamaya pa tumabi sakin si Cha.

"Alam kong may problema kayo ni Vince," sabi nya sakin.

"Huh???" Gulat na sabi ko.

Ngumiti sya at mahinang tumawa.

"Alam ko! Sinabi sakin ni vince," sabi pa nya.

"So? Nagsasabi pa pala sya sayo?" Tanong ko sakanya.

"Yeahhhh!" Close ko sya since bata pa kami.!" Sagut nya.

Tumango lang ako.

"Alam mo kath!" Mali ang iniisip mo kay vince.!" Sabi pa nya sakin at inabutan ako ng wine."here inumin mo at ikukwento ko sayo!"

Kinuha ko iyon at sinimulang inumin.

Tumikhim si cha at saka umayos ng upo.

"Kath, walang anak si vince' mali ang iniisip mo hinanap ka nya nung araw na dumating kami at bigla kang nawala. Vince is a 100 pecent single man. Hindi nya anak si Darius hindi naman sya anak!" Natatawang sabi ni Cha sakin.

Nagulat ako sa sinabi nya. Gaga talaga ako. Pinagdudahan ko si Vince ng hindi ko man lang sya tinanong at kinumpronta.

Napasabunot ako ng palihim sa aking buhok.

"Ang tanga ko!" Sabi ko.

Lumapit sakin si Cha at hinawakan ang aking kamay.

"Kath, hindi pa huli ang lahat!" Mahal na mahal ka ni Vince. Hindi mo kasalanan at wala din syang kasalanan nagkamiss undrestanding lang kau.!" Sabi cha sakin.

"Ano ni Vince ung batang lalaki?" Tanong ko.

"Si Darius? Sya ang ampon namin nila vince. Nakuha sya ni Vince sa park. Siguro mga 7 months palang si Darius nung nakita sya ni vince na nakalagay sa isang kahon at iniwan sa upuan ng park.

Kaya pala laging nakatambay si Vince dun. Memorable place pala un sakanya.

"So? Inalagaan nyu si Darius ng parang tunay na anak?" Tanong ko.

"Yeahh! Si Vince lang naman ang tumayong magulang kay Darius." Sabi ni cha.

"Alam nung bata na ampon lang sya?" Tanong ko.

"Oo, hindi naman inilihim ni Vince sakanya." Saka nag hire ng private investigator sila Vince at ang mommy nya para hanapin ang tunay na magulang ni Darius pero patay na raw ang mga ito."

Napabuntong hininga ako. Gusto kong makausap si Vince humingi ng tawad at sabihing nagkamali ako at napagdudahan ko sya.

"Hindi pa huli kath!" Sabi ni Cha saka ngumiti sakin.

Uminom lang ako. Bukas na bukas pupuntahan ko si Vince at hihingi ako ng tawad.

#DaruisCormacHidalgoisComing😍😘

BULLY GIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon