"CHAPTER 18"

333 22 0
                                    

BULLY GIRL (Chapter 18)

Nakatulala lang ako sa aming bakuran.

Oo nasa bahay na ako. Umuwi ako ng malaman kong may anak na pala si Vince. Di ko akalain na naglihim sya sakin. Napaksakit. Niloko nya ako. Ibingay ko ang sarili ko sakanya. Ipnaglaban ko sya kay james. Marami pala akong pagsisihan nang maging kami.

"Ang tanga mo kasi kath!" Umiiyak kong sabi sa aking sarili.

2 linggo na ang nakalipas simula nang umalis ako sa mansyon nila Vince. Simula nang malaman ko na may anak na sya iniwasan at di ko na sya pinansin.

"Kath!!!" Tawag sakin ni pearl.

Lumingon ako at ngumiti sakanya.

"Oh nadalaw kang bruha ka!" Sabi ko at sinalubong ko sya.

"Pano simula nang maging kayo ni vince di na kita nakakasama at napupuntahan dito sa bahay nyu!" Nkakamiss ang bonding natin." Sabi pa ni Pearl habang nakanguso.

"Sus!" Ang drama mo Pearl, eto na magbobonding na ulit tayo!" Sagut ko.

"Talaga???" Hiyaw pa ni pearl.

Hinila ko ang kamay nya at dinala ko sya sa ilalim ng puno sa may bakuran namin. Tutal may dala na syang pagkain. Dun nalang kami parang picnic.

"Kamusta kana Kath?" Tanong ni Pearl sakin habang binubuksan ang coke in can.

"Eto ayus lang naman." Sagut ko. "Bakit mo naitanong huh?"

"Wala naman last few days ksi lagi kayong nag iiwasan ni Vince." Kapag magkalasalubong kayo dedma ka kapag tinatawag ka nya sinasabi mo busy ka?" Anong nangyari?" Seryosong tanong ni Pearl sakin.

Hindi nga pala nya alam ang tunay na dahilan kung bakit ko iniiwasan si Vince.

"Ahmm, ano ksi!" Haisssst!" Sabi ko at malakas na bumuntong hininga.

"Kath!" Kaibigan mo ako pwede mo akong sabihan ng problema mo!" Sabi ni pearl habang hinahagud nya ang aking likuran.

Hindi ko namalayan na umiiyak na pala ako.

Naalala ko ung sinabi ni Vince sakin. Hindi na ako masasaktan, pero sinaktan nya ako. nanjan daw sya para sakin kapag may problema ako, pero bakit ngaun wala sya? Maraming tanong sa aking isipan na napapagulo lalo kaya ako nasasaktan.

"Eh ikaw ba naman ang malaman mong may anak na bf mo hindi ka ba iiwas?" Umiiyak kong tanong sakanya.

"Huh???? May anak na si Vince?" OMG????" Tinanong mo ba sya?" Sunod sunod na tanong ni pearl sakin.

umiling ako sakanya. "Hindi ko tinanong si Vince na anak nya un, pero pearl tinawag sya nung bata na Daddy!" Mariin na sabi ko sakanya.

"Gaga!" Dapat tinanong mo muna." Bakit nag eemote ka kaagad jan.. eh hindi mo pa na iconfirm na anak nya talaga ung bata!" Sabi ni Pearl habang natatawa pa.

"Kahit pa!" Nakita ko ung closeness nila nung bata saka nung ina ng bata nuh!" Sabi ko sabay irap kay pearl.

"Ewan ko sayo kath!" Ung maling akala un talaga ang mga nag papasira sa isang relasyon!" Once na nasa relationship ka na dapat marunong kang magtanong at kumpirmahin mo muna bagu ka sumuko o umiwas!" Sabi ni pearl sakin.

Nagulat ako sakanyang sinabi. Nainlove na ba sya? Kaya ganito nalang kung magsermon.

"Bahala na pearl!" Sagut ko.

"Sumama ka nalang samin mamaya sa bar!" Aya sakin ni pearl.

"Huh? Kelan ka pa natutung mag bar?" Takang tanong ko sakanya.

"Mamaya lang!" Inaya ako kasi ni James saka ni Cha.

"Sinong Cha?" Tanong ko sakanya.

"Pinsan ni James at Vince!" Sagut ni pearl.

Teka parang narinig ko na ang palangang Cha? Saan nga ba? Sa isip ko.

"Uy!" Ano sasama ka? Tanong ni pearl sakin at tinapik pa ang aking noo.

"Arayyy naman!" Reklamo ko sakanya.

"Sasama ka ba?" Tanong ulit ni Pearl sakin.

"Oo, ano pa nga ba!" Sagut ko.

"Yowwwn!" Basta daanan kita mamaya." Sabi pa nya.

Tumango lang ako at ngumiti sakanya.

"Naging ka partner mo lang si james last week sa groupings naging close na kayo ah!" Panunukson ko.

"Hindi ah!" Marami naman kaming inaya ni james ewan ko bakit ikaw hindi!" Nakangising sagut pa ni pearl sakin.

"Basta mamaya!" Sabi ko. Hindi ko kelangang mag mukmuk. Sisimulan ko ngaun. Magpapakasaya nalang ako.

#weMissYou😂😂😂

BULLY GIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon