Cassanova Prince| Chapter XVI- The Two Devil Kings
Jazz POV
Yipie! mag iistart na ang trabaho ko mamaya sa Pizza Chill after class. Tinititigan ko ang brown na Uniform ko ang ganda nya. Long sleeve sya na brown na makapal ang tela tapos maiksi lang ang palda tapos. Boots sya na mahaba. Basta na gagandahan ako sa kanya. Tsaka grabe naman kung di malaglag ang panga mo pag nalaman mong $85,000 ang uniform na 'to.
Kaya kagabi nga e napatanong ako sa sarili ko kung bagay kaya 'to saken?
Nga pala konti palang ang nasa contacts ko sila bestfriend Charles, Nathan, Akisha, tsaka yung iba ko pang kasamahan sa trabaho pati na din yung number nung sa Pizza Chill.
Inayos ko na ang bag ko bagong note books, bag, ballpen. Naligo na ako at nag pulbo at konting pabango, at nag tali ng buhok. Nag lakad lakad na ako dahil mas malayo 'to kung ikukumpara mo sa St. Claire, Nga pala di na kami nakapag-usap ni Faith kase bigla nalang syang nawala.
Sana makahabol ako sa mga lesson dahil late na ako ng halos 1 or 2 week/s. Nakakaloka kase baka ang tatalino nila. At higit sa lahat sana walang flirt.
---
Oxford Kingdom High...
Grabe ang yayaman naman nila parang mas mahirap makipag sabayan. Naka kotse at hatid sundo, may taga dala pa ng bag, naawa tuloy ako sa sarili ko. Pumasok na ako sa loob. Ang laki ng buong Academy.
Tinext ko si Akisha kaso naalala kong baka tulog pa iyon kaya nag libot libot muna ako. Di naman kase alam ni Nathan na dito na rin naman ako pinag aral ng daddy nya.
Sana maging maayos ang first day at pati na rin ang buong school year ko dito sa Oxford.
---
Nathan's POV
Ang aga namang pumasok ni Panget makapasok na nga din ako. Sa bagay lunes naman ngayon kaya siguro maaga. Sayang isasabay ko sana sya.
kasalukuyan akong naglalakad papuntang kwarto ni Aki habang iniisip si Panget. Teka? Anong sabi ko si panget? Iniisip ko? Oh really?
"Aki?"
Kumatok ako sa kwarto ni Akisha at mukhang tulog pa kaya mauuna nalang ako dyan. Tulog mantika talaga. Hinayaan ko nalang sya sa #Sweetdreams nya. Masyado kasi syang updated sa social media. Facebook, tweeter, tumbler, intagram at iba pa. Halos 1m na ang follower nya. Kami namang mga hearthrob may page den. Tsaka blog ba yun? Ah! Basta ewan ko kung anong tawag basta duon mo lang naman makikita yung informtion about sa Academy at about saming mga 'Royalties'
Hm. Im thinking kung si panget kaya may facebook man lang?
Pagkatapos nung pag iisip ko ng kung ano ano sa buhay naligo na ako , kumain ng breakfast at nag drive na ipauntang Oxford.
---
Charle's POV
On the way na ako papuntang school,nakapatay ang Phone ko kase for sure puro text nanaman ng girlfriend ko ang nasa inbox ko.
Madami ng tao dahil anong oras na din dumiretso ako sa may rooftop dahil duon ang tambayan namin ng tropa.
Andaming nag kukumpulan tumingin akong mabuti at nakita ko ang dalawa palang hari ng Academy ang nanduon si Nathan Flynn 'The First King' at Nicolo Anderson 'The Second King' sila pala ang nasa gitna, grabe nakakatakot talaga ang tinginan nila halatang seryoso, tinatawag silang 'The Devil Kings' lalo na nuong magkasama pa yang dalawa dapat walang nakaharang sa dina daanan nila dahil pag humarang ka mas hihilingin mo nalang na di ka dito nag aral. Sila ang school rule breakers, suki ng guidance at bullies. NUON.
BINABASA MO ANG
You a I
FanfictionNathan is a cassanova who meet a girl name jazz a simple girl but mysterious life.