Cassanova Prince|Chapter 33- Revelation About Jazz Real identity (special chapter)
A: alam nating sa bahay ampunan si Jazz lumaki so kasama dito sa chapter na 'to yung maikling about duon, kumbaga special chapter. Tsaka kung mapapansin nyo nung sa mga past chapter ko numerals ginagamit ko pinalitan ko na ng numbers nahirapan na ako eh!
••••
Siguro three days nung nakauwi kame galing sa resort nila naging maayos naman ang takbo nung party kaya happy lang. Next month pliminary exams naman pero ngayon parang 3rd day ng OMIAP ko, as for npw wala pa namang nag hahalata sa pinag gagawa ko.
Nung first day, nag canteen kami ni Nathan niyaya nya ako at niyaya ko si Myrtel. Di muna ako nag pasindak sa kanya. Nung nanduon na kami sabi ko sumama tyan ko na di totoo kaya inuwan ko muna sila sabi ko babalik ako at hintayin nila ako.
Second day, sa library naman. Tinuturuan ko si Nathan at nag papaturo kay Myrtel about sa fashion tapos umeeksit ako then moment nila.
Ngayon pang 3rd day wala pa namang masyadong nagbabago ang slow namang makiaramdam ni Myrtel si Nathan ang sungit.
"Oy Jazz?" someone snap his finger at si Nathan pala. Binigyan ko sya ng 'Bakit-Look' kaya napakunot nuo nya. "Kanina pa lita tinatawag out of nowhere naman yang utak mo. Day dreaming?" nagpamewang ako't tumayo.
"Pake mo?" sigaw ko ng may biglang umextra.
"Ms. Pertez any problem?" nasigawan ko rin yun ng Pake mo thingy tapos epic kase teacher namin yun sa values.
Di naman ako napalabas dahil kay Nathan,
Aish! I hate him. Wow, hume-hate him na ako ngayon. Pano sya naman gumawa nun kaya ko naiinis kase ng smirk sya. Bwisit!Umupo akong maayos at nakinig sa teacher baka tawagin ako "Open your Values book on page 96. Read then take some notes" lumabas yung teacher at kanya kanyang daldal. Kaliwa't kanan, harap at lilod ganun ang daldalan.
"wag mo na yang gawin." napaka bad influence nitong si Nathan. 'No' is my decision is.
"wag mokong guluhin ng babasa ako" naka busangot na pag saway ko. At hinampas sya ng ruler at nag seryoso din sya sa pag babasa ng nakabaliktad yung libro. Di ko nalang pansin at baka riot na naman kame.
About sa book it says 'ang tunay na kaibigang handang tumulong sayo, sactifice para sa ikasasaya mo at isa sa taong mag tatama ng pagkakamali mo' "Okay Class lets start about to discuss that lesson 6: frienship..." blah! Blah! Blah! Tuloy tuloy lang yung teacher sa values na di ko alam ang pangalan. At natapos ang diskusyon sa isang project "Make a short picture album with your friends then past in next two week. Put some description and detail about it. I need you to be artistic. Bye class" umalis na yung values teacher at heto may sumunod na subject. Then abg pinaka iintay ko. Recess!!
Naglakad na ako sa hallway may ginagawa sila marj at niks kasama sila sa officers ng classroom kaya busy sila pareho.
"Hi Jazz" bati ng isang boses galing sa likod. Si Myrtel lang pala. Mukha syang masaya yung real one.
"Sabay tayo kumain?" yaya ko. Saktok dumaan si Nathan. "O-oops! San ka pupunta di ba sabay tayo kumain?" pagtatanong ko kay Myrtel. Baka nahihiya na naman kay Nathan. Si Nathan naman di naman pumapalag sa pinag gagawa ko.
Main reason bakit ko sila pinaglalapit? Dahil much better sila at bagay for each other. Btw, si Nicolo di na nga kame halos mag kasalubong sa school. Yung nerd na dati nyang binully wala na nag transfer kawawa nga e.
BINABASA MO ANG
You a I
Hayran KurguNathan is a cassanova who meet a girl name jazz a simple girl but mysterious life.