Cassanova Prince|Chapter XII
***
Ms. Error POV
Okey sayang saya ngayon si Jazz dahil sa brand new S3. By the way asking kung bakit parang wala pa si Aki? Hm. That's a good question actually nag kita na si Nathan at Aki.
Tsaka close na din si Jazz at Aki. Dont cha worry mabait sya na may pagka kikay. Alam na! Shes a Fashionista. May pinag manahan
Nag papatulong din si Aki sa Home works at School projects nya kay Jazz. Expert si Jazz dyan.
Isang linggo na pala ang lumipas at si Jazz ay nagtratrabaho pa din sa Flynn Family, glad to know linggo ngayon at walang pasok.
Umalis si Jazz for another income. Nag apply sya as Delivery girl ng Pizza.
"Jazz? Hmm. I'll Hire you. And you can start tommorow i guess"
"Thank you po"
Parang sinuswerte ata si Jazz, pero we all know na kakambal na ng kasayahan ang kalungkutan. Kung di man ngayon maaring next time.
Pag balik nya tinulungan nya si Manang Fe. Sa pag hahanda ng Lunch mga Flynn. Yung mommy lang naman at Ate ni Nathan ang wala dahil nasa out of the country ang mommy nya at nasa Singapore yung ate ni nathan, minsan every week umuwi saansion nila dahil sa bussiness.
---
Jazz POV
At Flynn Mansion..
Tapos na kaming mag handa ng tanghalian. Halos abot tenga ang ngiti ko ng i hire ako ng Pizza Chill bilang delivery girl ayos na yon pang dagdag allowance.
Samantalang nasa dining ngayon ang pamilyang Flynn wala nga lang si maam Natalie at ang mommy nila.
Narinug ko namang nag uusap ang mag aama.
"Dad can we talk about my birthday party later after eating? I just want to tell you something"-Aki
"Sure baby, and Nathan lets talk later"-Mr.Flynn
"Fine dad"-Nathan
Kahit di ko nakikita si Nathan alam ko na ang expression ng mukha nya. Maski pala sa daddy nya ang cold nya.
"Manang Fe?"
Tawag ni Mr. Flynn kay manang Fe. Grabe ang cold din ng boses kinikilabutan ako.
Agad namang pumunta si Manang Fe. Tamang tama tapos na syang kumain, nandito kami sa dining ng mga maids. Oo may sariling kaming dining.
Pero kahit ganoon rinig pa din namin ang usapan nila sa pinakang Dining Area
"Can I talk to Jazz later after are discussion of the birthday party of Aki and Nathan?"-Mr. Flynn
Kinabahan ako bigla nung narinig ko ang pangalan ko. Ano kayang pag uusapan namin kinikilabutan ako ng sobra.
"Opo sasabihin ko"
Pag katapos nun agad bumalik si Manang Fe. At tumingin sa akin. Mas lalo tuloy akong kinabahan. May tensyon, tumataas ang balahibo ko at bumibilis ang tibok ng puso ko.
"Jazz! pinapatawag ka ni Mr. Flynn sa Office nya"
"A-ah E-eh O...po!"
See? Nauutal ako, halos lahat ata sila nakatingin sa beauty ko. Ihh! Natatakot talaga ako. Nag antay ako sa labas ng Office nag uusap pa kasi ang mag aama sa loob masyado sigurong private.
BINABASA MO ANG
You a I
FanficNathan is a cassanova who meet a girl name jazz a simple girl but mysterious life.