Cassanova Prince| Chapter XVII- #Evening Shopping :)
***
Jazz POV
Okey ang hirap ng first day ko. Nakakaloka ang mga bago kong ka klase ko T.T Nandito ako sa Mansyon ng mga Flynn 8:35 pm palang naman.
Nandito ako sa kwarto ni Aki at tinutulungan syang mag gawa ng project nya. Matatapos na kami nung biglang pasok ni Nathan. =,=
Hinigit nya ako palabas ng kwarto at dinala sa kwarto nya. Problema nito?
"Bakit ka nasa Oxford?"
Seryosong tanong nya saken with matching cold na tingin. Bakit ba? Anyare sa kanya. Pano ko ie-explaine sa taong makitid ang utak na 'to
"Nandun ako para mag aral malamang. Psh!"
Sagot ko at umiwas sa kaniya ng tingin. Malamang galit 'to bakit ba kase ang pilosopo ko?
Lumabas na ako at baka sumabog ang kwarto nya. Ngayon ko lang na realize na ang rude ko being his P.A, walk out-an ko ba naman ang amo ko?
"Ate Jazz im finish na po ako. Can we go out and shopping?"
"Pero gabi na"
Biglang lumungkot ang mukha nya. Lumabas na din si Nathan sa kwarto nya for dinner
"Kuya! Kuya can we go shopping?"
Tapos tinuro ako ni Aki. Hala? Nag puppy eyes sya at nag papa cute sa kuya nya. Aww! Ang cute nya naman. Sana ganyan kalambing kuya nya.
"No.." matipid na sagot ni Nathan. Walang effect ang pag papa cute mo Aki. Wala talagang awa yang kuya mo. Kung sa bagay gabi na rin "No. Until i finish my dinner i'll go with you"
"But.."
"No buts Akisha Flynn"
Napakunot nuo si Aki. Why? Ayaw nya kasama kuya nya? Mag kapatid talaga sila gustong nasusunod ang sarili.
Paalis na ako pero hinawakan ako ni Akisha at nag *evil grin*
Minsan naiisip ko mas nakakatakot 'tong si Aki kesa kay Nathan
"Where do you think your going?"
Tanong nya habang nakahawak sa braso ko at naka *evil grin* nasa baba na si Nathan sa may dining Area para mag dinner.
Sumenyas ako kay Aki na Pababa pero she just smile and pull me in her room.
Wow! English yun. Asensado na tayo teh? Hahaha! Okey nahawa lang kay Akisha =,=
Isinukat nya ang nga dress nya saken na di pa naman masyadong gamit. Halos lahat ang iksi. Yung tipong di aabot ng tuhod.
"No.." tapos umiling iling sya tinapon na nya lang yung violet dress na ang cute naman "Not this one" yung pink dress ang cute kaya "Too formal" too... What? Formal? San banda. Mukha ngang mag pa party party tapos too formal? Ooas mahaba sya sa iba pero Ghad! Backless! "I think it's perfect" floral na dress tapos hanggang tuhod at fit sakin. Maganda nga yun. Bagay daw sakin? Edi Push! Hihi! Kinuha nya ang doll shoes. At ang perfect, edi wow! sya na ang fashionista..
Lumabas kami pero bago yun medyo nag lip gloss ako at konting pulbos na as usual. Tumingin ako sa salamin, yun yung pinaka pintuan ng aparador nya.
Wow! Amazing. Ako ba yun? 'Hey Miss ganda. Witwiw! Haha' sabi ko sa sarili habang nakaharap sa salamin. Baliw lang?
"Ate Jazz lets go na.."
Lumabas na ako ng kwarto ko. Choss! Di ba nga nasa kwarto ako ni Akisha? Feelingera!!
BINABASA MO ANG
You a I
FanficNathan is a cassanova who meet a girl name jazz a simple girl but mysterious life.